ข่าวบันเทิง 2023-02-09 16:50:55 259
จิ๊บ คีตภัทร พร้อม ทนายตั้ม แจ้งความดำเนินคดี คนกุข่าวเท็จ

หลังจากที่มีกระแสข่าวดังในโซเชียล บอกว่า อดีตนางเอกดัง ซื้อบริการทางเพศ ดันถูกแอบถ่ายคลิปแบล็คเมล์แน่ เรียกเงิน 4 แสน ซึ่งหลายคนก็พุ่งเป้าไปที่ นางเอกสาว จิ๊บ คีตภัทร ซึ่งล่าสุดวันนี้ 8 ก.พ. จิ๊บ พร้อม ทนายตั้ม ษิทรา ได้เดินทางมาที่ กองกองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อ แจ้งความ เอาผิดคนกุข่าวดังกล่าว เพราะว่าทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก 


ทนายตั้ม : น้อง จิ๊บ มาปรึกษาผมตั้งแต่ก่อนที่จะไปยุโรปแล้วว่ามีผู้ใช้ ติ๊กต็อกรายหนึ่ง เปิดประเด็นว่ามีดาราสาวคนหนึ่งที่ไปมีอะไรกับผู้ชายแล้วก็ถูกผู้ชายแบล็คเมล์หลังจากนั้นก็ มีคนชีเป้าในที่สุดก็มาชัดเจนว่า คนนี้คือน้อง จิ๊บ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องจริง น้องจิ๊บ ก็เลยมาปรึกษาผมตั้งแต่ตอนนั้นว่าจะทำอย่างไรดี ผมก็เลยบอกว่าเดี๋ยวรอพี่กลับมาจากยุโรป เดี๋ยวเราจะมาดำเนินคดีกัน วันนี้เราก็จะมาดำเนินคดีกับคนที่เปิดประเด็นก่อน เพราะคนนี้เค้าต้องการเอายอดไลท์ ยอดแชร์เพื่อไปทำอะไรต่อในอนาคต เพื่อให้คนติดตามเขาเยอะๆ แล้วก็คนที่มาคอมเมนต์หรือคนที่มาชี้เป้าว่าเป็น จิ๊บ และที่ร้ายที่สุดคือพวกเว็บโป๊ต่างๆมันเอา ภาพของน้อง จิ๊บไปขึ้นเป็นปก แล้วมาบอกว่านี่คือคลิปของน้อง จิ๊บ เพื่อจะเรียกคนเข้าไปดู พอน้อง จิ๊บ เข้ามาปรึกษา ผมก็เลยเข้าไปดูซึ่งมันไม่ใช่มีอันนึงมีรอยสักอยู่ข้างหลัง ซึ่งมันไม่ใช่เพราะน้อง จิ๊บ ไม่ได้มีรอยสัก เราก็มาแจ้งความกับกองปราบเรื่องของ พรบ.คอมพิวเตอร์ แล้วก็ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา อยากจะฝากพี่พี่นักข่าวนิดนึงว่าหลังจากที่มีคนชี้เป้าว่าเป็นน้อง จิ๊บ ปรากฏว่าหลายสำนักข่าวมีการเปิดวาป ดูประวัติของน้อง จิ๊บ ซึ่งทำให้คนยิ่งเข้าใจว่าเป็นน้อง จิ๊บ จริงๆก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่ๆผู้สื่อข่าวหรอกเข้าใจว่าทำหน้าที่ แต่อยากให้แก้ข่าวให้น้องหน่อยว่าไม่ใช่ ซึ่งน้องได้รับความเสียหายค่อนข้างเยอะ ซึ่งตอนเป็นข่าวน้องไม่ได้อยู่เมืองไทยด้วย 



