กีฬามันส์ 2021-01-14 11:27:56 1.03k
ฟิลิปปินส์ชื่นชม พ่อพระนริส ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ยันค่าทำศพ

"พ่อพระ ไม่แพ้ พิมรี่พาย"  เมื่อ ชาร์ม่า เดเวียห์ ผู้สื่อข่าวชาวปินอยส์ รายงานจากประเทศฟิลิปปินส์ พ่อพระจากประเทศไทย นาม "นริส สิงหวังชา" ยังคงให้ความช่วยเหลือแก่ คนในวงการมวยของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่น้ำท่วม ป่วย ถึงตาย ยันค่าทำศพ ผ่านความร่วมมือกับ สมาคมโปรโมเตอร์ และ ผจก.นักมวย ของฟิลิปปินส์ อย่างต่อเนื่องน่าชื่นชม

เนื้อข่าวแจ้งว่า นายนริส ยังคงส่งเงิน และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ในนาม "มูลนิธิกองทุนสิงห์วังชา" มาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุด ส่งเงินค่ารักษาพยาบาลมาให้ ลูกชายและครอบครัวของ จิมมี่ วัลลาเรส ซีเนียร์ อดีตนักมวยเก่า ซึ่งมีอาการป่วยเส้นเลือดในสมองต้องนอนติดเตียงในโรงพยาบาล

นอกจากนั้น ยังส่งเงินมาช่วยเหลือ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของ โจเอล อวิลล่า อดีตแชมป์โลก 115 ปอนด์ WBC ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งระยะที่ 4 ตั้งแต่ เดือนธันวาคม (2020) ปีที่แล้ว โดยทางฝ่ายครอบครัวอดีตแชมป์โลก ซึ่งมีทั้งภรรยา และลูกๆอีก 4 คน ได้รับเงินตั้งแต่ 8 มกราคม (2021) ที่ผ่านมา นำเงินไปชำระค่ารักษาพยาบาลระหว่างป่วยติดเตียงจนเสียชีวิต และรวมทั้งค่าใช้จ่ายในพิธีฝังศพอีกด้วย ซึ่งถือเป็นบุญคุณที่ครอบครัวของอดีตแชมป์โลกฟิลิปปินส์สุดจะซาบซึ้ง นอกจากนั้น ยังส่งเงินช่วยเหลือ ครอบครัวของ ริชาร์ด คลาเวอร์ส นักมวยฟิลิปปินส์ ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านจากพายุฝนตกหนักใน เนกรอส โอเรียนทัล ช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย     

ข่าวแจ้งอีกว่า เงินช่วยเหลือ ตลอดจนอุปกรณ์สิ่งของจำเป็นเหล่านั้น นายนริสจะโอนเงินผ่าน และประสานมายัง ดังเต้ อัลมาริโอ ประธานสมาคมโปรโมเตอร์ และ ผจก.นักมวยฟิลิปปินส์ รวมทั้งคนสนิทอย่าง บริโก้ ซานติ หัวหน้าค่ายมวยชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งมีครอบครัวอยู่ในเมืองไทย และ ดร.นัสเซอร์ ครู๊ซ อดีตเลขาธิการ สมาคมมวยฟิลิปินส์ (GAB) ซึ่งเป็นผู้ได้รับมอบหมายแต่งตั้งเป็น เลขาฯ สหพันธ์มวยอาเซียน (ABF)เป็นผู้ช่วยดูแล และอำนวยความช่วยเหลือจาก นายนริส ในนามของ มูลนิธิกองทุนสิงห์วังชา

ด้านนายนริส พ่อพระวงการมวย นอกจากจะควักเงินส่วนตัว ช่วยเหลือ อดีตแชมป์โลกชาวไทยทุกเดือนๆ โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆมาตลอดถึงปัจจุบัน เป็นเงินไม่ต่ำกว่า 3.5 ล้านบาทแล้ว เผยถึงความช่วยเหลือที่ส่งไปยังฟิลิปปินส์ว่า ตนเองคลุกคลีในวงการมวยมานานหลายสิบปี เห็นสภาพนักมวยตกทุกข์ได้ยากมากมาย ไม่เพียงแต่นักมวยไทย แต่ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีความผูกพันใกล้ชิดกับคนไทย สภาพชีวิตความเป็นอยู่แร้นแค้นน่าเห็นใจ เป็นประเทศยากจน

"ผมส่งเงินช่วยเหลือเหล่านี้ไปแล้ว 3 ครั้งๆละประมาณ 5 พันเหรียญสหรัฐ ราว 1.5 แสนบาท โดยจะโอนเงินผ่านไปยัง บริโก้ และ ดร.ครู๊ซ ซึ่งเขามีออฟฟิศอยู่ในมะนิลา เขาจะรายงานความช่วยเหลือเหล่านั้นว่า ได้ส่งเงินหรือสิ่งของจำเป็นไปยังค่ายมวยต่างๆที่เดือดร้อน ทั้งใน เซบู และ อีกหลายเมือง โดยไม่ต้องมีสิ่งตอบแทนใดๆ เป็นการช่วยเหลือจากกองทุนสิงห์วังชา ไม่เพียงแต่ อดีตนักมวยที่เจ็บป่วย แต่รวมไปถึง กรรมการ ผู้ตัดสิน เทรนเนอร์เก่าๆ ที่ชราภาพและลำบาก ผมเต็มใจช่วยเหลือหมด ซึ่งตอนนี้ ทางสื่อฟิลิปปินส์ เริ่มให้ความสนใจ และนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องดังที่ทราบ" พ่อพระผู้ใจบุญชาวไทย กล่าว


รูปภาพเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง