ข่าวบันเทิง 2023-05-06 21:55:00 25.47k
"มิน พีชญา" ชีวิตลงตัว เผย วันเกิดหวานใจให้แหวน

ชีวิตดีและลงตัวมากๆ สำหรับ “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ขึ้นแท่นเจ้าแม่อสังหาริมทรัพย์เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากทำหมู่บ้านจัดสรร เจ้าตัวก็ยังทำห้างอีก ล่าสุดมินเพิ่งผ่านปาร์ตี้วันคล้ายวันเกิด เจ้าตัวก็เผยระหว่างร่วมพิธีเปิดงาน Iconsiam Dancetopia Competition season 2 ว่าปีนี้สุดแฮปปี้


“ก็แฮปปี้ดีค่ะ อบอุ่นเหมือนเดิม แต่หลายวงนิดหนึ่งเพราะไม่ได้จัดงานใหญ่ เราเดินทางหลายที่ เพื่อนก็ถามจะจัดวันไหนๆ กลายเป็นใครสะดวกวันไหนเราก็ไปวันนั้น เป่าเค้กหลายรอบค่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ครบทุกกลุ่มเลย น่าจะอีกเรื่อยๆ เลย เกิดได้ตลอด กินเค้กเยอะมาก จนน้ำหนักขึ้นมา 2 กิโล ถามว่ามีอะไรที่ตั้งใจทำให้ตัวเองไหม เรารู้สึกว่าเราโตขึ้น นิ่งขึ้น ความสุขเรียบง่ายขึ้น แล้วก็สบายๆ กับอะไรหลายๆ อย่าง แต่แพชชั่นในการทำงานก็ยังเหมือนเดิมค่ะ เลิกนับอายุแล้ว”


หวานใจอยู่ทุกปาร์ตี้วันเกิด?

“ใช่ เขาก็อยู่แถวๆ นี้มาตลอด เป็นหนึ่งในเพื่อน แต่ว่าเขาจะเรียบง่ายมากค่ะ ชิลมาก เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในภาพรวม ปีนี้เขาก็ซื้อของขวัญให้ค่ะ ให้เป็นแหวน เราก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ รับอย่างเดียว (หัวเราะ) ยินดีรับอีก คือมันเป็นจังหวะให้แบบเรียบง่าย ไม่ได้คุกเข่าอะไร วันนี้ไม่ได้ใส่ค่ะ ส่วนจะใส่ออกงานไหม แล้วแต่ธีมค่ะ”


แหวนแต่งงานยังไงดี?

“ไม่ๆ อย่าเพิ่งใจร้อน อย่ากดดันเขาสิ เราไม่คิดมาก เราไม่ถามว่าทำไมถึงซื้อแหวนให้ แต่เราเป็นคนชอบแหวนอยู่แล้ว ก็ประทับใจแหละ มันค่อยๆ ขยับ กำลังน่ารักค่ะ”


คำอวยพรพิเศษกว่าปีอื่น?

“ใช่ค่ะ จริงๆ เขาเป็นคนง่ายๆ นะ เขาก็จะเขียนสั้นๆ ว่าซัปพอร์ตนะ คือเราทำอะไรเขาก็อยู่ข้างๆ ส่วนที่มองว่าหน้าตาดูอิ่มเอม ก็สวยหรือเปล่า มาเซรั่มหน้ากระจก (หัวเราะ)”


ปีนี้เป็นปีที่ดี?

“เป็นปีที่ดี แต่จริงๆ ก็ดีทุกปีแหละ แต่ปีนี้อาจจะเป็นปีที่หลายๆ อย่างเริ่มลงตัว ถามว่ารักทำให้เราสดใสไหม มันเป็นอะไรที่เบา แล้วก็ไม่ได้มีความคาดหวังหรือความหวือหวา แล้วเราก็ช้า คือหมายถึงว่าปกติเราจะวัยรุ่นไง แต่ปีนี้ก็ปล่อยจอย”


ทำไมไม่ลงภาพคู่แฟน?

