วาไรตี้ 2022-12-22 16:11:11 525
เอ- พศิน พาไหว้ ท้าววิรูปักโขนาคราชเทวดานาคราช 1 ใน 4 ท้าวจตุโลกบาล

เอ- พศิน เรืองวุฒิ พิธีกรจากรายการ นาคาทีวี พาไหว้ ท้าววิรูปักโขนาคราช และ ท้าวเวสสุวรรณ องค์ดำ หรือ ท้าวกุเวร เจ้าแห่งภูตผีปีศาจ ปางโปรดสัตว์ เป็นที่เคารพสักการะ ของประชาชน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โดย พระครูสุนทรปรีชากิจ เจ้าอาวาสวัด เป็นผู้ให้ความรู้ เอ-พศิน เผยว่า


“ตามรอยนาคาใน Ep.42 นี้ ผมจะพาลูกหลานสายญาณนาคราช เดินกันเพื่อไหว้ขอพร เทวดานาคราช 1 ใน 4 ท้าวจตุโลกบาล ผู้คอยปกปักษ์รักษาโลกมนุษย์ ทิศตะวันตก และเป็นจอมอธิบดีปกครองหมู่นาคทั้งปวง ซึ่งองค์นาคราชที่ว่านี้ก็คือ “ท้าววิรูปักโขนาคราช” พญานาคองค์สีดำ ที่ชาวบ้านนิยมมาขอโชคลาภ เงินทอง และความมั่งคั่ง เพราะเชื่อว่ากันว่าท่าน คือเทพที่เป็นเจ้าแห่งทรัพย์สมบัตินั่นเอง 

วัดที่มีคนมากราบไหว้ขอพรแห่งนี้ชื่อ วัดเขาลังพัฒนา ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเขาดิน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี 

เมื่อเดินเข้ามาก่อนทางเข้าจะพบกับ ท้าวเวสสุวรรณ องค์สีเขียว จะขอเรื่อง สุขภาพ อายุวัฒนะ และ องค์สีแดง ขอเรื่องชื่อเสียงเงินทองและความมั่งคั่ง 

ความน่าสนใจของ เรื่องราวใน ep นี้จะเป็นอย่างไร ทำไมถึงต้องลุยป่าผ่าดงไปชมกันแบบเต็มๆได้ ในรายการ นาคาทีวี ใครที่นับถือ พญานาคา ไม่ควรพลาด ติดตามเพจได้ที่นี้ https://www.facebook.com/Taamroynaka 

#Taamroynaka #ตามรอยนาคา #นาคาทีวี #วัดเขาลังพัฒนา #ท้าววิรูปักโขนาคราช #ลพบุรี #เอพศิน

สถานที่แห่งนี้ยังมีเรื่องราวที่น่าติดตามอีกมากมาย ใครอยากตามรอยขอพร ลองติดตามรายการได้ทางช่อง Youtube นาคาทีวี และลิงค์ รายการที่ https://www.youtube.com/watch?v=wIdwvBA-3xM 



รูปภาพเพิ่มเติม