ข่าวหน้า1 ข่าวบันเทิง 2021-03-07 00:09:18 904
ทัวร์ลงเฟรนช์ฟรายส์

ทั้งหมดเกิดขึ้นภายหลังจาก "นายปิยรัฐ จงเทพ" หรือ  "โตโต้" หัวหน้าการ์ดวีโว่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน 

หลังจากนั้นทางเพจ "Potato Corner Thailand" ร้านเฟรนช์ฟรายส์ชื่อดังของ "พีช พชร" ที่ได้โพสต์ข้อความ ทำการตลาดบนเพจ โดยมีเนื้อหาที่ว่า... 

"Potato Corner ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกแห่งไทย โดนแจ้งข้อหาฟรายส์อร่อยเกินไป เบื้องต้น "น้องโตโต้" (นามสมมติ) ได้ถูกจับกุมที่ร้าน Potato Corner สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 6" 


จากนั้น เกิดทัวร์ลงชาวเน็ตเข้าไปคอมเม้นท์กันอย่างดุเดือด เนื่องจาก "โตโต้" นามสมมติ ที่ทางเพจแจ้งในแคปชั่นการตลาดนั้น น่าจะหมายถึง หรือโยงไปที่ "โตโต้" หัวหน้าการ์ดวีโว่ ที่โดนจับกุมหรือเปล่า 


จนล่าสุด ทางเพจ "Potato Corner Thailand"  ได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออก และได้ทำการโพสต์แถลงการในลำดับต่อมาว่า... 

แถลงการณ์จาก Potato Corner Thailand 

สืบเนื่องจากกรณีภาพโพสต์ที่ถูกวางโฆษณาบนสื่อเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564  โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย 

ต้องขอกราบอภัยอย่างสูงสุดกับเหตุการณ์การลงโพสต์ที่เกิดจากความ ประมาท และผิดพลาดของทางทีมการตลาด อันนำมาสู่ความเข้าใจผิดอย่างมากในครั้งนี้ได้  ทันทีที่ทราบเรื่อง ทางแบรนด์รู้สึกตกใจและเสียใจ และถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของบริษัทที่ได้เกิดขึ้น และได้เร่งสอบถามข้อมูลและเรื่องราวกับทางทีมการตลาดผู้ดูแลรับผิดชอบสื่อออนไลน์ ในฐานะผู้บรีฟสื่อและผู้ตั้งเวลาโพสต์ออนไลน์ทันที 

ทั้งนี้ทางเราขอชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ตามข้อความดังต่อไปนี้โดยปกติทาง Potato Corner จะมีการวางแผนตาราง content ที่จะถูกโพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียอยู่แล้วเป็นรายเดือน ซึ่ง Content/ Facebook Ads ต่างๆที่จะถูกโพสต์ จะผ่านขั้นตอนในการบรีฟงานกราฟฟิคกับทางเอเจนซี่ผู้ผลิตสื่อ เพื่อทำกราฟฟิคในลำดับถัดไป  

“น้องโตโต้”  รวมถึงจากภาพในโพสต์ “น้องโตโต้” ที่เราได้เอ่ยถึง เป็นชื่อของแบรนด์มาสคอต ซึ่งทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา และได้มีการใช้ชื่อนี้ในหลายๆ โพสต์ เป็นตัวกลางในการเล่าเรื่องต่างๆของแบรนด์ตลอดมา  ทั้งนี้ โพสต์ที่กำลังถูกพูดถึงในวันนี้ ทางทีมที่คิดคอนเท้นต์ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาใด เพียงแต่เป็นความตั้งใจของทางผู้ดูแลคอนเท้นต์ในการนำเสนอรูปแบบใหม่ๆโดยได้ยึดธีมดู reference จากภาพๆหนึ่งบนเว็บไซต์หนึ่ง (ตามภาพ) และอ้างอิงถึง เนื้อหาที่ต้องการสื่อ คือ “ฟรายส์คลุกผงเจ้าแรกในไทย” เพียงเท่านั้น และมีการบรีฟงานให้กับทางเอเจนซี่ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาทางอีเมล โดยหลังจากที่ได้รับกราฟฟิคจากทางเอเจนซี่แล้ว ทางแบรนด์ได้ตั้งโพสต์นี้ให้ขึ้น Timeline ในวันที่  7 มีนาคม 2564 เวลา 11.00น.  รวมถึงได้ตั้งค่าการโฆษณา (Facebook Ads.) ล่วงหน้าไว้ ใน 1 วันก่อนวันโพสต์ตามปกติของการลงสื่อออนไลน์ คือวันที่ 6 มีนาคม 2564 ช่วงบ่าย 

ทางแบรนด์ ขอประกาศอีกครั้งว่าทางแบรนด์ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด และไม่ได้จงใจที่จะเสียดสี หรือล้อเลียนทางการเมือง แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความบังเอิญโดยแท้จริง ในการยิง Facebook ads. ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ซึ่งทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดครั้งนี้ และ ขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนสำคัญ ให้กับทางทีมที่ดูแลสื่อออนไลน์ ให้มีความตระหนักถึงเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ 

ทางแบรนด์ ขอชี้แจงว่า โปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย สนับสนุนการเคารพสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย  และเราขอขอบคุณทุกคนรวมถึงเสียงทางสื่อออนไลน์ทั้งหมดเป็นอย่างสูง ที่ได้ทำให้แบรนด์ได้ทราบถึงเหตุการณ์ข้อผิดพลาดหนักครั้งนี้ได้อย่างทันที เพื่อเร่งหาข้อแก้ไข ทั้งนี้ ทางแบรนด์ขอยืนยันอีกครั้งว่า เราให้ความสำคัญ เคารพและสนับสนุนสิทธิทางประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ และไม่มีนโยบายในการใช้สถานการณ์ที่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงที่ไม่ถูกต้องมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดอย่างแน่นอน  และทางแบรนด์ได้แก้ไข ลบและหยุดโพสต์ดังกล่าวทันทีแล้ว 

ขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งหนึ่งครับ 

ทีมผู้บริหารโปเตโต้ คอร์เนอร์ ประเทศไทย 


อีกทั้ง ดาราหนุ่มเจ้าของแบรนด์อย่าง "พีช พชร" ยังโดนทัวร์ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมเกิดแฮชแท็ก #แบนPotatoCorner ขึ้นเทรนทวิตอันดับ1ด้วย เรียกได้ว่า เป็นประเด็นร้อนแรงที่สุดบนโลกโซเชียลครบทุกช่องทางในเวลานี้



รูปภาพเพิ่มเติม