ข่าวบันเทิง 2022-12-10 23:14:06 285
"เวียร์ ศุกลวัฒน์" ยิ้มแก้มปริ นับวันรอลูกน้อย อย่างตื่นเต้น

ว่าที่คุณพ่อป้ายแดงอย่าง พระเอกหนุ่ม เวียร์ ศุกลวัฒน์ มาร่วมงาน “iCON Evolution CashCloud” ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ก็ได้อัพเดตถึงลูกที่ใกล้ได้ออกมาลืมตาดูโลกว่าตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ และตัวติดภรรยา วิกกี้ ตลอด ไปไหนก็พาไปด้วย เพราะกลัวจะมีอะไรฉุกเฉินขึ้นจะได้รับมือทัน และตลอดทั้งงานคุณพ่อก็เซฟสุดๆไม่ถอดแมสก์เลย


ใกล้เป็นคุณพ่อแล้ว ตื่นเต้นมั้ย

“ตื่นเต้นมากครับ นับวันรอครับ คือยังไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด เราก็ไม่รู้ว่าน้องอยากจะมาเมื่อไหร่ แต่ก็เป็นช่วงที่เราต้องเฝ้าระวัง ช่วงนี้ก็จะอยู่ด้วยกันตลอด ช่วงนี้ผมก็จะเริ่มเตรียมตัว คือวันนี้ก็ต้องรีบกลับ จริงๆ วันนี้ผมพาคุณภรรยามาด้วย เพราะไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ก็ให้เราได้อยู่ใกล้กันมากที่สุด ก็ยังจะคอยช่วยเหลือกันได้ ถ้าออกมาข้างนอกก็ต้องพามาด้วย เพราะเราอยู่กันสองคน ถ้าอยู่บ้านก็คือต้องอยู่ด้วยกัน”


ตอนนี้วิกกี้เป็นยังไงบ้าง

“โอเคครับ เป็นคนท้องที่คล่องแคล่วว่องไง (หัวเราะ) แข็งแรง ด้วยความที่ผ่านช่วงวีคที่สามารถออกกำลังกาย หมายถึงว่าเดิน เพื่อให้การคลอดหรือว่าการผ่ามันง่ายขึ้น คุณแม่ก็จะต้องแอ็คทีฟนิดนึง ก็จะพยายามพาเขาออกมาข้างนอก พยายามพากันเดิน”


ได้คุยกับน้องในท้องทุกวันมั้ย

“คุยครับ ก็ทำเหมือนคนทั่วๆ ไปเขาทำแหละครับ แต่เราก็จะมีในแบบของเรา ว่าเราสะดวกที่จะทำรูปแบบไหน เพราะจริงๆ แล้วเป็นสิ่งใหม่มากที่เราเพิ่งจะเรียนรู้ เราก็ศึกษาในหลายๆ ทาง ทั้งของในประเทศไทยเอง ที่เคยเป็นคุณพ่อคุณแม่มาแล้ว หรือแม้แต่เพื่อน คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายเรา หรือแม้แต่เราก็ไปดูของต่างชาติด้วยว่าเขามีวิธีการเลี้ยงลูกในรูปแบบไหน แล้วก็ดึงอันที่เป็นจริตเรามาลองดูว่าถ้าเราชอบแบบนี้ เราก็จะเลี้ยงแบบนี้ครับ”


น้องมีตอบรับเรายังไงบ้าง

“ฤทธิ์เยอะครับ เขาเป็นผู้หญิงที่ดิ้นเหมือนผู้ชาย ดิ้นเยอะ ดิ้นเก่ง น่าจะแข็งแรงแหละ อัลตร้าซาวด์มาก็ขายาว จมูกโด่ง เราก็ลุ้นครับ เราก็ไม่รู้หรอกว่าในอัลตร้าซาวด์เป็นยังไง แต่เด็กเขาก็เปลี่ยนไปทุกวันเนอะ พอออกมาช่วง 1-2 อาทิตย์แรกก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คือเรารู้หมดแหละ เพราะก็จะมีคนมาเล่าให้ฟัง เหมือนเราใหม่มาก ทุกคนก็จะกลัวว่าเราจะรับมือไม่ไหว”


