ข่าวบันเทิง 2023-01-26 22:54:54 200
สายป่าน โล่งใจ ชนะคดี หลังฟ้อง ครูสอนดำน้ำ โพสต์หมิ่นประมาท

เรียกว่าต่อสู้เพื่อความถูกต้องมากว่า 2 ปี สำหรับกรณีของ สายป่าน อภิญญา ที่มีการฟ้องร้อง ครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินดำน้ำ 


อย่างไรก็ดี วันนี้ศาลพิพากษาให้ สายป่าน ชนะคดี โดยทนาย เกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ ทนายผู้ดูแลคดี เผยว่า 


“ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ คุณ สายป่าน และบริษัทของ คุณสายป่าน ซึ่งเป็นโจทก์ในคดีชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้องและเนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29,30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี ครับ”



ทางด้านสายป่าน ที่ต้องลุ้นกับคดีนี้มานาน เมื่อทราบรายละเอียดก็โล่งใจและดีใจ ที่ทุกอย่างชัดเจน

 “ถึงวันนี้ ก็ถือว่าโล่งใจมาก ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริงๆมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสท์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสท์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ไม่กี่วินาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียประสาทไปตามๆกัน สำหรับป่าน 2 ปี ที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะเลย อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก

วันนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณ พี่ทนายตั้ม และขบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆค่ะ”



รูปภาพเพิ่มเติม