จิ๊บ : รู้สึกว่าข่าวมันแรงเกินไปเราก็งง งงที่ว่าข่าวมันไม่มีมูลความจริงอยู่เลยแต่ทำไมมันไปไกลได้ขนาดนั้น แล้วเรื่องราวที่เกิดขึ้นตัวจิ๊บ ก็ไม่ได้อยู่เมืองไทย ไปหาครอบครัวมา 3 เดือน แต่ว่าตอนแรกเราคิดว่าข่าวมันไม่จริงก็คงปล่อยผ่าน ไปแต่หลังๆมันเริ่มโยงมาแรงขึ้น ส่งผลกระทบมาถึงตัวครอบครัวของ จิ๊บ ครอบครัวของแฟน จิ๊บ ด้วย เขาก็อยากให้ออกมาชี้แจงว่ามันไม่ใช่ความจริง ปกติตัวหนูเองถ้ามันไม่ใช่ความจริงเดี๋ยวมันก็ผ่านไป แต่อันนี้มันไม่หยุดก็เลยจำเป็นจะต้องออกมาชี้แจ งและกลับมาดำเนินเรื่อง เพราะว่าผลกระทบที่ได้รับมันเยอะมากๆค่ะ ซึ่งตอนนี้เขาปิดแอคเคาท์ไปแล้ว มีไดเรคเมสเสจด้านลบเข้ามาเยอะมาก ตอนแรกมีคนส่งอักษรย่อมาให้ดู ซึ่งเราก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะมันไม่ใช่เรื่องจริงแล้วแต่พอมันรุนแรงมากขึ้นคนไลน์มาคน DM มาเยอะมากๆจนเราต้องกลับมาเคลียร์ที่ประเทศไทยค่ะ หนูอยากรู้เหมือนกันว่าทำไมมันถึงไปได้ไกลขนาดนี้ซึ่งมันไม่มีมูลความจริงอะไรเลย ทุกวันนี้โลกโซเชียลข่าวปลอมมันเยอะแล้วข่าวมันไปไกลมากๆเลยอยากให้ทุกคนมีวิจารณญาณในการแชร์ข่าวหรือคอมเมนต์ที่ทำให้คนที่ได้รับผลกระทบเสียหายเคสอยากให้เป็นตัวอย่างเพราะเราจะดำเนินเรื่องจะดูข่าวจะแชร์ข่าวหรือจะคอมเมนต์อะไรก็อยากให้ระวัง ส่วนคู่กรณีเราก็คงต้องดำเนินเรื่องกับเขา เขาควรจะได้รับผลของการกระทำ 



ความตั้งใจวันนี้จะแจ้งข้อหาอะไรบ้าง ?

ทนายตั้ม : ก็มี พรบ.คอมพิวเตอร์ เรื่องของการกุเรื่องขึ้นมาที่มันไม่เป็นความจริง และเรื่องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และคงจะขอให้ทางตำรวจประสานไปกับ ICT ให้ปิดพวกคนที่เอาภาพของคุณ จิ๊บ ไปใช้หลอกคนอื่น หรือหลอกลวงคนด้วย พวกนี้เป็นเว็บลามกอนาจารอยู่แล้ว เรื่องคู่กรณีที่ปิดแอคเคาท์ไปแล้วก็คงต้องประสานกับตำรวจว่าสามารถจะตามได้ไหม ซึ่งเบื้องต้นเราได้ส่งหลักฐานกับทางตำรวจไปแล้ว เดี๋ยวต้องดูว่าถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำได้มากแค่ไหน สำหรับคนที่เคยไปคอมเมนต์ เคยไปแชร์ข่าวแล้วระบุเลยว่าเป็นคุณ จิ๊บ วันนี้ก็บอกเลยแล้วกันว่าขอให้ช่วยกันลบออก แล้วก็แก้ต่างให้กับคุณ จิ๊บ ด้วยแล้วกันเพราะจริงๆแล้วคุณจิ๊บไม่อยากดำเนินคดีหรอกแต่ที่ต้องดำเนินคดีเพราะว่าคุณ จิ๊บ ได้รับความเสียหายมาก เดี๋ยวก็คงต้องดำเนินการ ถ้าหากว่ายังไม่ลบออกเรายังไปเห็นแล้วทำให้คนเข้าใจผิด ก็คงต้องดำเนินคดี ตอนนี้เราจะดำเนินคดี กับคนหลักๆ ไปแชร์แล้วก็พูดยืนยันว่าเป็นคุณจิ๊บ เพราะ ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง อย่างนี้เราต้องดำเนินคดีอยู่แล้ว วันนี้เราจำดำเนินการประมาณ 4-5 ราย 


จิ๊บ : ก็ยังงงกับเรื่องที่มันไม่มีมูลความจริงอะไรเลย มาได้ไกลขนาดนี้ อย่างที่บอกค่ะอยากให้ทุกคนมีวิจารณญาณในการเสพข่าวแล้วก็ไม่ควรส่งผลกระทบกับคนที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย ก็มาเดือดร้อนกันอย่างนี้ค่ะ ก็จะดำเนินการเต็มที่ค่ะ


รูปภาพเพิ่มเติม