ข่าวบันเทิง 2023-01-19 15:43:07 189
สปอนเซอร์ใหญ่ ตั้งโต๊ะแถลงพร้อม ทนายเจมส์ เตรียมเอาผิด PD มิสแกรนด์ 7 จังหวัด

กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต เมื่อวันนี้ 19 ม.ค. เวลาประมาณ 9.00 น. ฝน มนัสนันท์ พร้อม ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เตรียมฟ้อง PD มิสแกรนด์ 7 จังหวัด (อำนาจเจริญ , หนองบัวลำภู , ชัยนาท , ปราจีน , ชุมพร , น่าน และ ตรัง) โดยเธอบอกว่า เธอได้เป็นสปอนเซอร์เวทีดังกล่าว แต่ทาง PD ได้ทำผิดสัญญา รับเงินไปแล้วรวมทั้งสิ้น 795,000 บาท แต่กลับเงียบหายไป โดยเจ้าตัวเผยว่า


ฝน : เริ่มแรก เราไปติดตาม อิงฟ้า กัน ชาล็อต ชอบน้องทั้ง 2 คนมาก เลยอยากจะเป็นสปอนเซอร์เวทีนี้ เราเข้าไปจังหวัดแรกเลยคือ ขอนแก่น เราได้ไปติดต่อเป็นสปอนเซอร์ธรรมดา ทาง PD ก็ต้อนรับอย่างดี ประทับใจมากๆ ฝนยังใหม่กับตรงนี้มาก และไม่ได้เชี่ยวชาญในเรื่องของการเป็นสปอนเซอร์อะไรตรงนี้เลย พอได้ร่วมงานกับมิสแกรนด์ ขอนแก่น เกิดความประทับใจ ทั้งการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ การต้อนรับต่างๆ กระแสมันดีมากๆ เลยเกิดความประทับใจ วันงานเราได้เจอน้องชาล็อต และได้รู้ว่าน้องเป็น มิสแกรนด์ของชุมพร มาก่อน เราเลยสนใจที่จะไปเป็นสปอนเซอร์จังหวัดชุมพร กระทั่งเราติดต่อไป และเจอ PD ของ ชุมพร พ่วง ตรัง มาด้วย ตอนนั้น ชุมพร กับ ตรัง เขาจัดพร้อมกัน เราเลยตกลงเป็นสปอนเซอร์ใหญ่สุดของ ชุมพร พอตกลงเสร็จ ทาง PD กับผู้จัดก็เสนอมาต่ออีก ให้เป็นสปอนเซอร์ จังหวัดน่าน เขาบอกว่า มีตัวเต็ง งานจะปังมากๆ ต้องลงให้ได้ เขาพูดมาขนาดนี้เราก็ลงไปอีก 1 จังหวัด ทั้งๆที่เราไม่เคยเจอหน้าตาเขาเลย ซึ่งรวมๆแล้ว เราเป็นสปอนของเขาเนี่ย ซื้อ 5 เขาฟรีให้ 2 เป็นเงิน 795,000 บาท มีการเซ็นสัญญาทั้งหมด 4 ฉบับ


เขาทำอะไรให้เราบ้าง และไม่ทำอะไรให้เราบ้าง?

ฝน : พอตกลงกันเสร็จเขาก็เสนอ ปราจีนบุรี กับ ชัยนาท ให้หนูต่อ หนูบอกว่า ปราจีนบุรี กับ ชัยนาท คนลงประกวดมันไม่มีคนดัง เราเลยปรึกษาพ่อแม่ เขาก็บอกว่าเอาที่เราอยากทำ (ร้องไห้) หนูก็เลยขอยืมเงินพ่อมาอีก 2 แสน เพื่อมาลงทุนตรงนี้ เพราะเขาบอกว่า ถ้าหนูเหมาหมด 5 จังหวัด เขาจะแถมให้ 2 จังหวัด ซึ่งพ่อก็ตามใจเรา ถามว่าเขาจะทำอะไรให้เราบ้าง คือเขาบอกว่า เขาจะจัดงานให้ปัง จะติดโฆษณาสินค้าทั่วจังหวัดเลย แต่พอถึงงานจริง มันไม่มีเลยสักอย่าง งานกล่อยมาก หนูเลยติดต่อ โมน่า แม็กซิมไปลง เพราะเราสองคนสนิทกัน ตอนนี้น้องเป็นดีเจด้วย น้องบินมาจากสิงคโปร์ เราจ่ายค่าจ้างให้ ไม่เกี่ยวกับ PD และหนูก็ติดต่อกับทาง จ.ปราจีน ว่าถ้าหนูจะเอาลูกโป่งมาลง พี่คิดเท่าไหร่ เราก็จัดแบบไม่คิดเงินกับเขาเลย เราอยากให้งานมันดูดี พอวันที่ 26 เราได้เจอตัวเขา หนูเริ่มรู้แล้วว่า มันเริ่มมีปัญหา เพราะหนูตามให้นางงามของเขาลงคลิปให้หน่อย เขาไม่ลงให้เลย ไม่ทำอะไรให้เลย เราก็ตาม เขาก็บอกว่าเดี๋ยวตามให้ 1 เดือนก็ยังไม่ลง


