ผู้หญิง 2022-03-21 23:01:17 1.63k
เปิดโฉมหน้าช่างแต่งหน้า คิวทอง ที่เหล่าคนดังในวงการบันเทิงไว้วางใจ!!!!!!!

จากความฝันเป็นครู สู่ผู้เนรมิดความงาม "อภิรดิ เสนาธิบดี" หรือ "เจเจ วาชาบิ" แค่ได้ยินชื่อก็แซ่บขึ้นจมูกแล้ว เจเจถือเป็นคนรุ่นใหม่ หันมาเอาดีในการทำอาชีพอิสระ อย่างการเป็น "ช่างแต่งยึดงานคุณภาพ จองพื้นที่เนรมิตความงาม" ที่ใต่เต้ามาจากการรับแต่งหน้าเพื่อน ๆ คนใกล้ชิดและรับแต่งหน้างานรับปริญญามาก่อนจะกลายเป็นอีกหนึ่งคนที่ใด้รับการยอมรับในแวดวงบันเทิงสำหรับเส้นทางการทำงานนั้น


"เจเจ" เล่าถึงจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเรียนหนังสือในระดับมัธยมศึกษา ได้มีโอกาสอยู่ชมรมนาฎศิลป์ ทำให้คลุกคดีอยู่กับการแต่งหน้ามาบ้าง จนกระทั่งเข้ามาเรียนระดับปริญญา ช่วงที่อยู่ชั้นปี 4 ปี 5 รู้สึกอยากหารายได้พิเศษก็เลยรับแต่งหน้าเพื่อน ๆ แต่งหน้างานรับปริญญาเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ค่าเหนื่อยเคสละประมาณ 700 บาทค่อย ๆ เก็บเล็กผสมน้อยจากการทำอาชีพนี้มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้ฐานลูกค้าขยับขยายออกไปมาก และเริ่มได้เข้าไปแต่งหน้าให้กับศิลปินดารา คนแรกที่ตนแต่งหน้าให้คือ "จ๊ะ อาร์สยาม" พอคุณจ๊ะลงรูปผลงานแต่งหน้าเรา ก็เริ่มมีผู้จัดการดารา หรือดาราเอง อินบล็อกซ์มาว่าอยากให้เราแต่งหน้าให้ หลังจากนั้นเริ่มมีงาน มีลูกค้าคิดต่อมามากขึ้นคนรู้จักในวงการมาก จนทำให้เราสามารถยึดอาชีพช่างแต่งหน้าทำผมเป็นอาชีพหลักได้


ตอนแรกแต่งหน้าให้ "จ๊ะ อาร์สยาม" ซึ่งเป็นศิลปินในดวงใจรู้สึกอยากแต่งให้ออกมาสวยที่สุดเลยไม่ได้เรียกราคาอะไรแต่แล้วเขาก็ให้เรามา 2,000บาทซึ่งตอนนั้นถือว่าเยอะมากๆแต่เนื่องจากปัจจุบันค่าเงินต่างๆและค่าฝีมือเครื่องสำอางที่เราเลือกใช้มีคุณภาพมากและเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับต้นต้น ค่าแต่งหน้าจะอยู่ที่ประมาณ 4,000 - 50,000 บาท เพราะ แต่ละงานการดูแลบำรุงและขั้นตอนละเอียดวิธีการแต่งจะแตกต่างกัน เช่น เจ้าสาวจะได้รับการบำรุงและได้รับการดูแลและให้คำปรึกษาจากทีมงานเราเป็นอย่างดีตลอดเวลา 

เจเจย้ำว่าสำหรับตัวเองแล้วทุกงานที่ทำนั้นล้วนเป็นอาชีพที่มีคุณค่าทั้งสิ้น เราเป็นคนชอบความสวยความงามพอได้มาทำงานเป็นช่างแต่งหน้าทำผม ทำให้มีความสุขทำไปเรื่อยเรื่อย ก็มีแต่แฮปปี้และเป็นตัวเรามากเลยขอยึดอาชีพนี้เป็นอาชีพหลัก อย่างไรก็ตามงานแต่งหน้าเป็นศิลปะความงามที่แข่งขันสูงช่างแต่งหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะมากและมีการตัดราคากันมากแต่สิ่งสำคัญจะทำให้เราอยู่ในอาชีพนี้ได้นานคือการที่เรารักษาคุณภาพของงานไว้และไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาในฝีมือและ ที่สำคัญคือการวางตัวให้เหมาะสมให้เป็นคนเข้าถึงง่าย คุยง่ายและเป็นมิตรจะทำให้คนจ้างงานรู้สึกรักและอยากจ้างงานเราสิ่งนี้จะทำให้เราอยู่ในวงการช่างแต่งหน้าช่างทำผมได้นานขึ้น เจเจอาจจะไม่ใช่ช่างแนวหน้า แต่จะไม่หายไปจากวงการ


สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อชมผลงานหรือติดต่อช่างสามารถติดต่อได้ทางเพจเฟสบุ๊ค ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว รับปริญญา ออกงานทั่วไป By JJ Make Up and Hair. หรือ เฟสบุ๊ค เจเจ วาซาบิ ไปเนรมิดความสวยให้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่อินสตาแกรม “jacjae_vazabi”  เพจ อินสตาแกรม jj _makeup_hair หรือติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ 08-4618-3002.( ผจก K’เจ )


รูปภาพเพิ่มเติม