ช้อป ชิม เที่ยว 2021-03-11 13:36:58 1.52k
เปิดวาร์ป 8 สถานที่ถ่ายทำชวนท่องเที่ยว     ตามรอยซีรีส์

ปังสุด ๆ แบบไม่มีอะไรมาขวางกลั้นและสั่งให้หยุดแรงได้จริง ๆ สำหรับซีรีส์ "พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death" ซีรีส์วายแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกที่พลิกวงการซีรีส์วายไทยจากโปรเจกต์ WeTV ORIGINALS ควบคุมการผลิตโดย WeTV โดยมี ทีวี ธันเดอร์ รับหน้าที่ดำเนินการผลิต ที่ไม่ว่าจะออนแอร์เมื่อไรกระแสก็แรงจนติดเทรนทวิตเตอร์และถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก แถมโลเคชั่นถ่ายทำ ที่สมมุติให้เป็น “เวียงผาหมอก” ยังสวยงามเสมือนเป็นเมืองในนิยาย งานนี้เลยขอพาทุกท่านไปตามรอยแปดสถานที่ถ่ายทำสุดสวยในเมืองเชียงใหม่ จะมาที่ไหนบ้างไหนตามมากันเล๊ยยยย…. 

1. แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ อยู่ที่ อ.หางดง มีขนาดพื้นที่ความกว้างประมาณ 30 ไร่ มีคันดินสูงเกือบ 15 เมตร หรือขนาดของตึก 3 ชั้น ลักษณะคล้ายหน้าผาเหมือนแกรนด์แคนยอน ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เกิดจากการ กัดเซาะของกระแสน้ำตามธรรมชาตินั่นเอง หางดง แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ของเอกชน ซึ่งเจ้าของได้ขุดหน้าดินไปขาย เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว จนเวลาล่วงเลยกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีสีเขียวใสเหมือนสีของมรกตล้อมรอบหน้าผาสูงใหญ่ นอกจากเดินชมและถ่ายภาพความอัศจรรย์ของพื้นที่ดังกล่าวแล้วยังสามารถลงไปเล่นน้ำ และสำหรับใครที่ชื่นชอบความผาดโผน ก็สามารถกระโดดหน้าผาลงน้ำได้ซึ่งถือเป็นกิจกรรมอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยม ของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   



2. คุ้มสะเมิง ยังเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ดังสุดคลาสสิกของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีบรรยากาศที่ร่มรื่น อยุ่ท่ามกลางธรรมชาติ และภายในรีสอร์ทยังมีต้นไม้ เพื่อเพิ่มความจรรโลงใจ ให้กับคนที่มาพักผ่อน ไฮไลท์หลักของ คุ้มสะเมิง ยังไม่หมดแค่ที่พักอาศัยเท่านั้น เราจะแนะนำท่านให้ได้รู้จักกับ “ออนเซน หรือบ่อน้ำร้อน” ให้เราแช่บ่อน้ำแร่ สุดฟินท่ามกลางธรรมชาติ ออนเซ็นที่นี่เป็นแบบสไตล์ไทลื้อ ตามมาตรฐานแบบฉบับของญี่ปุ่น ที่จะช่วยให้เราได้ผ่อนคลายสบายสุด ๆ คุ้มสะเมิง ยังถือว่าเป็นสถานที่แช่ออนเซนติด อันดับ 1 ใน 10 ของบ่อออนเซนในไทยที่คนนิยมมาแช่ออนเซนด้วยนะ นอกจากที่นี่จะมีบริการห้องพักสุดสบายสไตล์ล้านนาแล้ว บ่อน้ำร้อนออนเซนของที่นี่ก็ถือว่าเด็ดมากเลยทีเดียว ใคร ๆ ที่มาแช่ออนเซนที่นี่ บอกเลยว่าติดใจกันทุกคน



3. Differ เป็นร้านนั่งชิล แฮงค์เอาท์ นักท่องราตรีที่กำลังมองหาที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ยามค่ำคืน แต่ก็มีมากมายจนเลือกไม่ถูก เราอยากจะแนะนำร้าน Differ เป็นสถานที่รวมเอา วัยเก๋า วัยโจ๋ ในเชียงใหม่มารวมไว้ด้วยกันในยามค่ำคืน พร้อมบริการด้วยเครื่องดื่มเย็นฉ่ำราวกับเพิ่งกลั่นมาจากสวรรค์ และยังมีบรรยากาศสุดชิล ดริงก์แดนซ์สุดปัง! ที่รวบรวมร้านนั่งชิลบรรยากาศดี ๆ เครื่องดื่มเย็น ๆ กระดกให้ชื่นใจ ผับเปิดเพลงมัน ๆ ที่ถูกใจสายแดนซ์แน่นอน สนุกสุดมันด้วยดนตรีสดจากวงบนเวที สลับกับเพลง EDM สุดตื๊ดจากดีเจ ให้เพื่อน ๆ ได้โยกย้ายส่ายสเต็ปกันให้หลุดโลก  


