ข่าวบันเทิง 2024-01-19 09:27:26 124
“กานต์ ชนนิกานต์” คว้า รองอันดับ 2 Miss Global 2023

ที่สุดของความภูมิใจ “กานต์ ชนนิกานต์” ตัวแทนสาวไทย คว้า รองอันดับ 2 Miss Global 2023 ณ ประเทศ กัมพูชา ซึ่งปีนี้ยังเป็นโอกาสครบรอบ 10ปี ของเวทีแห่งนี้อีกด้วย 

ในขณะที่มงกุฎ Miss Global 2023 ตกเป็นของประเทศ ปัวโตริโก และรองอันดับ 1 คือ รัฐเอกราชซามัวร์ , รองอันดับ 3 ตกเป็นของประเทศฟิลิปปินส์ และรองอันดับ 4 ตกเป็นของประเทศเวียดนาม 


โดย “กานต์” ได้ตอบคำถามในรอบ 5คนสุดท้าย ที่ว่า คุณคิดเห็นอย่างไรกับประโยคของ ”เจ้าหญิงไดอาน่า แห่งเวลส์“ เคยกล่าวไว้ว่า “ทุกคนต้องการให้ผู้อื่นเห็นคุณค่า เพราะพวกเค้ามีศักยภาพที่จะคืนสู่สังคม”

“ดิชั้นเชื่อในคำพูดนี้อย่างสุดซึ้งค่ะ เจ้าหญิงไดอาน่า คือบุคคลที่ทำเพื่อผู้อื่นอย่างแท้จริง โดยไม่เกรงว่าอะไรจะเกิดขึ้น เจ้าหญิงได้อาน่าทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของเธอเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่หวังพึ่งผู้ชายเสมอไป ดังเช่นดิชั้นที่ได้รับหน้าที่ ”นายกสโมสรนิสติมหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ดิชั้นจึงใช้ตำแหน่งและหน้าที่ทำเพื่อสังคมอย่างมากมาย และเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งให้ผู้หญิงทุกคนลุกขึ้นมาทำเพื่อผู้อื่น อีกทั้งสื่อสารไปยังผู้พิการทางการได้ยิน ว่ายังมีคนที่รักและเข้าใจพวกเขา นี่คือสิ่งสำคัญของการทำเพื่อผู้อื่นอย่างแท้จริง“


รูปภาพเพิ่มเติม