ข่าวบันเทิง 2021-03-03 21:06:08 723
“กระแต อาร์สยาม” ลงทุนเสื้อผ้า-ท่าเต้นจัดเต็มเพลง “วิลิศมาหรา” กระแสแห่ชื่นชมคุณภาพ MV แรงทะลุ 2 ล้านวิวใน 1 วัน

ไม่เคยทำให้แฟนเพลงผิดหวังจริงๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวราชินีแดนซ์คนล่าสุดของเมืองไทย “กระแต อาร์สยาม” (แตร บุญยะเลี้ยง) หลังห่างหายการส่งผลงานเพลงมาปีกว่านับจากซิงเกิล “สาวดอยคอยปี้” เมื่อกลางปี 2019 ก่อนเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ทำให้หลายๆ อย่างต้องหยุดชะงัก แต่พอเหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย “สาวกระแต” ก็เริ่มขยับรับงานละคร มัจฉาอันดา ทาง ช่อง 8 และล่าสุดทำ Cover เพลง “วิลิศมาหรา (GODDESS)” ของศิลปิน “เก๋ วรรณิศา” จากอัลบั้ม World (The International Music Album) เมื่อ 19 ปีมาแล้วของ อาร์เอส พร้อมลงทุนลงแรงแบบจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผมประกอบมิวสิควิดีโอถึง 5 ชุด กับท่าเต้นถึง 6 สไตล์ รวมทั้งเรียบเรียงดนตรีใหม่สนุกๆ สไตล์เอ็มวีปี 2021 จนแฟนเพลงแห่ชื่นชมถึงคุณภาพความอลังการทำกระแสแรงยอดวิวทะลุ 2 ล้านในเวลา 1 วัน โดย “สาวกระแต” เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า

ดนตรีเพลง “วิลิศมาหรา"ในเวอร์ชั่น 2021 นี้ แตกต่างจากต้นฉบับปี 2002 ยังไง?

“ด้วยความที่ห่างกันเกือบ 20 ปี แน่นอนว่าในเรื่องของซาวด์ก็จะมีความทันสมัยขึ้น ซึ่งก็ได้น้องเอ้ Botcash มาช่วยทำดนตรีให้มีความเป็นแดนซ์ EDM เพิ่มจังหวะเฮาส์เข้ามาผสมกลิ่นอายของภารตะให้ดูมีความเป็นอินเดีย ซึ่งจริงๆ ก็ยังมีเมโลดี้ที่ได้มาจากเวอร์ชันต้นฉบับด้วย เพื่อที่จะยังเป็นเพลงวิลิศมาหราอยู่ แต่ด้วยยุคสมัย เครื่องดนตรีต่างๆ ความใหม่ก็จะแตกต่างกันอยู่แล้วค่ะ”

มิวสิควิดีโออลังการมาก มีชุดในเอ็มวีทั้งหมดกี่ชุด ได้แรงบันดาลใจจากอะไร?

“ชุดของศิลปินมีทั้งหมด 5 ชุด ซึ่งแตรมีส่วนร่วมในการหา reference จากแรงบันดาลใจสไตล์อินเดีย ที่มีความต่อเนื่องและพัฒนา มาจากเพลง ‘หนานะ’ ส่วนเพลงนี้ก็จะแค่มีกลิ่นอายที่เพิ่มความสมัยใหม่คอนเซ็ปต์อารมณ์ประมาณลูกสาวเศรษฐีชาวอินเดียที่ถูกส่งไปเรียนที่อังกฤษ (หัวเราะ) เป็นสาวแซ่บ ความแขก ความคมเบาๆ ในเอ็มวีชุดหลักคือชุดสีทอง กับชุดสีดำ ที่เน้นรายละเอียด อย่างชุดสีทองจะมีความพลิ้ว เรียบหรู และเซ็กซี่ ส่วนสีดำจะเป็นความเท่ กางเกงอารมณ์เหมือนยักษ์จินนี่ ส่วนชุดอื่นๆ จะเป็นพร็อพประกอบความอลังการ แบบซีทรูปักเพชรทั้งตัวในราคาหลักแสนเลยค่ะ (หัวเราะ) ส่วนชุดของแดนเซอร์ก็เน้นสไตล์เดียวกันคือเซ็กซี่ เท่ และสมัยใหม่ค่ะ”

แฟนๆ ชอบท่าเต้นมาก อยากแกะเต้นตาม เค้าเรียกว่าสไตล์อะไรกันบ้าง?

“ถ้านับจริงๆ ในเพลงนี้มี 6 สไตล์ค่ะ คือ คอนเทมโพรารี่ โว้ก ป๊อปปิ้ง ฮิปฮอป แวกกิ้ง และเบลลี่แดนซ์ ซึ่งเป็นการรวมสไตล์หลากหลายมากๆ ถือว่าได้โชว์สกิลของเราในแต่ละด้าน เพราะแตรก็ถนัดแนวสตรีทแดนซ์ ฮิปฮอปอยู่แล้ว และด้วยความที่ choreograph มี 3 คน คือ โบอา เทกซัส และน้องโตชิ เพราะเรามีเวลาน้อยแค่ 5 วัน คือ ประชุมวางแผน 1 วัน คิดท่าเต้น 2 วัน เหลือ 2 วันคือซ้อม แล้วก็ถ่ายเอ็มวีเลย ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ค่อยชอบใจในการทำงานรีบร้อนขนาดนี้เลยเพราะอยากให้งานดีได้กว่านี้ แต่ก็ต้องยอมรับตามสถานการณ์ คือเวลาแตรน้อยมาก เนื่องจากมีงานทั้งธุรกิจส่วนตัวที่กำลังขยับขยายบริษัท ช่วงที่ผ่านมาก็มีประชุมแน่นมาก รวมทั้งมีถ่ายรายการ ถ่ายละคร และคิวของแดนเซอร์แต่ละคนก็คิวทองมากเพราะทุกคนเป็นระดับอาจารย์สอนเต้น มีดีกรีเป็นแชมป์และนักแข่งขันระดับเวทีโลก คิวที่ตรงกันเลยน้อยมาก ยากมาก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ทุกคนก็ทำเต็มที่ ส่วนการคิดท่าเต้นแตรก็มีบางท่าที่คิดเองด้วย อย่างท่อนผู้หญิงที่เต้นกัน 3 คน มาประกอบกับท่าของ choreograph ทั้งสาม ก็เลยกำเนิดการเต้นที่หลากสไตล์มาก"

สุดท้ายฝากผลงานกับแฟนเพลง?

“แตรตั้งใจทุ่มเททุกอย่างกับเพลงนี้ตามที่แฟนๆ เรียกร้องค่ะ ทั้งลงทุนเองลงแรงเองถึงเวลาจะน้อย แต่พวกเราก็เต็มที่กับงานมาก ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนค่ะ และขอบคุณแฟนเพลงที่คอยเป็นกำลังใจ คอยติชม และแชร์เอ็มวีนี้ออกไปจนยอดวิวทะลุ 2 ล้านภายในวันเดียว หายเหนื่อยเลยค่ะ ทั้งภูมิใจ ทั้งดีใจ ตื้นตันใจไปหมด แตรขอยกเพลงนี้ให้เป็นเพลงสนุกๆ สำหรับทุกๆ คนนะคะ”



รูปภาพเพิ่มเติม