กีฬามันส์ 2021-03-11 23:32:33 522
กามา ชี้ชัด แข้งปราสาทสายฟ้า ทำการบ้านมาดี รู้หน้าที่ในสนาม ปัจจัยหลักสยบ ค้างคาวไฟ

ความเคลื่อนไหวหลังเกมศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 26 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีนา เอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปได้ 3-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับรั้งรองจ่าฝูงไทยลีกต่อไป ด้วยการมี 51 คะแนน

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมนี้เราทำการบ้านมาดี ถึงแม้ว่าครึ่งเวลาแรกเราจะเล่นได้ไม่ดี ครึ่งหลังเราลงมาเล่น และทำได้ดีขึ้น ก่อนจะจบเกมเอาชนะไปได้ 3-0 เก็บ 3 คะแนนเพิ่มขึ้น การเจอสุโขทัย เอฟซี บางครั้งก็เป็นงานยาก เพราะเขาเน้นมารับและเล่นโต้กลับ ผู้เล่นแนวรุกของเขาน่ากลัวและมีความเร็ว ไม่ว่าจะเป็น อิบสัน เมโล และครึ่งหลังมี จอห์น บาจโจ้ ลงมาอีก สิ่งสำคัญที่ทำให้เราชนะในวันนี้คือ นักเตะเรารู้ว่าต้องเล่นอย่างไร นั่นคือการให้บอลเคลื่อนที่ตลอด และไปหาพื้นที่ว่างในการเล่น วันนี้นักเตะทุกคนอ่านเกมได้ดี และเข้าใจในวิธีการเล่นรอให้คู่แข่งพลาดและค่อยฉกฉวยเอาบอลมาเล่น และใช้บอลทะลุตามช่องเข้าทำประตู เกมวันนี้นักเตะบางคนเริ่มมีอาการเหนื่อยล้า เพราะเราจำเป็นที่ต้องครองบอล เปิดเกมบุกเข้าใส่คู่แข่ง”



ผู้สื่อข่าวสอบถามถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาเป็นตัวทีเด็ดอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสจะกลับมาเป็นตัวจริงบ้างหรือยัง กุนซือชาวบราซิล เผยว่า “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถือเป็นนักเตะที่ผมชอบคนหนึ่ง เป็นนักเตะที่มีความสามารถ แต่เขาเพิ่งจะหายเจ็บกลับมา เราต้องรอดูเขาไปแบบเกมต่อเกม ดูกันไปเรื่อยๆ ตอนนี้เราให้เขาเป็นตัวเปลี่ยนเกมไปก่อน”



“เกมต่อไปต้องไปเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ เป็นเกมที่ยาก เพราะปีนี้ สมุทรปราการ ซิตี้ แข็งแกร่งมาก และเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก เราก็ต้องให้เกียรติเขา แต่เราเองก็พร้อมที่จะไปเอา 3 คะแนนในทุกเกม ไม่ว่าจะเจอกับใคร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราก็ต้องการที่จะได้ 3 แต้ม อยู่แล้ว หวังว่าเกมนัดต่อไปจะเป็นเกมที่สนุกครับ” อเล็กซานเดร กามา กล่าวทิ้งท้าย



รูปภาพเพิ่มเติม