ข่าวหน้า1 ข่าวบันเทิง 2021-03-28 14:48:42 1.43k
มงทองลงสีผิวคนแรก ตัวแทนไทยทำได้ดีถึง TOP10 บน Miss Grand International 2020

ผ่านพ้นแล้วละค่ะ สำหรับการประกวดสาวงามระดับ ของเวที Miss Grand International 2020 ที่ได้จัดประกวดขึ้นในประเทศ ที่โชว์ดีซีฮอล์ กับมาตรการการป้องกัน COVID 19 อย่างเข้มข้น

ซึ่งการประกวด ทำเอาคนดูตื่นตาตื่นใจกับโปรดักชั่น โดยเฉพาะช่วงที่สาวงามแต่ละประเทศเดินมาแนะนำตัวทีละคน ก็ปรากฎธงชาติขึ้นได้อย่างสวยงามมาก

จากนั้น ได้มีการประกาศชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ที่มีด้วยกันถึง 3 ประเทศคือ


1 มีสแกรนด์เจแปน


2 มีสแกรนด์ไทยแลนด์


3 มีสแกรนด์กัวเตมาลา 

ก่อนที่จะประกาศ รอบ 20 คนสุดท้าย โดยได้ประกาศรางวัล "คันทรีชอยส์อวอร์ด" ก่อน ซึ่งรางวัลที่ นางงามที่ได้รับนั้นจะผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายแบบอัตโนมัติ และประเทศที่ได้รางวัลนี้ "มิสแกรนด์กัมพูชา" ถือเป็นครั้งแรก ที่สาวงามกัมพูชา ได้เข้าไปยืนในรอบ 20 คนสุดท้าย 

ต่อมา ได้ประกาศสาวงามที่ผ่านเข้ารอบในลำดับต่อไป คือ

มิสแกรนด์กัวเตมาลา , เม็กซิโก , ไทยแลนด์ , เปรู , เจแปน , เอลซาวาดอร์ , ปานามา , เวียดนาม , สหรัฐอเมริกา , โดมินิกันรีพับลิค , เช็ครีพับลิค , ฟิลิปปินส์ , ปัวโตริโก , อินโดนีเซีย , เมียนมาร์ , อาเจนติน่า , บราซิล , อังกฤษ และ เคนย่า

และอีกหนึ่งตัวเต็ง ที่ตกรอบครั้งแรกในประวัติศาสตร์คือสาวงามจาก "เวเนซูเอล่า" 


จากนั้น เราได้ชมสาวงามในรอบ 20 คนสุดท้ายในชุดว่ายน้ำ โดยรางวัลชุดว่ายน้ำยอดเยี่ยมได้ตกเป็น "มิสแกรนด์บราซิล"


และประกาศในรอบ 10 คนสุดท้ายที่ครั้งนี้ มีรางวัล "ปอปปูล่าโหวต" ที่จะทำให้สาวงามผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายแบบอัตโนมัติ และผู้ที่ได้รางวัลนี้คือ "มิสแกรนด์มาเลเซีย" 

และผู้ที่ได้เข้า 10 คนสุดท้ายในลำดับต่อมาคือ สาวงามจากเช็ครีพับลิค , ปัวโตริโก , สหรัฐอเมริกา , กัวเตมาลา , ไทยแลนด์ , อาเจนติน่า , บราซิล , อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ 

โดยในรอบนี้ สาวงามทุกประเทศจะมีการกล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อเรื่องโควิด 19 ซึ่งรอบนี้ เป็นรอบที่ทำให้เห็นได้ชัดเจนที่สุด ว่าใครสามารถก้าวเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งถือเป็น ทีมมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 เลยทีเดียว


และสำหรับ 5 คนสุดท้ายนั้นได้แก่ สหรัฐอเมริกา , ฟิลิปปินส์ , บราซิล , อินโดนีเซีย และ กัวเตมาลา 

จากนั้นได้มีการประกาศรางวัลชุดราตรียอดเยี่ยมซึ่งตกเป็น มิสแกรนด์เม็กซิโก

และมาสู่รอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย ที่ในรอบนี้นั้นสาวงามทุกคน ตอนกันได้ดีมากๆ 

จากนั้น พิธีกรก็ได้ประกาศผลในรอบ รองอันดับ 4 ซึ่งได้แก่สาวงามจากบราซิล "ลาล่า เกส" และรองอันดับ 3 เป็นของสาวงามจากอินโดนีเซีย "ออร่า คาริสม่า" 

โดยอีก 3 สาวงามที่เหลือ ต้องมาตอบคำถามกันใหม่ เนื่องจากคะแนนในรอบแรก เท่ากัน

และจากนั้น จึงได้ประกาศตำแหน่งรองอันดับ 2 ซึ่งได้แก่ สาวงามจากกัวเตมาลา "อิวานน่า บาทเชอลอว์" 


และผู้ที่ได้รับตำแหน่งสูงสุดในคำคืนนี้คือ "อัลเบน่า แอพเพีย" สาวงามสหรัฐอเมริกา คว้ามงทอง Miss Grand International 2020 ไปครอง

ในขณะที่ รองอันดับ 1 ตกเป็นของสาวงามจากฟิลิปปินส์ "ซาแมนต้า เบอนาโด้"



ด้าน "น้ำ พัชรพร" ตำแทนสาวไทยบนเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ทำได้ดีสุดถึง TOP5 และยังคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม จากชุดตลาดน้ำดำเนินสะดวก “Floating Market of Siam” มาครองอีกหนึ่งรางวัลด้วย



รูปภาพเพิ่มเติม