ดูในอัลตร้าซาวด์แล้วเหมือนใคร

“ผมก็ไม่รู้นะ แต่ทุกคนก็จะบอกว่าเหมือนพี่เวียร์ เหมือนพ่อ (ยิ้ม) ก็ดีใจ เราก็อยากให้เหมือนทั้งพ่อและแม่นั่นแหละ เพราะก็เป็นลูกของเรา”


เข้าครอสในการเลี้ยงลูกหรือยัง

“จริงๆ แล้วผมก็ศึกษาออนไลน์ไปเรื่อยๆ ดูคลิป อ่านหนังสือ อะไรที่อยากจะรู้จริงๆ มันก็จะมีเพื่อนเข้ามาแนะนำเยอะแยะไปหมดเลย ดีครับ เพื่อนบางคนอาจจะมีลูกก่อนเรา เขาก็จะมีประสบการณ์ พอเขารู้เขาก็ดีใจที่เรากำลังจะมีน้อง ก็จะให้ข้อมูลมาเยอะไปหมด ส่งลิ้งค์นั่นนี่มา ผมก็เข้าไปดู ก็ค่อยๆ เรียนรู้ไป”


ยังมีอะไรที่ยังกังวลมั้ย

“จริงๆ ก็กังวลอยู่เรื่อยๆ ครับ เพราะด้วยความที่มันใหม่มาก เราก็จะตรวจสุขภาพ พยายามดูว่าการแข็งตัว การดิ้นเป็นยังไง แต่เราก็จะไม่เครียดนะครับ แต่เราก็พยายามดูว่าอะไรคือสัญญาณที่บอกว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ตอนนี้กำลังโอเคอยู่มั้ยหรือไม่โอเค เพราะว่าช่วงที่จะใกล้คลอดก็ต้องเฝ้าระวังไปทุกอย่าง แต่ง่ายๆ ก็คืออยู่ด้วยกัน”


ต้องไว้หนวดแล้วหรือเปล่า มีลูกสาว

“ไม่ต้องหรอก ที่เห็นนี่คือแค่ไม่ได้โกนเฉยๆ ล่าสุดเพิ่งไปถ่ายงานมา เป็นภาพยนตร์ของ Netflex จบแล้ว ก็เลยโกนได้”


แฟชั่นเซ็ตครอบครัวละมุนมาก

“ก็อยากเก็บไว้ครั้งนึงของชีวิต สำหรับลูก จริงๆ ถ้ามี 2 คน อีกคนก็ต้องทำอีกแหละ เพราะเรารู้สึกว่าเป็นโมเมนต์ที่เราเห็นเขาท้องโตเนอะ มันก็คงไม่กี่ครั้งในชีวิต เราก็อยากจะถ่ายภาพนี้ไว้ เอาไว้ดูเอง ส่งให้เพื่อนๆ บ้าง แล้วก็ส่งให้คุณแม่คือลงเร็วกว่าผมอีก ทุกคนก็จะมีความประทับใจในชีวิต ในช่วงเวลาแบบนี้ไม่กี่ครั้งหรอก แค่อยากจะเก็บโมเม้นต์นี้เอาไว้ดูกันเอง ให้ลูกดูครับ”


ตอนถ่ายเขินมั้ย

“ไม่เลยครับ เพราะทีมงานก็กันเอง ถ่ายกันเอง มีน้องมาช่วย แต่ทุกอย่างคือดูเองหมดเลย”


สายตาเวลาพูดถึงครอบครัวดูคลั่งรักมาก

“(หัวเราะ) ผมว่าทุกคนเป็นหมดนะ ในช่วงเวลาโมเม้นต์ที่ดี ในช่วงเวลาที่มันมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นในชีวิตและเป็นสิ่งที่ดี มันก็มีความสุขของมันเอง อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่มันก็เป็นความเหนื่อยที่แฮปปี้ครับ”


