ข่าวหน้า1 ข่าวบันเทิง 2021-04-01 14:15:05 774

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่กันตนาสตูดิโอ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เปิดโต๊แถลงข่าว ให้สื่อได้สัมภาษณ์ "ฮาน เลย์" Miss Grand Myanmar 2020 ถึงเหตุการณ์ภายหลังสปีชถึงเหตุความวุ่นวายหลังรัฐประหารของประเทศเมียนมาร์โดยในการสปีชนั้น ทาง "ฮาน เลย์" ได้ร้องขอชาวโลกช่วยประเทศเมียนมาร์ด้วย จนเกิดความไม่พอใจ ต่อภาครัฐของเมียนมาร์มากที่สุดในเวลานี้


ด้าน "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ได้เผยว่า กอง MGI ได้เข้ามาช่วยเหลือฮานเลย์เรียบร้อยแล้ว เพราะคิดว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อตัวนางงามเอง และเกรงว่าการกลับประเทศบ้านเกิดของเค้านั้น อาจจะถูกจับกุมตัวที่สนามบินได้ จึงยื่นเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น 3 เดือน พร้อมช่วยเหลือในด้านเอกสารต่างๆ เพื่อทำให้ฮานเลย์ อาศัยอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องที่สุด

สำหรับสาวฮานเลย์ เล่าว่า เหตุที่ได้ขอกองประกวด MGI กล่าวสปีชนั้น เนื่องจากมีชาวเมียนมาร์หลายคน แท็กเจ้าตัวบนโซเชียล บางคนบอกพร้อมซัพพอร์ท และอยากให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ประเทศเราด้วย ทำให้สาวฮานเลย์ ตัดสินใจเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิด บนเวที Miss Grand International 2020 

ทั้งนี้ สาวฮานเลย์ขอย้ำอีกครั้งว่า ไม่ขอรับเงินบริจาค จากเหตุการณ์ เพราะไม่อยากให้หลายคนเข้าใจผิดว่าสิ่งที่ตนทำคือการหวังผลประโยชน์ แต่หากอยากช่วยเจ้าตัวจริง ขอให้ช่วยชาวเมียนมาร์ที่กำลังเดือดร้อนในเวลานี้ก่อน พร้อมกับทิ้งท้ายที่คุณณวัฒน์ ที่ฝากไปยังแบรนด์สินค้า หรือผู้ใหญ่ใจดีทุกคน สามารถจ้างน้องฮานเลย์ได้ น้องพูดได้ถึง 3 ภาษา คือภาษาพม่า อังกฤษ และเกาหลี




รูปภาพเพิ่มเติม