4. น้องน้ำโฮมสเตย์ สะเมิง น้องน้ำโฮมสเตย์ มีบ้านดีไซน์สุดชิค ทั้งแบบบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว รวมถึงเต็นท์แบบธรรมดาให้ได้สัมผัสบรรยากาศแบบฟิน ๆ เหมาะแก่การพาครอบครัวไปพักผ่อน เป็นโฮมสเตย์บนเนินเขา ชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ตั้งอยู่บนดอย ที่สำคัญทั้งบ้านและเต็นท์แต่ละหลังหันหน้าเข้าสู่วิวดอย จึงสามารถเห็นวิวสุดอลังการได้จากบนเตียง สำหรับคนที่ต้องการนอนสัมผัสอากาศดี ๆ อย่างแท้จริง และยังมีคาเฟ่และร้านอาหารให้บริการใครที่ไม่ได้ไปพักที่น้องน้ำโฮมสเตย์ ก็แวะไปกินข้าวเย็นกันได้ สำหรับไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้แสงยามเย็น ที่จะทำให้คุณฟินมองวิวพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าสุดโรแมนติก ยิ่งได้ปิ้งย่างหมูกระทะควบคู่กับบรรยากาศบอกเลยว่าฟินสุด ๆ 



5. บ้านแก้วมังกร เป็นรีสอร์ทขนาดเล็กที่มีทิวทัศน์ยอดเยี่ยมและการมีจัดสวนที่สร้างสรรค์ บ้านแก้วมังกรเป็นสถานที่พักผ่อนที่สวยงามและเงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว อยู่ห่างจากตัวเมืองไปประมาณ 30 นาที รีสอร์ทมีเนื้อที่ของโรงแรมกว้างขวาง ได้รับการดูแลอย่างดีและภูมิทัศน์สวยงามด้วยต้นไม้ ดอกไม้สวย ๆ มากมาย และเพราะมันตั้งอยู่ในภูเขาสูงล้อมรอบด้วยเนินเขาเขียวและอากาศสดชื่น บ้านพักแต่ละหลังมีบุคลิกแตกต่างกัน ถูกสร้างด้วยไม้สักแท้ทำให้ดูเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ยุ้งฉางขนาดใหญ่เป็นที่ที่เหมาะสำหรับให้เพื่อน คนรัก หรือครอบครัวมาใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน 



6. โรงพยาบาลแมคเคน พิกัดอยู่ที่ เลขที่ 68-69 หมู่ที่ 8 บ้านเกาะกลาง ถนนเกาะกลาง ตำบลป่าแดด อำเภอ เมือง เชียงใหม่ เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด สถาบันแมคเคนฯ ให้บริการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ และผู้ป่วยทั่วไป ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการพยาบาลอย่างใกล้ชิด ผู้ป่วยโรคเรื้อรังต่าง ๆ ผู้ป่วยที่ต้องพักฟื้นหลังการผ่าตัด หรือผู้ป่วยที่ต้องฟื้นฟูสภาพ นอกจากจะเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแล้วยังเป็นสถานที่เงียบสงบ เหมาะกับผู้สูงอายุต้องการการดูแลระดับสูง (high care) โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ทางการพยาบาลคอยดูแลอยู่ในบริเวณใกล้เคียง 



7. ร้านอาหารชาววัง เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่เส้นถนนเชียงใหม่-พร้าว เลยแยกลิขิตชีวันมาราว ๆเกือบ1กิโล ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ที่ร้านมีที่จอดรถสะดวกสบาย ภายในร้านมีการตกแต่งที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีบ่อน้ำอยู่กลางร้านที่ทำให้บรรยากาศดูร่มรื่นมากยิ่งขึ้นมีที่นั่งสะดวกสบายเหมะแก่การพักผ่อนในวันสบาย ๆ พร้อมทั้งรสชาติอาหารที่กลมกล่อม สด สะอาด และมีความหลากหลาย เรียบง่าย ร้านมีความใหญ่และกว้างขวางรองรับการจัดเลี้ยงทุกรูปแบบ เป็นที่ที่เหมาะกับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัวแบบสุด ๆ 



8. โรงแรมศิริปันนา ห้องพักในศิริปันนาทุกห้อง เปรียบเหมือนคุณได้ก้าวย่างสู่ดินแดนล้านนาที่ให้ความหรูหราอย่างพอเหมาะควบคู่ไปกับความสะดวกสบาย เพื่อให้คุณได้พักร่างกายและจิตใจ ในบรรยากาศที่อบอวลด้วยกลิ่นไอล้านนาพร้อมให้บริการคุณ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและการเอาใจใส่ดุจคนในครอบครัวเพื่อเติมเต็มวันพักผ่อนของคุณให้ควรค่าแก่การจดจำ นอกจากนี้ยังพร้อมด้วยบริการที่มีคุณภาพในแบบล้านนาที่จะสร้างความดื่มด่ำล้ำเลิศให้กับคุณ นับตั้งแต่ห้องพัก สปาธรรมชาติ ห้องอาหาร และการจัดเลี้ยงด้วยบริการระดับลักซูรี่ล้านนา ทุกบริการที่ศิริปันนา อบอุ่น และประทับใจ ให้ทุกคนได้เก็บเป็นความทรงจำดี ๆ กลับไปอย่างเต็มเปี่ยม 

 

 

 ใครชอบที่ไหน ก็แวะไปพักกันได้เลยนะจ้าาา แล้วอย่าลืมมาอัพเดทให้ Zappvariety ฟังด้วย ว่าสวยจริงหรือเปล่า??


รูปภาพเพิ่มเติม