เพลงน่าฟัง 2021-06-25 18:43:15 1.89k
เอ๊ะ จิรากร เปิดค่ายเพลงร็อก หวังปลุกกระแสดนตรีกระหึ่มอีกครั้ง

คร่ำหวอดอยู่ในวงการมาเกือบ 10 ปีสำหรับ เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ นักร้องเสียงทรงพลังของวงการเพลงไทย ที่สามารถใช้เสียงทั้งอ่อนหวานไพเราะ รวมถึงเสียงแข็งกร้าวดุดันได้ในคนเดียวกัน ซึ่งหาไม่ได้ง่ายนักในแวดวงนักร้อง เป็นคนในวงการเพลงตัวจริงที่เป็นที่ยอมรับนับถือของนักดนตรีด้วยกัน และเป็นขวัญใจคนไทยด้วยการพิสูจน์ตัวเองจากผลงานที่ผ่านมา จนกระทั่งเป็นที่รู้จักในนามของ “หน้ากากอีกาดำ” จากรายการ “The Mask Singer หน้ากากนักร้อง


และเมื่อเอ๊ะ จิรากร มีโอกาสร่วมโปรเจ็กต์กับเพื่อนๆ ที่เคยเล่นดนตรีด้วยกันในวัยเด็ก ซึ่งเล่นดนตรีร็อกเป็นหลัก อีกทั้งเพลงร็อกเป็นตัวตนอีกด้านหนึ่งของเอ๊ะ เรียกว่าอยู่ในสายเลือดเลยทีเดียว เอ๊ะจึงชักชวนกันทำค่ายเพลงร็อก โดยมีจุดมุ่งหมายให้เยาวชนหันมาสนใจใช้เวลาว่างมาเล่นดนตรีมากขึ้น หลังจากที่วงดนตรีเล่นสดและกระแสเพลงร็อกซบเซาลงไป

ล่าสุด เอ๊ะ จิรากร และเพื่อนๆ อีก 3 คน ได้เปิดตัวค่ายเพลง “Rocktown Assemble” อย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 7 มิ.ย. 2564 โดยปล่อยศิลปินเบอร์แรกของค่าย วง So-Tiss กับซิงเกิลเพลง “ทนไม่ไหว” เพลงอกหักสไตล์โมเดิร์นร็อกอีเล็กทรอนิกส์ ผสมกับซาวนด์ที่ทันสมัยที่เนื้อหาโดนใจวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน 

โดยคอนเซปต์หลักของค่าย Rocktown Assemble คือดนตรีร็อกที่มีหลากหลายสไตล์ ไม่จำเป็นต้องเป็นเพลงที่หนักหน่วง เสียงดัง หนวกหู ดุร้าย หรือหยาบคายเสมอไป นำเสนอมุมมองใหม่ๆ อีกด้านหนึ่งของคำว่า “เพลงร็อก” ให้กับคนฟัง เพื่อให้เข้าใจในทิศทางสร้างสรรค์ผลงานที่น่าฟัง ทำนองที่ไพเราะ และเนื้อหาของเพลงที่มีความหมายเข้าถึงผู้ฟังได้มากขึ้น

รวมถึง Rocktown Assemble ยังมองเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการเล่นดนตรี จึงมีแนวคิดในการส่งเสริม ให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษา และผลักดันให้คนทั่วไปรวมทั้งเยาวชนหันกลับมาฝึกซ้อมเล่นดนตรี ให้ดนตรีสร้างความสุข สร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้กับวงการเพลง Rocktown Assemble จึงเป็นค่ายเพลงยุคใหม่ ที่ผลิตทั้งงานเพลงและคอนเทนต์ดีๆ ส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจในการเล่นดนตรีทุกชนิดภายใต้คำว่า ”ร็อก” ดนตรีที่ไม่มีวันตาย





รูปภาพเพิ่มเติม