ข่าวบันเทิง 2021-03-21 00:14:56 1.46k
ชุดปลากัดประจำชาติ ไทย VS ลาว ใครมาก่อนกัน? แฟนนางงามดราม่าเดือด ทำไมลาวก็อป!!

ย้อนไปก่อนดราม่า แฟนนางงามหลายคนคงปลื้มสุด เมื่อเราส่งชุดปลากัดไทย หรือ Siamese fighting fish ไปประกวดบนเวที่ Miss Universe 2020 โดย "อแมนด้า ออบดัม" จะได้สวมใส่ นำเสนอความเป็นชาติไทย ที่อุดมไปด้วยความหลากหลายในธรรมชาติ 


แต่ล่าสุด ทางมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ได้มีการเปิดตัวชุดประจำชาติของผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ลาว เป็นชุด “ปลากัดลาว” ที่ทุกอย่างคล้าย "ชุดปลากัดไทย" 


ทำเอาแฟนนางงามไทย โดยเฉพาะแฟนนางงานจากแกรนด์เอง เกิดความไม่พอใจ และตั้งคำถามขึ้นมาว่า ลาวก็อปทำไม? 

ล่าสุด ทางด้านตัวแทนจากลาว ได้ออกมาคอมเม้นท์ว่า ชุดปลากัดนั้นจริงๆลาวทำก่อน โดยอธิบายไว้ว่า... 

Narutep Phetcharat เค้าทำเสร็จตั้งแต่ปี 2019 ฟ้าใสแล้วจ้าชุดนี้คือชุดปลากัดลาวที่จะไปขึ้นเวที miss grand International 2019 ที่เวเน แต่ลาวงดส่งนางงามชุดนี้ก็เลยไม่ได้ใช้งานเลยเอามาใช้ในปีนี้แทนจ้าาาาเพราะเขาเคยเสนอผลงานให้ปีฟ้าใส แต่ดูท่าว่าทาง mut จะไม่เลือกเลยไปเลือกผีตาโขนแทนเขาก็เลยมีไอเดียทำปลากัดลาวขึ้นมาที่จริงจะเป็น miss grand laos 2019 ได้สวมใส่ที่เวเน แต่ติดที่ทางลาวส่งนางงามไม่ทันเลยเก็บชุดนี้เอาไว้จ้าาาวันที่เปิดตัวชุดปลากัดไทยที่ Mut ทางเราก็นั่งอยู่นะจ้าสรุปใคร Coy ใครกันแน่จ้าาาใครน่าเกียดกว่ากันเขาเสนอชุดให้ปัดทิ้งพอตัวเองจะทำอ่อ.. ลืมไปเค้าทำเสร็จตั้งนานแค่นั่งขำอีกฝั่งมาใส่ใจภายหลังแล้วมาทำปลากัดลาวอยู่ในวันคดีลาวค่ะแค่เพิ่มรวดลายดึงทุ่งชาติลาวเข้ามาใส่นอกนั้นก็ปลากัดก็เหมือนกันทั่วโลกไม่ได้มีแค่ไทยหรอกค่ะตัวอย่าง ... น้ำดื่มยังมีทั่วโลกค่ะไม่มีใคร Coy ใครหรอกมั้งค่ะอิอิแค่ใครผลิตได้ปังกว่าคนก็นิยมดื่มน้ำบริสุทธิ์ บริษัท นั้นโอเคนะค่ะอธิบายขนาดนี้ถ้าจะง่วงนอนอยู่ก็ ... # จะบ้าตายรายวัน 


ด้านแฟนนางงามไทยหลายคนอดห่วงไม่ได้ เมื่อชุดประจำชาติไทย ซ้ำกับประเทศเพื่อนบ้านแบบนี้ 

แถมก่อนหน้านี้ มีภาพจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งได้นำดีไซน์ชุดปลากัดไทย ไปทำเป็นชุดคล้ายๆกัน จนเกิดดราม่าจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาว่า ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการก็อปจริงๆ!! ทั้งๆที่ชุดปลากัดไทย คือแรงบันดาลใจของเค้า ...


ทั้งนี้ ก็ต้องดูกันต่อไปว่า ทางลาวจะออกมาเคลียร์เรื่องนี้ที่ชัดเจนกว่านี้ ได้หรือไม่? และถ้าประเทศลาวยังยืนยันที่จะสวมใส่ชุดนี้ ในรอบการประกวดชุดประจำชาตินั้น ทางกองประกวด MUT 2020 จะมีท่าทีต่อเรื่องนี้อย่างไร หรือจะต้องเปลี่ยนชุดประจำชาติไปเลยดี ?...




รูปภาพเพิ่มเติม