ข่าวบันเทิง 2022-12-05 12:58:17 217
หมอสอง แบ่งปันน้ำใจคลายหนาว ไปถึงชาวแพร่ หลังโดนลักพาตัว

ยิ่งให้ยิ่งได้ สังคมจะน่าอยู่ เราต้องช่วยกันในจุดที่เราทำได้! หลังถูกลักพาตัว หมอสองให้สัมภาษณ์ว่าจะทำดีและทำประโยชน์ต่อสังคมให้มากกว่าเดิม ซึ่งเดิมก็ทำมากอยู่แล้ว เราจะเห็นว่าหมอสอง ตั้งใจทำกิจกรรมดีต่างๆ เพื่อแบ่งปันน้ำใจมาหลายครั้ง เป็นประจำหลายปีแล้ว 


หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง เจ้าของเพจ“หมอสองท่องโลก” เจ้าของคลีนิกดัง NCC - Nopparat Cosmetic Clinic นพรัตน์คอสเมติกคลีนิก https://www.facebook.com/NopparatClinic?mibextid=LQQJ4d

ได้เริ่มต้นในการซื้อผ้าห่ม200ผืน เสื้อกันหนาว200ตัวและถุงเท้า200คู่ เพื่อนำไปแบ่งปัน และใช่ช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามมากของตัวเองให้เป็นประโยชน์ คือ IG : dr_nopparat และ fBส่วนตัว : นพรัตน์ รัตนวราห https://www.facebook.com/drnopparat?mibextid=LQQJ4dในการประกาศรับผู้ใจบุญ บริจาคของไม่ใช้แล้วมาสมทบเพิ่มเติม จนได้ของเป็นจำนวนมาก ขนใส่รถกระบะไม่พอต้องจ้างรถหกล้อ 

เนื่องจากข่วงฤดูหนาวในชนบทที่ห่างไกล มีผู้ที่ขาดแคลนจำนวนมากที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความหนาวหรือบางคนประสบอุบัติเหตุจากการผิงไฟ เพราะมีเครื่องกันหนาวไม่เพียงพอ

เป้าหมายในการไปแบ่งปันของหมอสองในปีนี้คือ ไปช่วยผู้ประสบภัยหนาวที่ขาดแคลนบนดอยสูง ที่หมู่บ้านแม่ลัว หมู่ 6 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นพื้นที่กลางหุบเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดแพร่ มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเนื่องจากของมีจำนวนมากยังได้แบ่งไปบริจาคเพิ่มอีก2จุดด้วย ได้แก่ ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง และ กิ่งกาชาดอ.เด่นชัย


นอกจากนี้หมอสองยัง นำเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา พร้อมขนมหลากรสอร่อยๆ ไปแจกจ่ายให้กับเด็ก และมอบทุนอาหารกลางวัน ให้ที่โรงเรียนบ้านแม่ลัว (วิริยะราษฏร์สงเคราะห์)

และยังได้บริจาคเครื่องวัดความดัน และเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดให้กับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตำบลบ้านแม่ลัวส่งเสริมสุขภาพ จังหวัดแพร่ ด้วย

หลังเสร็จภารกิจหมอสองได้โพสต์ว่า “Mission Completed!!


รูปภาพเพิ่มเติม