เพลงน่าฟัง 2022-04-08 11:15:47 460
“อัตตา (AUTTA)” ดึง “K.Aglet & Pratyamic” แร็ปแทนใจคนทำงานหนักใน “ไม่ว่างมองฟ้า”

หลังจากโชว์สกิลโหดในเพลง “ANTLV” จนคว้ารางวัล มาแล้วในหลายสาขา ล่าสุด “อัตตา (AUTTA) - อัษฏกร เดชมาก” ศิลปินมากความสามารถจากค่าย YUPP! ก็จัดแร็ปโหดต่อเนื่องกับเพลง “ไม่ว่างมองฟ้า” ที่ดึง 2 แร็ปเปอร์ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของเจ้าตัวอย่าง K.Aglet (เค.แอ็กเลต) แชมป์จากรายการ Show Me The Money Thailand ซีซัน 2 และแร็ปเปอร์โอลด์สคูลตัวท็อปอย่าง Pratyamic (ปรัชญาไมค์) มาผนึกกำลังร่วมฟีทเจอริง อัตตาเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ทำงานหนัก ตั้งแต่เช้า เงยหน้ามาอีกทีก็ไม่เห็นความสวยงามของท้องฟ้าให้มองแล้ว เป็นเช่นนี้ทุกวันจนความฝันและความหวังค่อยๆ เลือนลางหายไป ผ่านไรม์ของ อัตตา (AUTTA), K.Aglet และ Pratyamic ที่แร็ปออกมาในสไตล์เฉพาะตัว ในขณะที่พาร์ตดนตรี คราวนี้พาผู้ฟังเข้าสู่โลกแห่ง “Jazzhop” ซึ่งเป็นการผสมผสานดนตรีฮิปฮอปกับดนตรีแจ๊สไว้ด้วยกัน และนอกจากเพลงใหม่แล้ว ยังเตรียมจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่ชื่อ “ไม่ว่างมองฟ้า - AUTTA” PHOTO EXHIBITION BY SEESAN ที่ใช้คอนเซ็ปต์เดียวกับตัวเพลงมาแปรเปลี่ยนเป็นภาพถ่าย ผ่านฝีมือช่างภาพ “สีสัน-สรรพัชญ์ วัฒนสิงห์” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-30 เมษายน 2565 ณ HOUSE OF NOWHERE ปรีดีพนมยงค์ 42 แบบเข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 


อัตตา (AUTTA) เผยว่า “เพลงนี้ฟังทีแรกอาจจะรู้สึกว่าผมเล่าแต่เรื่องของตัวเอง แต่ผมเชื่อว่ามันสามารถเชื่อมโยงความรู้สึกหรือเป็นก้อนอารมณ์เดียวกันกับคนอื่นๆ ได้ เพียงแค่ผมเล่าผ่านเหตุการณ์ที่ผมเคยเผชิญมา พี่ทั้งสองคนเป็นไอดอลของผมตั้งแต่เริ่มหัดแร็ปแรกๆ เลยครับ รวมทั้งสไตล์การเล่าเรื่อง ความสวยงามของการใช้ภาษา เลยอยากให้มาร่วมงานกันครับ อยากได้ดนตรีที่มีความซอฟต์ลง แต่ยังสามารถโยกตามเบาๆ ไปด้วยได้ อยากมอบเพลง ไม่ว่างมองฟ้า ให้กับทุกๆ คนที่ยังคงก้มหน้าก้มตาทำงานซ้ำไปซ้ำมาทุกวี่ทุกวัน ให้ทุกคนรู้ว่า แค่ละสายตาจากงานที่ทำสักชั่วครู่ ก็อาจจะพบความสวยงามและความสุขที่เรามองข้ามมันมาตลอดก็ได้ นิทรรศการเป็นไอเดียของทีมครับที่ช่วยกันออกแบบงาน เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ต่างๆ กันได้ และน่าจะเชื่อมโยงความรู้สึกถึงกันได้ดีครับ”

 

สามารถฟังเพลง “ไม่ว่างมองฟ้า” จาก อัตตา (AUTTA) feat. K.Aglet, Pratyamic ได้แล้วทุกมิวสิกสตรีมมิง รวมถึงชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ไม่ว่างมองฟ้า” ได้บน YouTube ช่อง YUPP!


รูปภาพเพิ่มเติม