ช้อป ชิม เที่ยว 2021-03-04 15:33:03 1.62k
ชวนชิมร้าน

เมื่อปลายปีก่อน “คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์” ได้ร่วมกับสองคู่ซี้อย่าง “เวฟ คูเป่ยจง” และ “ท็อปแท็ป-จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล” เปิดร้านข้าวมันไก่สามพี่น้อง ที่ The Street รัชดา จนเป็นที่พูดถึงเรื่องรสชาติ และเป็นครั้งแรกที่ใครรักการกินข้าวมันไก่ จะได้ลิ้มรสแบบอร่อยแต่ไม่อ้วน (ถ้ากินแบบพอดี) 

วันก่อนทาง Zapp Variety เลยไปลองทานบ้าง ครั้งนี้ไม่เจอตัว 2 หนุ่ม คริส-ท็อปแท็ป เนื่องจากติดภารกิจกันอยู่ แต่เจอตัวหนุ่มเวฟที่เข้าร้านดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด


โดยหนุ่มเวฟก็เล่าถึงจุดเริ่มต้นของร้าน “ข้าวมันไก่สามพี่น้อง” ว่าเริ่มต้นจากมิตรภาพที่แน่นแฟ้นของเราสามคน เรารู้จักกันมาหลายปีแล้วครับ อย่างแท็ป ก็รู้จักก่อนที่จะเล่นละครด้วยกันอีก ส่วนพี่เวฟ รู้จักเพราะมีโอกาสได้ไปจัดแฟนมีทติ้งที่ต่างประเทศกันบ่อยมาก และเป็นพี่ชายที่คอยดูแลน้องเสมอในทุกๆด้าน เราสามคนสนิทกันมาก จนวันนึงมาพูดคุยกันว่าอยากจะทำธุรกิจร่วมกัน และมาสรุปที่ข้าวมันไก่ครับ เพราะพวกเราชอบกินข้าวมันไก่ เลยอยากจะทำร้านข้าวมันไก่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมาะกับคนยุคใหม่อย่างเรา พวกเรา 3 คนจึงได้นำจานโปรดของตัวเอง มาตั้งเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน กลายเป็นที่มา ของคำว่า ข้าวมันไก่สามพี่น้องครับ”



และเสริมอีกว่า “เราก็มาเสนอพูดคุยกันว่าใครชอบแบบไหน ซึ่งคริสจะชอบกินไก่แซ่บแท็ปชอบกินไก่ทอด ก็จะตระเวนไปหาร้านข้าวมันไก่ทอดเจ้าเด็ด ที่มีความหอม กรอบ อร่อย และเนื้อไก่ต้องมีความชุ่มฉ่ำ ส่วนพี่เวฟจะชอบกินไก่ต้ม และเราสามคนก็แบ่งหน้าที่รับผิดชอบ พี่เวฟ พี่ใหญ่ของเรา ทำหน้าที่เชฟ คิดค้นสูตรอาหาร และควบคุมคุณภาพรวมถึงการคัดสรรวัตถุดิบต่างๆส่วนแท็ปกับคริสจะทำการตลาด PR และรับผิดชอบในส่วนของการโปรโมทร้านครับ”



เวฟ คูเป่ยจง” เผยต่อว่า... “ข้าวมันไก่ที่อร่อย ไก่ต้องชุ่ม ข้าวต้องหอม และที่สำคัญที่สุด น้ำจิ้มต้องเด็ด เวฟเองถือว่าโชคดี ที่มีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ได้ชิมข้าวมันไก่ขึ้นชื่อของหลายประเทศ จึงได้รวบรวมรสชาติ ทีเด็ด ของแต่ละที่ มาพัฒนาสูตรกับเชฟที่มาจากฮ่องกง สิงคโปร์ รวมถึงเชฟจากภัตตาคารชื่อดังของไทย จึงได้สูตรข้าวมันไก่ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ตัวแบบไม่เหมือนใคร เริ่มต้นด้วยน้ำจิ้ม 3 สูตร 3 เอกลักษณ์ คือ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวจากเชฟไทย น้ำจิ้มขิงหอมจากเชฟฮ่องกง และน้ำจิ้มพริกส้มจากเชฟสิงคโปร์อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ เนื้อไก่ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ พวกเราสามพี่น้องได้ทดลองไก่จากหลายสายพันธุ์ แล้วพบว่าไก่ที่เลี้ยงจากฟาร์ม S-Pure เหมาะกับแบรนด์เรามากที่สุด เพราะว่านอกจาก ทั้งหอม นุ่ม อร่อย แล้วที่โดนใจพวกเรามากที่สุด ยังเป็นเนื้อไก่ที่ปลอดสารพิษ ปราศจากสารเร่งฮอร์โมน พวกเราสามพี่น้องได้คัดเลือกข้าวกล้องแดง และข้าวหอมมะลิไทยพรีเมี่ยมมาหุงด้วยสูตรข้าวมันจากเชฟสิงคโปร์ (สูตรเฮลท์ตี้ มันน้อย) สำหรับคอซุปทั้งหลาย ทางร้านเราเลือกที่จะทำซุปตุ๋นผักกาดดอง พรีเมี่ยมบริการให้ลูกค้าที่มาทานที่ร้านแบบเติมได้ไม่อั้นครับ”



“นอกจากซุปที่บริการให้ลูกค้าแบบเติมไม่อั้นแล้ว คริสยังได้นำมะนาวดองสูตรดั้งเดิมของอาม่า มาให้เชฟทำเมนูพิเศษ คือซุปปีกไก่ตุ๋นมะนาวดองอาม่าครับ”


พร้อมปิดท้ายว่า “ข้าวมันไก่สามพี่น้อง เป็นข้าวมันไก่สำหรับคนยุคใหม่ ที่ชอบความหลากหลาย พวกเราสามคนได้คัดสรรเมนูเด็ดๆหลายเมนู เช่น ปีกไก่ทอดหม่าล่า ยำสามก๊ก บ๊อกฉ่อยน้ำมันหอย ยำไก่ฉีกสามพี่น้อง รวมถึงขนมหวานและเครื่องดื่มที่เหมาะกับผู้บริโภคในยุคนี้ ตั้งแต่ร้านได้เปิด Soft Opening เมื่อสามเดือนที่ผ่านมาพวกเราได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี ถึงขั้นมีลูกค้าสนใจที่จะซื้อแฟรนไชส์อีกด้วย ทำให้พวกเรามั่นใจมากขึ้นกับแบรนด์ข้าวมันไก่สามพี่น้อง ซึ่งตอนนี้พี่เวฟและทีมกำลังสร้างระบบและเซ็ทมาตรฐานสำหรับการทำแฟรนไชส์คาดว่าน่าจะเปิดให้แฟรนไชส์ ได้จองในต้นปีหน้าครับ”


สำหรับร้าน “ข้าวมันไก่สามพี่น้อง” ตั้งอยู่ชั้น B ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา เปิดตั้งตั้งแต่ เวลา 10.00 -02.00น. สามารถแวะไปชิมกันได้จ้าาา รับรองอร่อยชัวร์!!!



รูปภาพเพิ่มเติม