ข่าวบันเทิง 2022-11-22 18:11:14 274
​​"แบงค์ ปวริศร์" สุดห่วง คุณพ่อบาดเจ็บ เพราะความประมาทของคนอื่น รักษา 1 ปี ยังไม่ดีขึ้น

สะเทือนใจหัวอกคนเป็นลูกอย่างดาราหนุ่มหล่อมาดเท่ แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ อดเป็นห่วงไม่ได้เมื่อเห็นคนพ่อของตัวเองต้องเจ็บตัว เพราะความประมาทจากของคนอื่น เนื่องจากก่อนหน้านี้ คุณพ่อ ของ แบงค์ ปวริศร์ ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนตร์ชนท้าย ทำให้คุณพ่อมีอาการบาดเจ็บ และเมื่อไปตรวจก็พบว่า กระดูกสันหลังหัก ไม่สามารถนอนปกติได้ ต้องนั่งหลับ ซึ่งหนุ่ม แบงค์ และคุณแม่ ก็คอยดูแลกันมาตลอดระยะเวลา 1 ปี แต่อาการของคุณพ่อก็ไม่ได้ดีขึ้นสักเท่าไหร่ ล่าสุด เจ้าตัวมาร่วมงาน งานแถลงข่าว SPEACIAL HOURS "อากงจ๋า...ป๊าไม่รู้!!!" (Love Of Secret) เลยได้อัปเดตเรื่องของคุณพ่อ


“คือวันนั้นคุณพ่อก็เปิดไฟเลี้ยวปกติ น้องเขาอาจจะเพลินเขาบอกว่าเขาอาจจะเผลอดูมือถือ ก็เลยทำให้ชนท้าย ตอนนี้ผ่านมาจะ 1 ปีแล้วครับ ตอนนั้นคุณพ่อกระดูกสันหลังหัก สืบเนื่องจากทุกวันนี้ ลามไปถึงขา ตอนนี้แกก็เดินไม่ค่อยได้ ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้ว เพิ่งทำทีซีสแกน แล้วก็ฉีดสีเข้าเส้นด้วยครับ”


ทางคู่กรณีมีการรับผิดชอบอะไรไหม?

“ก็รับผิดชอบเรื่องรถไปตอนนั้น ส่วนในเรื่องของค่ารักษาของคุณพ่อ ก็ไม่ได้อะไร เราก็ดูแลกันเอง”


เขาได้มาเยี่ยมบ้างไหม?

“เราเจอเขาวันที่ไป สน เฉยๆครับ หนเดียว วันที่เราต้องไปลงบันทึกประจำวัน เราก็ไม่ได้ตาม เขาก็เอากระเช้ามาขอโทษครับ”


ตัวพี่แบงค์ติดใจไหม?

“ผมก็ถือว่า ไม่ติดใจดีกว่าครับ ถือว่าเป็นเวรเป็นกรรมแล้วกัน คุณพ่ออาจจะเคยไปทำเขาไว้ คิดอย่างนี้มันสบายใจกว่า ไม่อย่างนั้นมันก็เครียด เราก็ดูแลกันไปครับ หวังว่า เดี๋ยวคุณพ่อก็ดีขึ้น จากวันนั้น จนถึงวันนี้ ถามว่าอาการคุณพ่อดีขึ้นมั้ยก็ไม่ได้ดีขึ้นครับ ทรงๆมากกว่า เพราะว่าแค่น้ำหนักก็ลงไป 20 โลได้ จากคน 70 กว่า เหลือ 50 ผอมมาก เราก็ให้กำลังใจกันว่า เดี๋ยวหายเดี๋ยวพาพ่อไปเที่ยว ช่วงนั้นก่อนปีใหม่พอดี ก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย”


ท่านบ่นมั้ย?

“มีช่วงท้อเหมือนกัน แกเดินไม่ได้ แกก็บ่นว่าไม่อยากอยู่แล้ว เราก็บอกว่าไม่ได้เดี๋ยวพ่อก็หายแล้ว เราก็พยายามให้กำลังใจ กำลังใจก็ดีขึ้นแล้วครับ คุณแม่ก่อนหน้านี้ก็เครียดเหมือนกัน ตอนนี้ก็เปลี่ยนไป เมื่อก่อนคุณพ่อจะเป็นคนไปจ่ายตลาด เดี๋ยวนี้ผมเป็นคนไปจ่ายตลาดเอง เราหวังว่าพ่อจะดีขึ้นเรื่อยๆครับ”


ไม่คิดจะเอาผิดกับคู่กรณี?

“ไม่แล้วครับ อันนี้มันผ่านมานานแล้ว เราก็ไม่อยากจะไปอะไรแล้ว มันต้องมีเรื่องของศาล เคยถามคุณแม่แล้ว คุณแม่ก็บอกว่าไม่ต้อง ขี้เกียจมานั่งฟ้องร้องกัน เพราะเรื่องของประกันมันก็ยุ่งยากเหมือนกัน ซึ่งจริงๆเราไม่ได้ผิด ประกันก็ยึกยักเหมือนกันเอาตรงๆ ขนาดซ่อมรถ เราไม่ผิด ซ่อมมามันก็ไม่เหมือนเดิม พอมันมีปัญหาต่อเนื่องเราก็ต้องมานั่นแก้อีก”


คุณหมอว่ายังไงบ้าง ร่างกายคุณพ่อจะกลับมา 100% หรือเปล่า?

“ต้องใช้เวลามาเรื่อยๆครับ เพราะว่าเราไม่ได้ผ่า เราใช้ให้มันสมานเอง ซึ่งกระดูกคนแก่จะสมานยากเหมือนกัน ก็มีกินแคลเซียม ทั้งไปกายภาพด้วย พอมันลามไปเรื่อยๆ จากหลัง เป็นขา ตัวผมเองก็เป็นห่วงคุณพ่อมาก ช่วงแรกๆไปโรงพยาบาลอาทิตย์ละ 5 วันได้ เพราะมันสืบเนื่องหมด กินยาเยอะก็ส่งผลกับกระเพาะ กระเพาะเกือบทะลุ ก็ดูแลกันไปเรื่อยๆ เดี๋ยวพอหมดอะไรหลายๆสิ่ง ก็น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เราเชื่อเรื่องเวรกรรมด้วย ผมก็เลยถือโอกาส วันพระไม่กินเนื้อสัตว์เลย ทำให้พ่อ มันก็ดีนะ ช่วงแรกใส่บาตรเกือบทุกวัน”


เรื่องงานตอนนี้มีอะไรบ้าง?

“ตอนนี้มีถ่ายอยู่ ten years ticket หนังรักเรื่องที่แล้ว ของช่อง GMM25 ใกล้ออนแล้วครับ ขอบอกว่าเรื่องนี้ดราม่าสุดๆ รอชมได้เลย ที่จีนตอนแรกจะได้ไปนะ แต่โควิดระลอกใหม่มาอีกแล้วครับ ก็เลยต้องพักก่อน แต่ยังไม่หนังไทยที่คุยไว้เรื่องนึงเป็นหนังแอคชั่นน่าจะได้ชมปีหน้า สำหรับซีรีส์ หนังรักเรื่องที่แล้ว ก่อนครับ น่าจะออนประมาณปลายธันวา”



“อยากให้ทุกคนอย่าประมาทกับการดำเนินชีวิต แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วก็อย่าไปคิดมาก มันเกิดขึ้นได้หมดเราก็อย่าไปท้อ ดูแลกันไป อย่าไปท้อ เราต้องผ่านไปให้ได้ครับ”




รูปภาพเพิ่มเติม