“ก็ไม่ได้ปิดนะ แต่อาจจะไม่ได้ลง เรารู้สึกว่าทำไมเราต้องมานั่งพูดเรื่องผู้ชาย (ปีนี้ได้เห็นไหม?) ก็ต้องมีแหละ วันหนึ่งก็ต้องมีคนถ่ายรูป คือถ้าโพสต์เองก็โพสต์ได้นะ แต่มันอาจจะไม่มีจังหวะ ไม่ใช่แบบว้าว อยากประกาศ อะไรแบบนี้”


ทำไมถึงทำบ้านจัดสรร?

“มันลิงก์กันค่ะ จริงๆ ตัวหลักคือห้างวัสดุก่อสร้าง แล้วเราเวอร์ฟายมาเป็นหมู่บ้านจัดสรร มันคู่กันมาตลอดอยู่แล้ว ถามว่าจะกลายเป็นเจ้าแม่อสังหาฯ เต็มตัวเลยไหม ไม่ๆ เดี๋ยวปีนี้จะเริ่มมาบริหารสร้างทีมขาย แล้วก็จะกลับมารับละครแล้วค่ะ


ตั้งเป้าตัวเลขไว้ไหม?

"มีค่ะ คุณแม่เป็นคนมีเป้าหมาย มีมาตรฐานของเขา เราก็ต้องตามเป้าหมายของเขาไป ก็สูงอยู่นะ เดือนก่อนมินทำได้ แต่เดือนนี้มินทำไม่ได้ค่ะ เป็นเป้าหมายเดือนต่อเดือนเลยค่ะ แต่เรามาช่วย ไม่ได้รับเงินเดือน มินไม่กดดันนะ เพราะถ้าเราทำด้วยความคาดหวังมันจะเหนื่อย แต่มินมาด้วยความที่รักคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว คือเขาชอบทำงาน เลยไม่รู้สึกว่าอยากจะหยุด แต่เราเห็นเขาเริ่มไม่เหมือนเดิมแล้ว คือเขายังเก่งเหมือนเดิมนะ แต่เรามินรู้สึกว่าเราอาจจะเป็นอีกหนึ่งแรง ที่สามารถซัปพอร์ตเขาได้ ก็คงไม่ได้เก่งเท่าเขาหรอก แต่ว่าก็ช่วยได้ จริงๆ งานบริหาร ถ้าเราบริหารคนได้และมีภาวะผู้นำ มันก็อยู่ที่ไหนก็ได้”


“ธุรกิจ กับการแสดง คนละแบบค่ะ ธุรกิจก็เรื่อยๆ มั่นคง มีมายาวนานเราก็สานต่อ สร้างให้มันเติบโต แต่งานนักแสดงมันเป็นแพชชั่น สำหรับมีนการอยู่ในวงการคือความสุข เราทำแล้วเราสนุก ไม่ว่าจะการแสดง ติ๊กต๊อก ช่วงนี้มินติดติ๊กต๊อก เต้นตลอดเวลา อยู่ที่ไหนก็เต้น เพื่อนยังต้องเต้นกับมินเลย มีวันหนึ่งแม่บอกว่าโอ้ย เป็นแม่ดาวติ๊กต๊อกเหนื่อยจังเลย (หัวเราะ)”


งานละครจะกลับมาช่องเดิมไหม?

“เดี๋ยวรอผู้จัดการค่ะ จะเป็นช่องไหนยังไงยังไม่ทราบค่ะ แต่ว่ามีบทติดต่อมาเรื่อยๆ นะ เราก็รอบทที่เราอยากลง เราอาจจะไม่ได้เหมือนตอนเด็กๆ ที่รับปีละ 5 เรื่อง อันนี้อาจจะแบบชอบ และอยากเล่นค่ะ ถามว่ากดดันไหมที่คนคาดหวังว่าต้องเปรี้ยง ไม่กดดันนะ ก็ดูพระเอก (หัวเราะ) ตรงเปล่า อันนี้คือผู้จัดการมิน จะชอบแบบ…อุ้ย อันนี้พระเอกหล่อเล่นไหม (หัวเราะ) อ่านชื่อพระเอกก่อนเลยว่าเล่นกับใคร แต่ขอดูบทก่อนค่ะ ร้องไห้มาเยอะแล้ว ก็อยากยิ้ม หัวเราะบ้าง อยากให้เห็นรอยยิ้ม แต่บางทีมันชาเลนจ์มันก็สนุกดีนะ”


รูปภาพเพิ่มเติม