เพลงน่าฟัง 2022-10-14 16:46:09 468
รอแรงระดับโลก อาร์ท ดันจริง กวนอู-เฟรม เจาะตลาดจีน ที่เฉิงตู

กลับมาแล้ว หวังปั้นนักร้องไทยให้ดังเด่นระดับโลก โดยบุกตลาดจีนก่อน เพราะเป็นตลาดยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ทรงอิทธิพลที่สุดแล้วในตอนนี้

อาร์ท ภูมิพัฒน์ ธนาชัยบุญญาพัชร์ อดีตออแกไนซ์ดัง ที่เคยฉะแหลกนางเอกดัง จนเดี้ยงมาแล้ว จากผู้จัดซีรีย์วายดัง และหายไปนานหลายปี กลับมาสร้างความคึกคัก ให้กับวงการบันเทิงไทย-จีนอีกแล้ว 

อาร์ท ภูมิพัฒน์ ตาดีเห็นแววเด่น ดันดังให้สองหล่อ กวนอู อัครวัฒน์ จึงจิรโรจน์ ,เฟรม จารุวัฒน์ ปัญจรักษ์ เร็วๆ นี้เตรียมบินไกลไปฝึกต่อที่เมืองเฉิงตู จีน และจะมีงานเพลงออกมา ให้ฟังทะลุรูหู ได้จัดงานเปิดตัวสองหล่อไปแล้วที่ LAX RCA ของผู้บริหาร ปลา ฟินาเล่ สุดจิตร์ สุดจิตร โดยมีพิธีกรหล่อแซ่บ ปอนด์ ศรัณรักษ์ สุขศรี The MAN ยะลา 2022 ในงานยังมีคนดังมาร่วมงานด้วย เช่น ก้อง อุกฤษฏ์ ผลพิบูลย์ โคโปรดิวเซอร์ซีรีส์วาย Love Syndrome รักโคตรๆ โหดอย่างมึง3 ฯลฯ


กวนอู อัครวัฒน์ เปิดใจดังๆ ไว้ว่า “ต้องขอบคุณมากๆ ไปถึงพี่อาร์ทนะครับ ที่หาโอกาสดีๆ ไปจีนมาให้ผม ก่อนหน้านี้ผมก็มีเดินแบบ ถ่ายแบบมาบ้าง มีเล่นซีรีส์นิดหน่อย พอได้รู้ว่าจะได้ไปฝึกหัดเป็นนักร้องที่จีน ก็มีเรียนพูดอ่านเขียนภาษาจีนไว้ก่อน ตอนนี้เตรียมพร้อมทุกอย่าง พร้อมบินไปจีนแล้วครับ”

หล่อเด่นสูงถึง 186 เฟรม จารุวัฒน์ “ผมอยากทำงานในวงการบันเทิงมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสสักที ทำเอาท้ออยู่พักใหญ่เลยครับ แต่พอได้มาเจอพี่อาร์ท ที่คอยแนะนำให้ ก็เลยกลับมาสานฝันต่อ ดีใจมากๆ ครับที่จะได้บินไปเฉิงตู เพื่อฝึกๆ เทรนเป็นนักร้องที่จีน”  

อาร์ท ภูมิพัฒน์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมทำงานบันเทิงมาหลายอย่างหลายสิบปีแล้ว ทั้งทำออแกไนซ์ ทำละครซีรีส์วายในยุคที่ยังไม่ได้ฮิตมากขนาดนี้ จนตอนนี้ซีรีส์วายฮิตมากๆ ทั้งในและต่างประเทศ ที่เราเลือกเด็กไทยไปฝึกหัดเตรียมเป็นนักร้อง บุกก่อนที่เมืองเฉิงตู เพราะเป็นเมืองใหญ่เมืองแห่งความบันเทิง คนไทยอาจจะรู้แล้วว่า เฉิงตู เป็นเมืองหลวงของแพนด้า มีหม่าล่าแซ่บๆ ขายอยู่เยอะ และเฉิงตูเป็นเมืองที่มีคนไทยอยู่กันเยอะด้วย  จริงๆ อาร์ทคัดเด็กไว้หลายคน แต่คนที่พร้อมจริงๆ และมีศักยภาพในตอนนี้ก็คือ น้องกวนอู น้องเฟรม เราส่งน้องกวนอูไปฝึกไปเทรนก่อนจนถึงปลายปีนี้ เพื่อที่จะได้เดบิวต์เป็นนักร้องต่อไปคู่กับนักร้องจีน ส่วนเฟรม ปีหน้าจะส่งไปฝึกอาจจะไปเป็นบอยแบนด์รึไม่ ต้องดูกันอีกที คือเราเลือกเด็กที่ดีมีคุณภาพไปให้แล้ว เพื่อให้ทางจีนได้พัฒนาต่อยอดขึ้นไปอีก  

ไทย-จีนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน มาอย่างยาวนาน เราไม่ได้ขายฝันเรื่อยเปื่อย แต่ทำจริงจังตั้งใจ เพราะเรามองเห็นโอกาสดีมากๆ ที่นักร้องไทยจะดังไปโตได้ที่จีน กวนอูที่เราส่งไป จะไปฝึกๆ ถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าปีหน้า จะออกงานเพลงภาษาจีนและเพลงไทยไปด้วย ทำไมจะต้องเป็นแค่เคป็อป K-P0P อย่างเดียวเท่านั้นที่ดังๆ อยู่ เพลงไทยเพลงจีนก็ดังได้ ถ้าเราทำออกมาให้ดีๆ โดนๆ 

บริษัทไทย วันเนอร์แอสแชท ONER Asset ที่ทำร่วมกันกับบริษัทจีน เอเอสอี แฟมิลี่ ASE Family เป็นบริษัทบันเทิงจีนที่ใหญ่ในเมืองเฉิงตู มีงานรองรับแน่นอนหลังที่ฝึกเทรนจบแล้ว ก็จะมีทั้งงานเพลง และงานอื่นๆ ที่บันเทิงจีน เพราะบริษัทนี้ทำครอบคลุมหมด ทั้งทำหนัง ซีรีส์ละคร เพลง ฯลฯ บันเทิงไทยหลายอย่างทั้งหนังซีรีส์ละคร เพลง ก็เข้าไปจีนนานแล้ว โดยเฉพาะดาราไทยเรา เป็นที่ชื่นชอบมากๆ ของชาวจีนก่อนโควิดสังเกตได้ว่านักร้อง ดาราไทยบินไปงานโกยเงินที่จีนตลอด

ดังนั้นการนำนักร้องไทยทั้งน้องกวนอู-น้องเฟรม ไปพัฒนาต่อยอด ที่เมืองเฉิงตู จีน ผมจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ 


รูปภาพเพิ่มเติม