กีฬามันส์ 2021-03-16 22:25:20 635
“อีโก้สปอร์ต”หนุนยิงปืนล่าตั๋ว อลป.  “บิ๊กเสือ”ฟันธงมีเพิ่มอย่างน้อย 1 ที่

 “อีโก้สปอร์ต” ชุดกีฬาชั้นนำของเมืองไทย ให้การสนับสนุนนักกีฬายิงปืนทีมชาติ บินล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศอินเดียกลางเดือนนี้ โดยทาง “เสี่ยสุเทพ” ประธานอีโก้สปอร์ตเตรียมแผนหนุนสมาคมยิงปืนยาวในเรื่องของชุดแข่งขันของนักกีฬา และเจ้าหน้าที่สมาคมต่อไป ด้าน “บิ๊กเสือ” ย้ำให้ห่างไกลยาแก้ไข้หวัดเกรงกระทบกับสารต้องห้าม แต่มั่นใจมีเพิ่มแน่อย่างน้อยอีก 1 คน  



 จากกรณีที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติให้นักกีฬาทีมชาติไทยเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อม 3 รายการใหญ่ ประกอบด้วย โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น , การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม และ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ต้นปีหน้าที่ประเทศไทย รวมถึงการส่งนักกีฬาเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันรอบควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ในทุกชนิดกีฬาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา

 ในส่วนของนักกีฬายิงปืน ล่าสุด นายสุเทพ จารุมณีโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท อีโก้ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ “อีโก้สปอร์ต” ชุดแข่งขันกีฬาชั้นนำของเมืองไทย ได้ให้การสนับสนุนชุดแข่งขันและชุดเดินทางให้กับสต๊าฟผู้ฝึกสอน และ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยอีก จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายนภิศ ต่อตั้งพานิช , นายผาภูมิ วงศ์สุขดี, นายพงศธร ปัญญาทอง, น.ส.ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ , น.ส.ศุภมาส วันแก้ว และ น.ส.รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง ทั้งหมดเป็นนักกีฬายิงปืนยาว 10 เมตร, ปืนยาวอัดลมชาย และ ปืนยาว 3 ท่าชาย-หญิง เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน ยิงปืนรายการเวิลด์คัพ 2021 ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2564 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมสนามสุดท้ายเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 กลางปีนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น


 โดยนายสุเทพ ให้เหตุผลในการเข้ามาสนับสนุนนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เนื่องจากเสื้อผ้าชุดกีฬา “อีโก้สปอร์ต” เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเมืองไทย จึงต้องการมีส่วนร่วมกับนักกีฬาไทย ในการเดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยไม่ได้หวังถึงผลประโยชน์ทางด้านธุรกิจแต่อย่างใด โดยเตรียมวางแผนยาวจับมือสนับสนุนสมาคมกีฬายิงปืนอย่างเป็นทางการ เชื่อศักยภาพของทีมงานสมาคมโดยเฉพาะการบริหารงานของนายกสมาคมกีฬา นายสกล วรรณพงษ์ ที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล และพร้อมนำกีฬายิงปืนกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

 ขณะเดียวกัน นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 6 คนที่เตรียมส่งไปเข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ที่ประเทศอินเดีย ทราบดีว่าเป็นการเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 แต่เนื่องจากทุกคนเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังตัวเองดีอยู่แล้ว ประกอบกับเจ้าภาพอินเดียได้มีการวางแผนป้องกันอย่างดีเช่นเดียวกัน โอกาสติดเป็นไปได้แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องติดทุกคน เนื่องจากว่านักกีฬาทุกคนต่างมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ประกอบกับเจ้าภาพอินเดีย ได้เตรียมสถานที่เป็นในลักษณะ “บับเบิ้ล” ให้เก็บตัวอยู่แต่ที่พัก กับ สนามแข่งขันเท่านั้น ห้ามออกนอกเส้นทางที่กำหนด โอกาสติดเชื้อโควิด -19 มีน้อยมาก แต่โอกาสที่เราจะได้สิทธิ์เพิ่มจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์มีความเป็นไปได้สูง โดยเฉพาะ นภิศ ต่อตั้งพานิชย์ มีโอกาสสูงมาก ที่เหลืออีก 5 คน เป็นไปได้ทั้งนั้น เพราะกีฬายิงปืนอะไรก็เกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังได้ย้ำนักกีฬาทั้ง 6 คนว่า “ขอให้ทำเพื่อตัวเอง แล้วชื่อเสียงของประเทศชาติจะตามมาที่หลัง” จึงทำให้เชื่อมั่นว่าผลที่ได้ คุ้มค่ากว่าผลที่เสียอย่างแน่นอน และหากว่าพลาดหวังจากรายการเวิลด์คัพครั้งนี้ ก็จะเป็นผลดีต่อการเตรียมทีมล่าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศเวียดนาม เช่นเดียวกัน

สำหรับนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดียว จะเดินทางในค่ำคืนนี้ ( 15 มี.ค. ) เวลา 01.00 น. ตรงกับเช้าวันที่ 16 มี.ค. ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์

 

 



รูปภาพเพิ่มเติม