ข่าวบันเทิง 2022-09-20 22:51:41 231
"หมอของขวัญ" อัปเดตความคืบหน้าคดี "แซน - ไฮโซบึงกุ่ม"

จากกรณีที่ แซน วิศาพัช นำหลักฐาน มายื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดี หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือ หมอเคท ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยหมอของขวัญ ไลฟ์บนเพจเฟซบุ๊กเล่านิทานโดยสมมติชื่อ 6 คนบนเรือ จากการเสียชีวิตของ แตงโม ภัทรธิดา


นอกจากนี้ยังมีอีกคดีหนึ่งที่ หมอเคท กับ ไฮโซบึงกุ่ม โต้กันไปมาในโซเชียล จนกลายเป็นคดีความ เมื่อหมอเคทเข้าแจ้งความไฮโซคนดังกล่าว หลังถูกกล่าวหาว่าหน้าเหมือนสุนัข เป็นหมอขี้ขโมย หลอกลวง แต่ไฮโซไม่มาตามหมายเรียก จึงถูกจับกุมในที่สุด


ล่าสุด หมอเคท ได้รับเชิญเป็นกรรมการในงานการประกวด Miss and Mister Surgery Thailand 2022 รอบ Final Competition (รอบตัดสิน) ที่ SHOW DC HALL โดย หมอเคท เผยว่า 


“ก็คดีแรกศาลยกฟ้องแล้ว ไม่ประทับรับฟ้อง ไม่มีมูลนะคะ (ยิ้ม) ก็อยู่ในช่วงพิจารณาว่า ถ้าละเมิด ถ้ากลั่นแกล้ง ถ้าไม่เป็นความจริง ถ้ามีการฟ้องเท็จ ให้การเท็จ กลั่นแกล้งให้โดนคดีอาญา ก็อาจจะมีการฟ้องกลับ และเรียกร้องค่าเสียหายค่ะ”


อันนี้คือคดีไหน?

 “ขอพูดเป็นคดีรวม (ยิ้ม) ก็คดีคนบน…นั่นแหละ (ยิ้ม) คดีที่ทุกคนก็รู้ว่าใคร คดีลอร์ดโวลเดอร์มอร์ (ยิ้ม)” 


เขาไม่สามารถฟ้องเราได้ใช่ไหม? 

“ก็ศาลไม่ประทับรับฟ้องค่ะ”


 แต่จะฟ้องกลับใช่ไหม?

 “ก็กำลังให้ทีมกฎหมายดูอยู่ว่าเขาได้มีการให้สัมภาษณ์ หรือมีการเขียนบรรยายฟ้อง หรือเขาได้มีการทำอะไรที่ละเมิดสิทธิของเราหรือเปล่า เราก็ต้องใช้วิธีการทางกฎหมาย เราก็ใช้สิทธิทางกฎหมายของเราเหมือนกัน อย่างที่บอกว่าการที่เราจะไปกระทบชีวิตใคร แค่การเล่านิทานมันไม่กระทบชีวิตใครหรอกเอาจริงๆ แต่การกระทบชีวิตใครคนใดคนหนึ่ง คือมาจากผลกรรมและการกระทำของตัวเอง”


เตรียมจัดหนักเลย? 

“ไม่เคยมาเบาอยู่แล้วนะคะ (หัวเราะ)”


สิ่งที่คิดไว้เบื้องต้นคือจะทำอะไรบ้าง? 

“ก็รอให้ครบทุกคนก่อนว่าเราไม่ผิดนะ ศาลท่านให้ความยุติธรรม ก็อย่างที่บอกว่าหมอยังเชื่อในกระบวนการศาลยุติธรรม ไม่ใช่ใครจะลุกขึ้นมาฟ้องใครยังไงก็ได้ มันไม่ได้หรอก มันก็ต้องดูตามสิทธิทางกฎหมาย”


คดีคนบนเรือมีคดีเดียวใช่ไหม?

 “ตอนนี้ศาลยกไปหนึ่งคดี อีกคดียังไม่ได้ไต่สวนค่ะ แต่มันก็ลิ้งก์กัน ก็คิดว่าเรารอทีเดียวและจัดหนักทีเดียว ส่วนคดีคนที่สองเนี่ย หมอคิดว่าจะจัดหนักกว่า เพราะคนแรกเราเข้าใจว่าเขาทำไปเพราะอะไร ส่วนคนที่สองเนี่ย (พยักหน้า)”


คดีที่สองคือคดีอะไร? 

“ก็คดีคือไฮโซบึงกุ่ม ก็มีการโดนหมายจับ เพราะว่าไม่ไปรายงานตัวใดๆ คือนัดหมอ นัดตำรวจแล้วก็ไม่ไป ทีนี้ก็เห็นว่าเขาไฮโซเนอะ เราก็ต้องจัดให้สมฐานะ ดำเนินทั้งคดีอาญา ในการแจ้งความ และฟ้องตรงเรียกร้องค่าเสียหายล้านนึงค่ะ จะขึ้นศาลอาทิตย์หน้า”


คดีนี้เราได้เสียงชื่นชมมากว่าตามจับไฮโซคนนี้ได้สักที? 