เรื่องของการไลฟ์สดสินค้าสัญญาไว้ว่ายังไง?

ฝน : คือ เรามีนางงาม 7 จังหวัด เท่ากับมี 7 คน ถ้าไลฟ์ทีหนึ่ง คนมันเยอะ แย่งกันพูด หนูเลยขอ เสาร์ละ 1 คน ซึ่งก็ไม่ได้ ซึ่งหนูก็ได้คุยกับนางงามคนหนึ่ง น้องบอกว่าทาง PD ไม่ได้คุยรายละเอียดกับน้องว่าน้องต้องมาทำงานกับเรา ซึ่งน้องบางคนอยู่ชุมพร น้องไม่สะดวกที่จะเดินทางมากรุงเทพ โดยที่ PD ไม่ได้ซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายอะไรให้เลย มีเรื่องของสัญญาที่ว่า น้องจังหวัดหนองบัวลำภู

 กับ อำนาจเจริญ มีการตกลงว่า น้อง 2 คนนี้ จะไม่สามารถรับพรีเซนเตอร์ที่เป็นครีมกันแดด และ น้ำชงได้ แต่น้องคนนึง กลับไปรับ แต่ไม่เคยลงให้เราเลยทั้งๆที่เราโอนเงินให้ PD ไปนานแล้ว 



ทนายเจมส์ : ในส่วนของผม พอได้รับข้อมูลข้อเท็จจริงตรงนี้มา ก็เลยทำหนังสือไปถึง PD และผู้จัดงานประกวด เพื่อบอกเลิกสัญญา เนื่องจากว่าเขาไม่ปฏิบัติตามสัญญาทั้ง 4 ฉบับ ผมเลยทำหนังสือบอกเลิกสัญญา และขอเงินคืนทั้งหมด ส่วนงานไหนเขาทำไปแล้ว ก็ต้องเอามาคุยกันเรื่องค่าใช้จ่าย เป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว งานไหนทำไปแล้วก็ต้องมาตีราคากันว่ามันเท่าไหร่ และผมก็ทำหนังสือ ขอความอนุเคราะห์ไปทางมิสแกรนด์หลัก ว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริง เพราะเราไม่อยากให้เขาไปทำกับสปอนเซอร์รายอื่น


เขายินดีคืนไหม?

ทนายเจมส์ : เขายินดีคืนครับ แต่พอถึงกำหนด เขาขอผ่อน แล้วก็ติดต่อไม่ได้ประมาณนี้


ฝน : ก่อนหน้านี้เราให้ทนายอีกท่านติดต่อไป เขาบอกว่า ขอผ่อนก่อนประกวด ชุมพร กับ ตรัง เพราะถ้าประกวดไปแล้ว เด็ก 2 คนนี้จะต้องมาติดสัญญากับเราอีกที หนูก็เลยบอกว่า ควรจะชำระงวดแรกก่อนการประกวด เพราะว่าสงสารเด็ก ซึ่งตอนนี้มีนางงาม 6 คนที่ติดสัญญากับเรา สุดท้ายแล้วก็เงียบ เราทวงแล้วในกรุ๊ปไลน์ อ่านก็ไม่ตอบ


ทนายเจมส์ : ที่ผ่านมา เราพยายามยืดหยุ่นแล้วก่อนที่เรื่องจะมาถึงทนายความ แต่เขาไม่พยายามหาทางออกร่วมกัน ก็เลยมีความจำเป็นต้องบอกเลิกสัญญา


ฝน : ที่เรายอมลงทุนเพราะ หนูมั่นใจในแกรนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่ได้ติดต่อแกรนด์ใหญ่เพราะว่า หนูโนเนม เลยไม่รู้ว่าจะไปติดต่อยังไง


ทนายเจมส์ : แต่ผมก็ทำหนังสือไปแล้ว ทั้ง PD , ผู้จัด และแกรนด์ใหญ่ ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังเงียบอยู่ เราให้เขาคืนเงินภายใน 3 วันหลังจากที่เขาได้รับหนังสือ 


ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรกับเขา?

