ข่าวบันเทิง 2021-03-25 09:21:26 937
เราออกแบบก่อน!

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล จนเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง สำหรับดราม่าบนเวทีขาอ่อนระดับโลกอย่าง "มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020" ที่จัดการประกวดในรอบชุดประจำชาติ (National Costume) แต่แล้ว มีชุดประจำชาตหนึ่ง ที่ไปคล้ายกับชุดประจำชาติไทย ของอีกเวที 


แน่นอนคือชุดปลากัดลาว ของมิสแกรนด์ลาว ที่ผู้ออกแบบคือ "คำภีร์ อลังการ" หลังออกมาเปิดตัวชุดคือปลากัดลาว หลายคนก็แอบสงสัย ก็อปปี้งานชุดปลากัดไทยหรือเปล่า 

ล่าสุดหลังจบการประกวด "โตหมิว" มิสแกรนด์ลาว พร้อมด้วย "คำภีร์ อลังการ" ผู้ออกแบบชุดปลากัดลาว ชุดที่กำลังเป็นประเด็น ได้ออกมาชี้แจงปมดราม่าครั้งนี้ว่า ชุดคล้ายปลากัดไทยของเวที "MUT 2020" จริง โดยตนก็ขอโทษที่ทำให้คนไทยและคนลาวเข้าใจผิดกัน แต่ทางคำภีร์ขอชัดไม่ได้ก็อบปี้ชุดใคร เพราะชุดปลากัดลาวถูกออกแบบตั้งแต่ปี 2017 และมีการปรับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนเสร็จสิ้นเป็นรูปร่างในปี 2019 เพื่อที่จะให้ มิสแกรนด์ลาว ในปีนั้นได้ใส่ประกวด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ชุดนี้ เลยเลื่อนมาใช้ปีนี้แทน พร้อมเผยว่า ศิลปะไม่มีผิดไม่มีถูก 


ด้าน "โตหมิว" มิสแกรนด์ลาวที่ต้องสวมใส่ชุดที่เป็นประเด็นนี้นั้น เผยไม่นอยด์กับดราม่าที่เกิดขึ้น ตนชื่นชอบชุดนี้มาก และเล่าถึงความผูกพันธ์ของปลากัดกับคนลาว คือการตีปลากัดเป็นการละเล่นของคนลาวมาช้านาน ขอบคุณคนลาวส่งกำลังใจมาให้เยอะหลังเกิดดราม่าชามร้อน ส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเป็นประเด็นในด้านลบ เพราะไทยกับลาวเป็นประเทศพี่น้องกันมาโดยตลอด 


รูปภาพเพิ่มเติม