“แต่เอฟซีน้องเขาเยอะนะ (ยิ้ม) (ตามไปถึงคอนโดเอื้ออาทรเลยใช่ไหม?) ตามไปถึงคฤหาสต์เลยค่ะ 7,800 เอเคอร์ (ยิ้ม) ก็ขอบคุณโซเชียล เพราะตอนแรกไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใคร แต่เราก็ฟ้องจัดหนักไปตามที่เห็นสมควรว่าเขาละเมิดเรา จริงๆ ฟ้องไปหลายร้อยเคส แต่ไม่ได้ให้ข่าว แต่คนนี้ไม่รู้ทำไมเหมือนกันเอฟซีเยอะมาก หนาแน่นมากในโลกออนไลน์ ทีนี้ก็เอฟซีนี่แหละค่ะถือหมายจับไปจับเลย เอาตำรวจเข้าไปจับ แล้วก็ต้องสู้กันทางกฎหมายค่ะ”


เขามีการติดต่อมาส่วนตัวไหม? 

“ตอนแรกเขานัดตำรวจที่จะเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน แต่เขาไม่มาไงเลยโดนหมายจับ (ยิ้ม) เราอุตส่าห์ไปรอนะ 

หลังจากนี้ถ้าเขามาขอไกล่เกลี่ยยอมไหม? 

“เคสนี้คงจะไม่มีการพูดคุยค่ะ เพราะเราคุยกันคนละภาษา (ยิ้ม) เราอยู่กันคนละสังคม มันคงคุยกันไม่ได้ค่ะ เขาพูดคนละภาษากับหมอ หมอไม่สามารถพูดภาษาเขาได้ (ยิ้ม)”

เราต้องการให้เป็นเคสตัวอย่างด้วยหรือเปล่า? 

“ทำไมทุกคนต้องมาคาดหวังให้ดิฉันเป็นตัวแทนหมู่บ้านตลอดเวลา (หัวเราะ) แต่ก็ได้นะคะ จะเป็นตัวแทน เป็นความหวังของทุกคน เป็นตัวแทนหมู่บ้านค่ะ เดี๋ยวจัดให้ค่ะ (ยิ้ม)”


เวลานี้แค่รอความจริงปรากฎเท่านั้นใช่ไหม? 

“ความจริงมันมีไหมน่ะประเด็น ความจริงในประเทศนี้ยังมีความยุติธรรมเหลืออยู่ไหม เราก็ต้องรอดูต่อไปตามกระบวนการทางกฎหมาย หมอเองคนเดียวอาจจะทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าโอน 5 พันหยุมหัวอาจจะได้ (หัวเราะ)”


จะฟ้องชาวเน็ตที่คอมเมนต์มาต่อว่าเราบ้างไหม?

 “จริงๆ เราก็ต้องดูการกระทำของตัวเรา คือหมอคงไม่ใช่คนประเภทที่เปิดคอมเมนต์ให้วิจารณ์เต็มที่ แล้วไล่ฟ้อง หมอไม่ใช่คนสันดานแบบนั้น ถ้าสมมติว่าชาวเน็ตคอมเมนต์เป็นสิ่งที่ไม่ดี แล้วหมอทำอย่างนั้นจริงๆ เราก็ต้องยอมรับ แก้ไขและปรับปรุง เพราะว่าคนที่เขาดีๆ เขาจะชอบแก้ไขเวลาที่ทำอะไรผิดถูกไหมคะ แต่คนอะไรที่จะชอบเห็นต่างแล้วไล่ฟ้อง หมอไม่ใช่คนแบบนั้นค่ะ (ยิ้ม)”


หลังจากนี้ก็ยังจะเล่านิทานเหมือนเดิม?

 “จริงๆ หมอเชื่อใน free speech (เสรีทางการพูด) การวิจารณ์โดยสุจริต การวิจารณ์และความยุติธรรมต้องเกิด ในเมื่อประเทศนี้มันขับเคลื่อนได้ด้วยแรงด่าและโลกโซเชียลของประชาชน ดังนั้นถ้าเราเงียบ ใครจะเป็นกระบอกเสียงให้ ในเมื่อเราเป็นกระบอกเสียงที่ค่อนข้างดังกว่าคนอื่น เหมือนเรามีไมค์ติดน่ะ ถ้าเราเงียบแล้วความยุติธรรมมันจะเกิดยังไง และความเหลื่อมล้ำในสังคม คนที่เขาไม่มีกระบอกเสียงเขาจะอยู่ยังไง จริงๆ ทุกวันนี้หมอสบายแล้วแหละ ไม่ได้เดือดร้อนอะไรกับเขามาก แต่ที่ออกมาพูดก็พูดให้ประชาชนตาดำๆ ที่ไม่มีแม้กระทั่งเสียงที่จะส่งถึงใครเลยด้วยซ้ำ”


ได้อัพเดตกับทาง “หนิง ปณิตา” บ้างไหม เพราะถูกทางนั้นฟ้องเหมือนกัน? 

“หมอก็เชื่อว่าเขาก็จัดหนักแหละค่ะ เพราะเล่นแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา ก็เตรียมรับนะคะ ทั้งเรื่องที่ตัวเองทำ ทั้งการกระทำของตัวเอง เรื่องที่ไปไล่ฟ้องชาวบ้าน ทุกอย่างเป็นการกระทำของตัวเองทั้งหมดค่ะ (ยิ้ม)”




รูปภาพเพิ่มเติม