ฝน : คืนเงินฝนเถอะ การทำงานของเราครั้งนี้ มันไม่สามารถไปต่อกันได้แล้วเพราะว่ามันเหมือนคนไม่ชอบหน้ากันไปแล้ว ไม่สามารถร่วมงานกันได้แล้ว 


ถ้าเขายังเงียบอยู่ จะทำยังไง?

ทนายเจมส์ : คือหลังจากที่เราส่งหนังสือไป เขาต้องคืนเงินภายใน 3 วัน หลังจากที่เขาได้รับหนังสือ เมื่อสัญญาเลิกกันแล้วทางฝั่งของคุณฝนก็สามารถใช้สิทธิ์ของทางศาลได้ในการฟ้อง เพื่อเรียกร้องเงินก้อนนี้คืน เมื่อศาลพิพากษาแล้วว่า ได้เงินคืนทั้งหมด หรือว่าบางส่วนก็แล้วแต่ เราก็ต้องไปบังคับคดีเอา เรื่องนี้เป็นคดีแพ่ง


ฝน : หลังจากเป็นข่าว มีสปอนเซอร์ท่านหนึ่งก็มาถามว่า คุณฝนเจออะไรมา เราก็บอกว่ามีปัญหานิดหน่อย เรื่องที่ว่าเขาไม่ทำตามสัญญา ซึ่งเขาก็แคปแชทมาให้ดูว่ากำลังจะนัดพี่คนนี้ไปทำสัญญา สัญญา 3 ปี 5 แสน ซึ่งหนูก็เลยบอกว่า แกรนด์เขาปีต่อปีนะ เพราะนางงามต้องเปลี่ยนมงทุกปี ไม่มีใครถือมง 3 ปีเต็ม หนูก็เลยถาม PD ท่านหนึ่ง ซึ่งเขาเป็น PD มานานแล้ว เขาก็เลยโทรถามคนในแกรนด์ใหญ่ เขาก็บอกว่า ไม่ได้นะ มันต้องปีต่อปี


ทนายเจมส์ : ลักษณะนี้เป็นการผิดสัญญาทางแพ่งเท่านั้น ผมว่าเจตนายังไปไม่ถึง


ฝน : ที่ผ่านมา เราติดต่อเขาไป เขาก็หายเงียบไปเลย เขาอ่านข้อความแต่เขาไม่ตอบ อย่างที่บอก เรามั่นใจในตัวแกรนด์ เคยร่วมงานกับ PD ที่ดีน่ารัก เราก็เลยคิดว่า ทางแกรนด์ก็คงจะคัดเลือกมาแล้ว เราเลยเกิดความมั่นใจในตัวแกรนด์


ทนายเจมส์ : ซึ่งจดหมายที่ผมส่งไป ก็กำหนดไว้ 3 วันหลังจากที่ได้รับจดหมาย ถามเขาเงียบ ก็แสดงว่าไม่มีประสงค์จะเจรจาแล้ว


ฝน : อยากให้มิสแกรนด์ปลด PD คนนี้ค่ะ เพราะว่าหนูไม่ใช่เคสแรก เขาทำหลายครั้ง ชื่อเสียงมันไม่ได้เสียที่ PD คนเดียว เพราะหนูเข้าไปเพราะคำว่าแกรนด์ อยากให้เขาติดต่อมา เขาติดต่อใครก็ได้ ถ้าเขาจะติดต่อ 


(โทรหาผู้จัดกลางวงสัมภาษณ์ แต่ไม่ได้มีการรับสาย)


ถามเหตุผลเขามั้ยว่าทำไมไม่ทำตามสัญญา?

ฝน : เขาบอกว่านางงามเขาไม่สามารถทำงานกับเราได้


ทนายเจมส์ : จะไปโทษนางงามก็ไม่ได้ เพราะว่าทาง PD จะต้องคุยกับนางงามตั้งแต่แรก เราเป็นบุคคลภายนอก ไม่สามารถเข้าไปละลาบละล้วงตรงนี้ได้ หลังจากนี้เราไปเจรจาที่ชั้นศาลดีกว่า


ฝน : ใช่ค่ะหนูอยากขึ้นศาลค่ะ หนูอยากให้เป็นเคสตัวอย่างค่ะ ถามว่าหวังมั้ย หนูว่าเขาคงตีมึนจนเรื่องเงียบค่ะ



รูปภาพเพิ่มเติม