ข่าวหน้า1 2021-03-04 17:15:48 652
ด่วน!!ตรวจพบ 2 นางงาม ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ติดเชื้อไวรัส โควิด 19

ด่วน! (4มีนาคม2564) เวลา 16.00 น บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด ผู้จัดการประกวด Miss Grand International 2020 ที่ประเทศไทย ประกาศผ่านเพจ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ว่าได้มีการตรวจพบ ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 คือ นางสาว ไอรีน เอียนโต มิสแกรนด์ เคนย่า และ นางสาว ชิคลอดิลี เอนนา อุโดเซ่น มิสแกรนด์ไนจีเรีย โดยทั้งคู่เดินทางมาเพื่อเก็บตัวและร่วมประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม 2564 นี้ ที่ ชั้น6 SHOW DC HALL ศูนย์การค้า SHOW DC พระราม9

โดยทั้งคู่ ได้เดินทางมา ประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กองประกวดได้ส่งรถพยาบาลไปรับที่สนามบินเพื่อเข้าสู่จุดคัดกรองและตรวจหาเชื้อ โควิด 19 จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการกักตัวและรอผลการตรวจ ร่วมกับเพื่อนนางงามจากทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 63 ประเทศ โดยผลการตรวจออกมาวันนี้ ปรากฏว่า มิสแกรนด์ไนจีเรีย และ มิสแกรนด์ เคนย่า ติดเชื้อโควิด 19 จึงได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่มีการตัดสิทธิ์เข้าร่วมประกวดแต่อย่างใด 

โดย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เปิดใจว่า "ทราบเรื่องผลตรวจโควิด 19 ของ มิสแกรนด์ เคนย่า และ มิสแกรนด์ ไนจีเรีย จากทีมแพทย์ กองประกวดจึงได้เรียนรายงานไปยัง พล.อ ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักนายกรัฐมนตรี และ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (ศบค.) เพื่อแนวทางปฏิบัติต่อไป จากนั้นได้ส่งนางงามทั้งสองประเทศไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยทางกองประกวดจะเป็นผู้ดูแลทุกเรื่องทั้งค่ารักษาพยาบาล รวมถึงที่พักในระหว่างการรักษาตัว และทางกองประกวดได้ทำการฆ่าเชื้อที่โรงแรมที่พักการเก็บตัวเรียบร้อยแล้วด้วย หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของทางการแพทย์ต่อไป"

ต่อข้อถามที่ว่า กองประกวดจะตัดสิทธิ์การประกวดกับ มิสแกรนด์เคนย่า และ มิสแกรนด์ไนจีเรีย หรือไม่? ณวัฒน์ แจ้งว่ายังไม่มีการตัดสิทธิ์ใดใด นางงามยังคงทำกิจกรรมที่ทางกองมอบหมายให้ตามปกติเพราะยังอยู่ในระหว่างกักตัวและรักษา ไม่ได้เจอบุคคลภายนอกอยู่แล้ว หากกระบวนการรักษาจากทีมแพทย์การันตีว่ารักษาหายและตรวจไม่พบเชื้อเป็นจำนวน 3 ครั้งติดต่อกัน ก่อนการประกวดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 25-27 มีนาคม นี้ เราจะอนุญาตให้มิสแกรนด์ทั้งสองเข้าประกวดได้แต่ถ้ารักษาแล้ว ไม่มีการการันตีว่าหายขาด ก็ต้องตัดสิทธิ์ตามความจำเป็นต่อไป

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 จะมีขึ้นที่ประเทศไทย จะเริ่มกิจกรรมการเก็บตัวในวันที่ 15 มีนาคม เป็นต้นไป ก่อนสู่รอบตัดสินในวันที่ 27 มีนาคม 2564 ที่ โชว์ดีซี ฮอลล์ ถ่ายทอดสดผ่าน GrandTV และ Facebook Live : miss grand international 










รูปภาพเพิ่มเติม