ข่าวบันเทิง 2023-04-24 16:01:07 180
หนิง ปณิตา พูดทั้งน้ำตา เผยคำพูดจาก จิน ที่แสนเจ็บปวด

ออกมาเปิดใจ เคลียร์เรื่องทั้งหมดหลังจากเป็นข่าวมาได้พักใหญ่ กับเรื่องความสัมพันธ์ของครอบครัว หนิง ปณิตา กับสามี จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ โดย หนิง ออกมาเปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ว่า


“ได้ปรึกษาณิรินแล้ว การสอนลูกจากเรื่องจริงน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”


สิ่งที่โพสต์ตัดสินใจยังไง

“ยอมรับว่าสภาพจิตใจเรา เราพยายามสตรอง จริงๆไม่ได้เป็นคนสตรองเลย เรื่องที่ หนิงโพสต์เราคิด และ เขียน และถอยกลับมาดูว่ารู้สึกยังไงหลายครั้ง เมื่อตัดสินใจทำแล้วขอให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด”


“ตอนแรกเราคิดว่าเราจะเคลียร์กันหลังบ้านได้ แต่ข่าวมันเกิดขึ้นเรื่อยๆ กระทบกับคนรอบข้างเรา ข้อผิดพลาดในชีวิต หนิง คือ เป็นคนตัดสินใจเร็ว ใจร้อน ขาดสติ แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมา หลายๆเรื่องต้นเหตุหนิง ไม่ผิด แต่จบที่หนิงเป็นคนผิดทุกครั้ง เพราะหนิงใช้อารมณ์ ไม่ฟังเหตุผล ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ขาดสติอย่างที่บอก หลายคนจะเห็นว่า หนิง แข็งแรงต่อหน้าทุกคน แต่พอเวลาถอย คนใกล้ตัวจะเห็นว่าเราเป็นคนยังไงมันไม่ใช่อย่างที่เห็น เรื่องนี้เมื่อเราพยายามสุดแรงเอื้อม หนิง ขอจบปัญหาด้วยตัวเองดีว่า”


“ปัญหาเรื่องนี้มันมีมาตั้งแต่เดย์วันที่เป็นข่าวใหญ่ และก็ปรับเรื่อยๆส่วนใหญ่เราผิด ไปจิกไปตามเขาอะไรหลายๆอย่าง เราเคยพูดนะ จะมีก็มีไปเลย ทำใจได้ แต่ต้องไม่กระทบความรู้สึกลูก มันต้องไม่ล้ำเส้น ไม่คิดไม่ฝันว่าเรื่องวันนี้ มันเกิดขึ้นจริงใช่ไหม แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว จะหนีปัญหา ปล่อยเรื่องเงียบเหมือนทุกครั้ง มันไม่ได้แล้ว เพราะวันนี้เรื่องแรงขึ้นเรื่อยๆเลยตัดสินใจว่า เราจะต้องพูดแล้วให้มันจบ และรักษาใจหลังจากนี้ เดินไปข้างหน้าได้อย่างมีพลัง หนิง เชื่อว่าทุกๆปัญหา หนิงเองก็มีส่วนผิด และเราก็ทำดีที่สุดแล้ว หนิง ไม่อยากเกลียดจิน แต่ถ้าดึงไปมากกว่านี้ มันจะเปลี่ยนจากความช้ำเป็นเกลียด หนิงไม่อยากเกลียดจิน หนิง อยากจับมือกับเขาในสถานะเขาเป็นพ่อของลูก หนิง คิดว่าน่าจะดีที่สุด และ จิน เองจะได้มีอิสระ และไม่ทำอะไรให้ใครเสียหาย 


"ที่ผ่านมาเขามั่นใจว่าเรารักเขา เราก็มั่นใจว่าเขารักเรา ท้าหย่ากันตลอดเวลา แต่เขาไปพูดกับคนรอบๆข้าง เราก็ขำ พอพารท์เนอร์ไปเที่ยว วาเลนไทน์ พี่ๆที่เคารพก็เรียกให้มาคุย แต่ในการคุยจินก็ยังพูดว่าต้องการจะหย่า มีผู้หญิงทีขอหย่าที หนิงเหนื่อย ทุกครอบครัวไม่มีใครไม่มีปัญหา แต่ต้องได้รับความร่วมมือทั้ง 2 ฝ่ายในการแก้ปัญหา เราสองคนคุยกันนะ มันจะจบลงแบบเดิมๆ จนพี่เป๊กเรียกไปคุย และจบลงที่ว่าเราจะทำให้ดีที่สุด ต่อให้ไม่มีผู้หญิงคนนี้ก็จะเลิก จินเป็นคนพูด และเราจะรับผิดชอบลูกอย่างไร เขาก็ให้ข้อเสนอมา และทำบันทึกข้อตกลง เพื่อให้ทนาย คนจะเข้าใจว่าดาราแต่งงานกับคนรวยเพราะเราอยากสุขสบาย มันโคตรเจ็บเลย ผู้ผญิงคนนี้ทำงานมาตั้งแต่เด็กส่งน้องเรียน ดูแลแม่ แต่งงาน และไม่เคยไปเดือดร้อน หรือพึ่งพาจินเลย ส่วนของลูกหนิงก็รับผิดชอบครึ่งนึง เอกสารที่มันไม่จบเพราะจินไม่มาทำอะไร ในสิ่งที่จินพูด สิ่งที่กลัวคือ ถ้าหนิงไม่อยู่แล้ว เรื่องความมั่นคงในชีวิตลูก เพราะสิ่งที่หนิงขอที่ทำให้ลูก มันเป็นเรื่องเล็กมาก อยากให้ลูกภูมิใจพ่อได้ทำหน้าที่เพื่อลูก หนิงไม่ต้องการอะไรที่เป็นปากเปล่า วันนึ่งเราแยกกันเราจะไปบังคับอะไรเขาไม่ได้ เอกสารฉบับนี้หนิงเซ็นแล้ว ยังไม่ได้เซ็นใบหย่า จากวันนั้นถึงวันนี้ หนิงยังรอที่จะมาเคลียร์ว่าจะทำอย่างไร จนมีข่าวล่าสุด หลังบ้านมันมีอะไรวุ่นวายอีกเยอะ" 



