กีฬามันส์ 2023-09-12 12:45:55 115
แห่รับเทควันโดพุมเซ่ ยช.คึกคัก ผลงานเจ๋งขึ้นเบอร์2ศึกชิงแชม์ อช.

แห่รับทัพเทควันโดพุมเซ่ รุ่นเล็ก เดินทางกลับถึงไทย หลังสร้างผลงาน คว้า 2 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง ในศึกพุมเซ่ เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน 'เลาขาบิ๊ก'ธนฑิตย์ รักตะบุตร ชื่นชมโค้ชใหม่ คิม จิน ซู สามารถพาทีมเทควันโดไทย คว้าเหรียญรางวัลได้ครบทุกประเภทที่ส่งแข่ง จนคว้าถ้วยอันดับ 2 พุมเซ่หญิง และถ้วยอันดับ 3 ฝ่ายชาย ถือว่าเป็นอันดับแถวหน้าของเอเชีย และผู้จัดการทีม เอเชี่ยนเกมส์ มองเกมต่อไป ที่ จีน วางเป้าขอ 1 ทอง เอเชี่ยนเกมส์ เป็นอย่างต่ำ 

"เลขาบิ๊ก"นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับทัพเทควันโดพุมเซ่ เยาชนทีมชาติไทย ที่เดินทางกลับจากการแข่งขัน เทควันโดพุมเศ่ เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ เลบานอน ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK370 ถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 กันยาบน 66 ซึ่งมีผู้ปกครองมาต้อนรับถึงสนามบินเป็นจำนวนมาก โดยทัพเทควันโดท่ารำเยาวขนไทย สามารถทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง และได้รางวัล ถ้วยรวมทีมหญิง อันดับที่2 และถ้วยรวมทีมชาย อันดับที่3

สำหรับผลงานของทีมพุมเซ่ เยาวชนไทย มีดังนี้ 2 เหรียญทอง ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวชาย ด.ช.พวัสส์ พัชรพงศ์ศิริ ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวหญิ ด.ญ.ณัฐนรี คำสอาด 2 เหรียญเงิน มี ประเภทพุมเซ่คู่ผสม ด.ช.กมลเทพ สนธิเณร ด.ญ.สุชานันท์ อินทร์แจ้ง ประเภทพุมเซ่ทีมหญิง ด.ญ.ปูริดา ศิลาอ่อน ด.ญ.สุชานันท์ อินทร์แจ้ง ด.ญ.สุกฤตตา ปัญญาไตรรัตน์และ 5 เหรียญทองแดง ประกอบด้วย ประเภทพุมเซ่เดี่ยวชา ด.ช.พงศกร ทองดี ประเภทพุมเซ่เดี่ยวหญิง ด.ญ.ปูริดา ศิลาอ่อน ประเภทพุมเซ่ทีมชาย ด.ช.นิธิกร ยิ้มประเสริฐ ด.ช.พงศกร ทองดี ด.ช.กมลเทพ สนธิเณร ประเภทฟรีสไตล์คู่ผสมด.ช.มนัสวิน เรืองดำ ด.ญ.มนันย์ ทองบ้านบ่อ ประเภทฟรีสไตล์ทีมผสม ด.ช.มนัสวิน เรืองดำ ด.ช.พวัสส์ พัชรพงศ์ศิริ ด.ช.ภูมิใจ อภิญญาปัญจะ ด.ญ.มนันย์ ทองบ้านบ่อ ด.ญ.ณัฐนรี คำสอาด

เลขาบิ๊ก กล่าวว่า ขอชื่นชมกับความสำเร็จของนักกีฬาเยาวชนชุดนี้ที่สามารถสร้างผลงานได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเด็กชุดนี้ เก็บตัวฝึกซ้อมมาเพียงเดือนกว่า ไปร่วมการแข่งขัน ส่งแข่งทุกประเภทสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้หมด ซึ่งพุมเซ่ไทยคว้าถ้วยรางวัลคะแนนมาได้ทั้งชาย และหญิง โดยต้องขอขอบคุณโค้ชคิม จิน ซู ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลี ที่มาทำหน้าที่ตั้งแต่ต้นปีนี้ และโค้ช 'น่านน้ำ'นภัสสร เผ่าวงศากุล ที่ช่วยกันทำให้ทีมเทควันโดไทยแข็งแกร่งจนประสบความสำเร็จ ตนเชื่อว่าเด็กชุดนี้ จะเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต และหลังจากนี้จะปล่อยเด็กกลับบ้านเพื่อไปเตรียมตัวสอบ ส่วนเป้าหมายต่อไปของสมาคม คือการแข่งขันเอเชี่ยน้กมส์ ที่ จีน ซึ่งตนจะคุมทัพไปแข่งขันในฐานะผู้จัดการทีม โดยเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งนี้ ยอมรับว่าหนัก แต่เราจะยังตั้งเป้าว่า จะคว้ามาให้ได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง  


รูปภาพเพิ่มเติม