กีฬามันส์ 2023-09-25 20:19:07 141
เพาะกายระดม 34 ขุนพลพร้อมลุยชิงแชมป์โลก

    สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเรียกตัวนักกีฬาเพาะกายทั้งชายและหญิง 34 คน ที่อยู่ในรายชื่อเตรียมส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน นี้ ด้าน ทัพนักกีฬาชายหญิงพร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์โลกอีกสมัย

      นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมรายงานตัวของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย ชุดเตรียมชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน ที่ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันของสมาคม ที่ ศูนย์เดอะฟืสิคฟิตเนส ชั้น 3 ไอทีสแควร์ หลักสี่ กทม. 


    สำหรับ นักกีฬาทีมชาติทั้งชายและหญิงที่อยู่ในรายชื่อชุดเตรียมชิงแชมป์โลก มีทั้งหมด 34 คน ประกอบด้วย พิมภัสสร ศิรินภาเกียรติ, เจษฎา อรุณวิจิตร, อรอนงค์ อินทร์แก้ว, จักรวัฒน์ อินทะรังษี, อภิชัย วันดี, เอกพล สุขทอง, กองพล ทองสุข, ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล, พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์, ธนพิพัฒน์ จันทนเสวี, กิตติผลาผล, สาคร มาตรวังแสง, พรชัย ธรรมสังวาลย์, นัทธวัฒน์ ศรีบุรีรักษ์, เดชณรงค์ ประเทศ, อรรคเดช ปลีนารัมย์, จิรฐา จุฑานิชกานต์, ศิรินทิพย์ อินทรีย์, ศิริพร ศรช่วย, พ.อ.อ.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์, กีรติญา จันทรัตน์, ชัญญาภัสร์ ก่อพาราภิรมย์, ดลพร แทนบุญไพรัช, วดีฑารัศมิ์ ทูลธรรม, จีรพันธ์ โป่งคำ, พงษ์ศิริ พรหมจรรย์, ผไทวัฒน์ เอลกวัฒน์, วันชัย กาญจนพิมายผ, ร.ต.ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี, บุลากร ดีกระโทก, ชวินธร เทพวงษ์ , กันติชา สีจันทร์, จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชต, สายใจ สุสมแก้ว และมีคณะโค๊ชผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้แก่ นายชำนาญ แสนดี นายสุวโรจน์ เรขะเฉลิมพัฒน์ และนายวิษณุ แรงดี เข้าร่วมรับการรายงานตัวและประชุมวางแผนเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ในวันที่ 6-12 พ.ย.นี้ ที่ ประเทศเกาหลีใต้

   ด้าน นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลกได้เข้ารายงานตัวและรับฟังแผนงานการเตรียมตัวฝึกซ้อมที่ทางสมาคมได้กำหนดให้โดยจากนี้จะมีเวลา 6 สัปดาห์เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาแต่ละคนได้รับการทดสอบความพร้อมจากกลุ่มสต๊าฟโค๊ชที่ได้ร่วมวางแผนกันอย่างใกล้ชิด 

    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ มีความเชื่อมั่นว่านักกีฬาชุดนี้จะสามารถทำผลงานได้ดีเช่นเดียวกับทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชียที่เพิ่งทำผลงานมาได้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงินและ 8 เหรียญทองแดงจากประเทศเนปาล เช่นกัน โดยในสัปดาห์นี้ทางสมาคมจะส่งรายชื่อนักกีฬาทั้งหมดเพื่อขออนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันและจะทำการทดสอบความพร้อมทางด้านกายภาพกับทางศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทยตามระเบียบต่อไป


รูปภาพเพิ่มเติม