กีฬามันส์ 2023-10-16 11:11:01 142
เปิดตัวโค้ชคนใหม่พร้อมนำทีมหญิงลุยรักบี้ 7 คนเอเชีย 14-15 ต.ค.นี้

ได้ฤกษ์ดู ทอม โอลิเวอร์ เฮดโค้ชคนใหม่คุมทัพรักบี้สาวไทยลุยศึก "Asia Rugby Sevens Series 2023" สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค.2566 ที่สนามบุญยะจินดา โดยจะขาดเพียง จิราวรรณ กับ ภัสสร ที่บาดเจ็บจากเอเชียนเกมส์ ส่วนคนที่เหลือฟิตสมบูรณ์ หวังจบ 1 ใน 3 เอเชีย

สหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย ร่วมกับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันรักบี้ 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย "Asia Rugby Sevens Series 2023" สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค.2566 ที่สนามบุญยะจินดา โดยประเภททีมชาย 8 ทีมประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เกาหลีใต้, จีน, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ส่วนประเภททีมหญิง มี 8 ทีมประกอบด้วย ญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง, ไทย, คาซัคสถาน, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งได้มีการแบ่งสายรอบแรกแล้วปรากฏว่า ทีมสาวไทยอยู่ กลุ่ม บี ร่วมกับ จีน, สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ ส่วน กลุ่มเอ มี ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, คาซัคสถาน และ มาเลเซีย

โดยศึกรักบี้ 7 คน "Asia Rugby Sevens Series 2023" สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังได้เปิดตัวหัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ 7 คนทีมชาติไทยคนใหม่ คือ ทอม โอลิเวอร์ อดีตนักรักบี้อังกฤษ และเคยเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติจีน ที่จะทำหน้าที่แทน พอล เดลพอร์ต ที่ติดปัญหาส่วนตัวไม่สามารถคุมทีมชาติไทยได้และได้เดินทางกลับประเทศแอฟริกาใต้แล้ว ซึ่งทอม โอลิเวอร์ ได้กล่าวว่า ที่เลือกมาเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทยเพราะ มองเห็นศักยภาพในตัวนักรักบี้ทีมชาติไทย โดยเฉพาะทีมหญิงที่มีผลงานที่ดีในระดับนานาชาติ การมาเป็นโค้ชทีมหญิงในการลงแข่ง Asia Rugby Sevens Series ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมหญิงติด 1 ใน 3 ของเอเชีย ก็ยอมรับว่าอาจจะเป็นงานยากสำหรับตัวเองเพราะนี่จะเป็นครั้งแรกที่ได้ทำหน้าที่เป็นโค้ชทีมชาติไทย

ส่วนทีมหญิงชุด Asia Rugby Sevens Series สนามสุดท้ายที่ไทยนั้น จะขาด 2 ผู้เล่นที่บาดเจ็บจากศึกเอเชียนเกมส์ คือ "เนย ป็อกบา" จิราวรรณ ชูตระกูล ปีกจรวดลูกครึ่งไทย-อเมริกา ที่บาดเจ็บหัวไหล่ กับ ภัสสร แจ้งจบ ที่แขนหัก ส่วนผู้เล่นที่เหลือคนอื่นฟิตสมบูรณ์

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เผยว่า การจับฉลากแบ่งสายรอบแรกออกมาแล้วก็ถือว่าค่อนข้างดี แต่รอบรองชนะเลิศหากทีมไทยได้โคจรมาพบกับ ฮ่องกง อีกครั้ง ตนไม่ต้องลงไปกำชับอะไรทีมหญิงมากเลย เพราะพวกเขารู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรหากมาพบกับทีมนี้อีกครั้ง หวังว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน และไทยก็มีความหวังว่าจะได้ติด 1 ใน 3 อีกครั้ง


นอกจากนี้ Canon แบรนด์กล้องถ่ายรูประดับโลกได้เปิดตัวเลนส์ถ่ายรูปกีฬารุ่นใหม่ คือ RF100-300mm f/2.8L IS USM ซึ่งเป็นเลนส์ซูมซูเปอร์เทเลที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ทำให้ภาพโดดเด่นด้วยรูรับแสงกว้าง f/2.8 ตลอดช่วงซูม ขณะขยายช่วงระยะเลนส์จาก 100 มม. ไปจนถึงการซูมแบบซูเปอร์เทเลโฟโต้ 300 มม. โดยได้เลือกศึก "Asia Rugby Sevens Series" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในการใช้รีวิวเลนส์ตัวใหม่นี้ และยังได้รับเกียรติจาก ยศยุต เวียงวิเศษ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Canon ที่ผ่านประสบการณ์ถ่ายภาพฟุตบอลโลก, กีฬาโอลิมปิก, เอเชียนเกมส์ และ ซีเกมส์ มาเป็นคนบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพในการแข่งขัน "Asia Rugby Sevens Series"


รูปภาพเพิ่มเติม