แสดงว่าเตรียมตัวไม่ได้นอนแล้วหลังจากนี้

“ก็มีแต่คนพูดแบบนี้ครับ คนขู่เยอะ แต่ช่วงนี้มีเวลาก็นอนเยอะๆ เดี๋ยวเขาออกมาช่วงแรกๆ เราอาจจะไม่ค่อยได้นอน แต่เราก็เตรียมตัวแล้วแหละ”


รู้สึกยังไงกับคำว่าพ่อในตอนนี้

“ก็นึกถึงพ่อเรา คิดว่ามันคงไม่ใช่เรื่องง่าย ก็คิดว่าคงจะเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่จะทำให้ดีที่สุด เพราะเราก็ไม่เคยเป็น มันคงจะเป็นสิ่งใหม่ที่เราเรียนรู้ไปด้วยกันกับวิกกี้เองกับลูกเอง ต่างคนก็ต่างสอนกัน อยู่ด้วยกัน ต้องใจเย็น”


พอน้องออกมาเราต้องเคลียร์งานและช่วย วิกกี้ เลี้ยงลูกมั้ย

“ใช่ครับ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับงานอะไรยาวๆ รับแบบสั้นๆ ไป 1-2 วัน ถ้ากระเตงกันไปได้ก็กระเตงกันไป แต่ช่วงแรกๆ ประมาณ 3-4 เดือนแรกอาจจะต้องใกล้ชิดกันหน่อย”


ช่วง 3-4 เดือนแรกไม่รับงานเลยมั้ย

“ไม่รับแล้วจะเอาอะไรแ…กล่ะครับ (หัวเราะ) ไม่หรอกครับ ก็ยังทำงานได้ อย่างอีเว้นท์ โฆษณา ไปออกรายการ สัมภาษณ์ 3-4 ชม.ก็ยังได้อยู่ ไม่ใช่ว่าถ่าย 3 เดือน แล้วเราไม่รู้ว่าจะวางแผนตัวเองยังไง แล้วใครจะดูแลลูก”


เห็นว่าอยากจะมีลูกอีกสักคน

“ก็มีทุกคนบอกว่าอย่าเพิ่งคิด คือคิดไว้ก่อนได้ แต่รอดูคนแรกก่อนว่ามันเป็นยังไง สนุกมั้ย ถ้าเขาเลี้ยงง่าย เรารู้สึกว่าเรามีความสุขในการเลี้ยงลูก เห็นเขาแล้วเรามีความสุข ก็อาจจะมีคนที่2 ต่อๆ ไป ก็ค่อยๆ คิดทีละสเต็ป แต่ถ้าถามว่าอยากมีเยอะๆ ถ้ามีได้ก็มี แต่จะกี่คนไม่รู้เลยครับ ก็ไปเรื่อยๆ”


ตั้งชื่อไว้หรือยัง

“จริงๆ มีครับ แต่ด้วยเรื่องของฤกษ์ในการผ่า เวลาต่างๆ ชื่อมันจะมาตามนั้น ซึ่งก็ได้คุยกับทางพระอาจารย์ที่เรานับถือ และคุณวิกกี้เขาก็จะมีที่เคารพนับถือกัน ก็น่าจะได้ตอนนั้นครับ แต่ที่เลือกๆ ไว้ก็ดีครับ จริงๆ ก็ให้ลูกเขาเลือกด้วย เขาอาจจะเลือกมาเกิดไม่ตรงกับที่เราวางเอาไว้ เราก็ต้องครึ่งๆ ระหว่างพ่อแม่และลูก”


แต่เราวางไว้ว่าน่าจะคลอดธรรมชาติมั้ย

“ไม่ครับ ผมคิดว่าถ้าเป็นไปได้อยากผ่าดีกว่า เพราะผมว่ามันเจ็บ”


จะมีภาพครอบครัวออกมาอีกมั้ย

“ยังไม่รู้เลยครับ พอคลอดเสร็จก็ยังไม่แน่ใจครับ”




รูปภาพเพิ่มเติม