ข่าวบันเทิง 2022-09-21 14:55:33 226
"ขวัญ อุษามณี" ลั่นเตรียมเกษียณจากการทำงานและโฟกัสไปที่การใช้ชีวิต

เป็นคนที่วางแผนชีวิตของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อีกประมาณ 5 ปี อาจจะเกษียณจากการทำงานและโฟกัสไปที่การใช้ชีวิตเรียบง่ายกับครอบครัว


โดยล่าสุด ขวัญ อุษามณี มาออกงานนิทรรศการศิลปะดิจิทัล SIRISINLAPIN Meta Art for Life เจ้าตัวก็เลยเปิดใจว่า 


มีแพลนจะเกษียณงานในวงการบันเทิง ?

ใช่ค่ะ อีก 5 ปี ด้วยอายุของขวัญ ขวัญเองก็รู้สึกว่าขวัญเป็นคนที่ทำงานเหนื่อยมากมาตั้งแต่เด็กๆ และบวกกับวันนี้ขวัญมีสิ่งที่อยากสร้างให้เต็มที่ นั่นก็คือธุรกิจของขวัญ ทั้งเครื่องสำอาง บริษัทแม่บ้าน ร้านทำเล็บ จากนี้ต่อไปอีกสักประมาณ 5 ปี ขวัญก็จะอยากอยู่เฉยๆ และก็ให้น้องๆ เขาทำงานกันต่อไป เพราะเราสร้างให้แล้ว


เป็นเพราะด้านธุรกิจเราไปได้สวย ก็เลยคิดเรื่องการเกษียณ ?

ค่ะ ไปได้สวย แต่ว่าอย่างหนึ่งที่ยากสำหรับเรื่องการบริหารนั่นก็คือคน เพราะฉะนั้นช่วงเวลาตรงนี้ขวัญจึงอยากใช้เพื่อพิจารณาว่าใครทำให้บริษัทเราไปต่อได้ ซึ่งนั้นต้องเป็นคนที่เราไว้ใจค่ะ และเราก็ดูอยู่ห่างๆ


ที่เราบอกว่าเกษียณ คือเกษียณจากการเป็นดาราเลยหรือเปล่า ?

อาจจะเกษียณจากการที่เราไม่ได้ทำงานหนักแบบนี้ค่ะ อย่างเรื่องการที่เราเป็นดารามันไม่มีอะไรที่ดึงความ อุษามณี ออกไปได้อยู่แล้ว คือขวัญก็ยังเป็นขวัญอยู่อย่างนี้แหละ เพียงแต่ว่าเมื่อก่อนเราถ่ายละคร 4 เรื่อง ต่อปี ตอนนี้เราก็ลดลงมา 2 เรื่องต่อปี พอต่อไปในอนาคตขวัญเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตแบบทำงานหนักตั้งแต่ต้นจนจบหรอก เราทุกคนต้องมีเป้าหมาย เพียงแต่เป้าหมายของขวัญนั้นขวัญรู้ว่ามันคืออะไร


เสียดายชื่อเสียงของเราไหมถ้าต้องเฟดตัวออกไปจริงๆ ?

ขวัญเกษียณ แต่ชีวิตของคำว่า ขวัญ อุษามณี ก็ยังไม่ได้ไปไหน ขวัญยังอยู่ที่เดิม นี่มันคือชีวิตขวัญ ส่วนคำว่าเกษียณ ขวัญหมายถึง งานต่างๆ ที่ขวัญทำมาอย่างหนัก ในอนาคตก็อาจจะต้องเบาลง เพราะขวัญก็ต้องดูแลครอบครัว


คิดไว้ไหมว่าต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงจะพร้อมเกษียณ ?

เรื่องเงินไม่ได้มีคุณค่าสำหรับขวัญขนาดนั้น เพราะขวัญอยู่ได้อยู่แล้วไม่ว่าเงินจะเท่าไหร่ เพียงแต่ตอนนี้ขวัญก็ต้องเอาสิ่งที่ขวัญมีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ใช้ร่างกาย ใช้หน้าตา ใช้ชื่อเสียง


ก็คือแค่ลดงานหน้าจอเพื่อให้เรามีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น ?

ลดงานทุกอย่างค่ะ ลดเพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตอยู่กับครอบครัว ดูแลกุหลาบ ดูแลน้องหมา ส่วนเรื่องแต่งงานถ้าถึงเวลาที่ใช่ก็น่าจะแต่ง เราอยากแต่งตั้งแต่วันแรกเลย ตั้งแต่ อุแว้ อุแว้ ออกมา อยากแต่งงานเลย ตั้งแต่ดูการ์ตูนซินเดอเรลล่าที่เราเห็นเจ้าชาย เราก็อยากมีแบบว่าขึ้นรถฟักทอง เป็นโมเมนต์แบบนั้น (ยิ้ม)


มีความเรื่องลูกบ้างไหม ?

ก็เป็นไปตามธรรมชาติค่ะ ถ้าเขาอยากเกิดมาเป็นลูกขวัญ ขวัญก็ให้เขาเกิดเพราะขวัญเลี้ยงดูแลได้ แต่ถ้าเขาไม่พร้อมขวัญก็ไม่เป็นไร ขวัญก็รอ ให้มันเป็นไปตามร่างกายเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะการที่ขวัญจะมีลูก คู่ของขวัญเขาก็ต้องมาให้ทันด้วย อีกอย่างขวัญมีหลานนะ ขวัญเลี้ยงหลานขวัญได้ สวยด้วย (ยิ้ม)



รูปภาพเพิ่มเติม