เรื่องนี้ หนิงไม่ใช่คนรู้เรื่องนี้ ลูกเป็นคนรู้เรื่องและมาเล่าให้หนิงฟัง ตอนแรกคิดว่าเขาพูดเล่น หนิงผ่านการคุยกับลูกเรื่องหย่าเรียบร้อยแล้ว หนิง คิดมานานมากแล้ว ก่อนที่จะออกมาพูด อยากหย่านะ ถามว่าเจ็บมั้ยเจ็บ แต่หนิงไม่อยากเกลียดจิน หนิงว่าคือทางออกที่ดีที่สุด 


ถ้าจินเคลียร์ตัวเองได้ อยากกลับมามีโอกาสไหม?

“เรื่องอนาคตไม่สามารถตอบได้ ตอบได้แค่วันนี้ หนิงอยากมีชีวิตใหม่ที่มีความสุข ครั้งนี้มีความแค้น ความโกรธผู้หญิงนะ แต่เราไม่ใช่การแก้ปัญหาแบบเดิมๆ หนิงใช้วิธีจัดการตามกฎหมาย หนิงได้ฟ้องบุคคลที่ 3 และศาลรับฟ้องหนิงเรียบร้อยแล้ว ที่โรงเรียนมีคนมาถาม แต่ ณิรินไม่มาเล่าให้ฟัง หนิงถามลูก เขาก็บอกว่าแม่มีปัญหาเยอะแล้ว เขาบอกเพื่อนว่า คนในข่าวพ่อฉันเอง แต่เขายังรักกันนะ 



"ตอนนี้รอเคลียร์ให้ชัดเจน ที่ผ่านมาหนิงทำอะไรขาดสติ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น การพูดครั้งนี้ มีสติที่สุดแล้ว เวลาเรากลับไปบรรยากาศในบ้านมันยิ้มนะ เหมือนยิ้มแบบละครอ่ะ เราพยายามทำให้ณิรินไม่รู้สึก แต่เราโคตรเหนื่อย"




ถ้าได้คุย จะบอกอะไรบ้าง?

"จริงๆ หนิง คุยทุกเรื่องแล้ว เกิดเรื่องพยายามที่จะคุย แต่เขาไม่คุย เราก็ใช้วิธีส่งข้อความ น้องสาวจิน ก็คอยช่วยซัพพอร์ต หนิงคุยหมดทุกเรื่องแล้ว อย่างเดียวที่อยากจะบอก ทำเพื่อลูกเหอะ ไม่ต้องทำเพื่อหนิง ในส่วนของหนิง หนิงจบแล้ว ไม่ต้องอึดอัดใจในส่วนของหนิงเลย"



อยากให้จบยังไง?

"ให้หนิงกับจินอยู่ในสถานะ พ่อกับแม่ เพื่อความมั่นคงของลูกที่ชัดเจน ไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับใคร อะไรก็ได้ที่ดีที่สุดสำหรับลูก ให้ลูกได้ภูมิใจว่า พ่อรักเขา หนิง มีแต่ความหวังดี หนิงอยากให้เขาเจอคนที่แมชและเข้าใจเขา หนิงให้อภัยเขานานแล้ว หนิงพยายามปรับปรุงตัว หนิงอยากเป็นแม่ที่ดี หลังจากเทปนี้ออกไป ไม่ต้องมาถามอะไรหนิงแล้วนะ เรายังอยากเป็นเพื่อน" 



ด้าน ธัญญา ได้พูดปิดรายการว่า


"อยากเตือนสาวๆ ก่อนจะทำอะไรคิดให้ดี เพราะว่าเขายังมีทะเบียนสมรส มันมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ จะทำอะไรคิดดีๆ อย่างที่เห็นบ้านใหญ่เขาเจ็บปวด”



รูปภาพเพิ่มเติม