ข่าวบันเทิง 2021-01-12 13:33:58 1.16k
มีน-พีรวิชญ์ ขึ้นแท่นพระเอกมือโปร!!

          ขึ้นแท่นมือโปรไปแล้วจ้า!!! เมื่อนักแสดงหนุ่ม "มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร" ต้องเจอกับงานแสดง ถึง 4 คาแร็คเตอร์พร้อมกันทีเดียว ทั้งงานภาพยนตร์เรื่อง "วอน(เธอ)" และ "The cleaner ล่าล้างบาป " งานซีรีส์ "The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่" และ "บังเอิญรัก 2  A Chance to Love" ที่เพิ่งปิดกล้องไป ที่ถ้าใครได้ฟังคงต้องร้องโอดในการปรับโหมดการทำงาน แต่สำหรับมีน ด้วยจังหวะและการเตรียมความพร้อม บอกเลยว่าผ่านฉลุย ถึงแม้ว่าจะทำงานรวดเดียวแบบนนท์สต๊อป 40 วัน ก็สบายหายห่วง

           "มีน พีรวิชญ์" เผยว่า ตอนนี้ผมได้เซ็นเป็นนักแสดงของช่อง 3 แล้ว แต่ยังมีงานแสดง ที่ยังออนแอร์อยู่ในหลายๆช่อง รวมทั้งหนังด้วย ก็  4 เรื่อง 4 คาแร็คเตอร์  หนัง 2 เรื่อง เรื่อง "วอน(เธอ)" เป็นแบบแอบรักเพื่อน ชอบผู้หญิง อยากทำดีให้เค้า ไม่ว่าเค้าจะทำอะไรในสายตาเราถูกไปหมด  เป็นความสัมพันธ์ของคนสี่คนเข้ามาเกี่ยวข้องกัน หนังเรื่อง " The cleaner ล่าล้างบาป" ที่ฉายที่ช่องโมโน เป็นคนทำความสะอาดศพ  แล้วก็ซีรีส์ 2 เรื่อง " บังเอิญรัก 2  A Chance to Love " คาแร็คเตอร์เล่นเป็นแบบคุณชาย มาดนิ่ง หยิ่ง ๆ ไม่สนโลก แล้วเหมือนพาร์ทนี้ดูเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากขึ้นดูเบาลง ไม่เหวี่ยง ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง "The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่" เล่นเป็นบัณฑิตจบใหม่ นิสัยไม่ดี เป็นคนที่แบบมึน ๆ เหมือนกับเด็กหน้าห้องที่แบบเรียนเก่ง แต่เข้าสังคมไม่เป็น เป้าหมายคืออยากจีบหญิง มีแฟนแต่ทำไม่ถูก

คาแร็คเตอร์ต่างกันหมดเลย

          คือเอาจริง ๆ ผมบอกเลยว่าช่วงที่ผมถ่ายหนัก ๆ 40 วันติด คือมันง่ายมากเลย คิดว่าจะยาก แต่สรุปง่าย เพราะเราไม่มีเวลาให้ตัวเราเอง โชคดีที่ผมรู้ก่อนและเตรียมตัวไว้แล้ว ถ้าไม่เตรียมตัวคงจะแย่ คือถ่ายอันนี้เสร็จสี่ทุ่ม เรารู้ว่าต้องเอาคาแร็คเตอร์นี้เลย เสร็จปุ๊ปมีเวลากลับมาบ้าน มีเวลากับตัวเองสุดอย่างดีก็แค่ตอนอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็ต้องอ่านบทของวันพรุ่งนี้เลย จังหวะที่เราอ่านบทไปเราก็อินจนหลับ ตื่นมาด้วยคาแร็คเตอร์นี้แล้ว คือเราสามารถแยกได้เลย ผมไปศึกษาการหายใจมาคือดีมาก หายใจไปตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อดึงเซ้นต์ออกมา เรียนแอคติ้งด้วย มันช่วยได้เยอะ ในช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมาผมก็มีศึกษาเพิ่มเติม ปรับหาทฤษฎีในการทำคาแร็คเตอร์เอง  ผมทำทุกเรื่องที่ได้บทมาอย่างหนัก เพราะได้บทมาในช่วงโควิค 19 แล้วก็ลงคาแร็คเตอร์ให้มันชัดมาก ๆ จนมันแยกกันออกหมดเลย เปิดกล้องปุ๊บ ถ่ายได้คือนำทุกอย่างออกมาใช้หมดเลย คือไม่มีผลอะไรกับเราเลย ผลงานที่ช่อง 3 ตอนนี้เรื่อง "เพชฌฆาตจันทร์เจ้า" กดดันนิดนึง แต่ว่าพร้อมมากขึ้น มีโอกาสได้ไปเรียนแอคติ้ง ซ้อมคิวบู๊ ในเรื่องมีบทบู๊ เล่นเป็นนักฆ่า เล่นกับพี่ "แยม มทิรา" และพี่ "เกรท วรินทร" จะเป็น 2-1 เหมือนซีรีส์เกาหลี ชายสองหญิงหนึ่งแย่งกัน บทผมว่าให้รอดูดีกว่ามันจะเข้มข้นขึ้นครับ"


รูปภาพเพิ่มเติม