ข่าวบันเทิง 2023-10-26 16:06:45 244
“๙ หน้า โปรดักชั่น” รุกตลาดคอนเทนท์ซีรีส์วายและภาพยนตร์ พร้อมขนทัพนักแสดงชู Soft Power ไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง ที่บุกตลาดคอนเทนท์ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ “แก๊ปเปอร์ วรฤทธิ์ นิลกลม” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด ควงผู้กำกับซีรีส์คนสนิท “ผ้าแพร คชาภรณ์ รูปช้าง” เดินทางร่วมงาน TIFFCOM 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมเจรจาส่งเสริมการค้าธุรกิจคอนเทนท์ BL Series และภาพยนตร์ไทย ซึ่งในครั้งนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับบุคคลสำคัญที่ประเทศญี่ปุ่นมากมาย อาทิ คุณพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์, คุณปรางทิพย์ กาญจนหัตถกิจ Minister and Duputy Chief of Missions อัครราชทูตไทย กรุงโตเกียว, คุณฉันทพัทธ์ ปัญจมานนท์ อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์)สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว เป็นต้น


ทั้งนี้พร้อมผลักดันศิลปินในค่าย 9NAA(ก้าวหน้า) อย่าง พี เอกภพ ต๊ะตา, ป้าน จิรโชติ โชติทิฆัมพร, ปลาย ฉัตริน โชติทิฆัมพร, บีบอย นันทกร ศรีเงินทาบ และ ธันเดอร์ วงศธร สุขนฤมิตร ร่วมส่งเสริม Soft Power ไทยสู่ตลาดญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบ

โดยเมื่อปีที่ผ่านมา "แก๊ปเปอร์" ได้มีโอกาสเป็นอีกหนึ่งในตัวแทนของประเทศไทยที่ร่วมเดินพรมแดงที่ปูซานประเทศเกาหลี ซึ่งในตอนนั้นก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับกลุ่ม ผู้ผลิตซีรีส์วายเป็นอย่างมาก และในปีนี้ "แก๊ปเปอร์" ได้มีโอกาสมาร่วมงาน TIFFCOM 2023 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อบุกตลาดคอนเทนท์ไทยในต่างประเทศ โดย "แก๊ปเปอร์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ๙ หน้า โปรดักชั่น จำกัด เผยว่า


“การมาประเทศญี่ปุ่นของผมในรอบนี้ไม่ได้เป็นการมาเพื่อขายคอนเทนท์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการมาเพื่อศึกษาดูงานแผนพัฒนาต่อยอดธุรกิจ รวมถึงคอนเทนท์อื่นๆ ด้วย เพื่อนำแผนธุรกิจ วิสัยทัศน์และองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดให้กับอุตสาหกรรมคอนเทนท์ของไทยเรา ด้วยยุคสมัยและความก้าวหน้าพัฒนาไปไกลมาก เราเลยต้องรู้จักปรับตัวและต่อยอดธุรกิจคู่ขนาดไปพร้อมๆ กัน โดยในงานนี้จัดโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งจัดให้พบกับคู่ค้าธุรกิจชาวญี่ปุ่นกว่า 30 บริษัท และพาเข้าร่วมงาน TIFFCOM 2023 ทำให้ผมมองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจและการต่อยอดสูงมากยิ่งขึ้นครับ“


รูปภาพเพิ่มเติม