ข่าวหน้า1 2021-02-08 16:18:48 425

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อขอยื่นอุทธรณ์ประกันตัว นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ พวกพร้อมอีก 13 คน หลังถูกชุดปฏิบัติการบุกเข้าจับกุม (เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา)

โดยนายสันธนะ ระบุว่า วันนี้นำหลักฐานเอกสารที่นายเสี่ยโป้ เคยไปยื่นแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท (เมื่อธันวาคม 2563) พร้อมกับโชว์โทรศัพท์มือถือที่แสดงภาพของเสี่ยโป้กำลังไลฟ์ 

พร้อมระบุว่า นี่เป็นหลักฐานที่กองปราบใช้เอาผิดเสี่ยโป้ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้นายเสี่ยโป้อยู่ในเรือนจำ โดยเชื่อว่าหลักฐานชิ้นนี้ จะเป็นเครื่องยืนยันความบริสุทธิ์ใจของเสี่ยโป้ ว่าการไลฟ์ชวนเล่นพนันออนไลน์ที่เห็นอยู่ขณะนี้เป็นภาพเก่าที่นำกลับมาสตรีมใหม่ 

ส่วนการจับกุมเสี่ยโป้ครั้งนี้ นายสันธนะ อ้างว่า มาจากเมื่อปี 2563 เสี่ยโป้ เคยถูกเรียกเงิน จำนวน 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเรียกรับผลประโยชน์ในรายเดือนอีก แต่เสี่ยโป้ ไม่ยอมจ่าย เลยถูกข่มขู่ว่า 

หากไม่ยอมจ่ายก็จะมีการจับกุมครั้งต่อไป เสี่ยโป้จึงมาขอคำปรึกษากับนายสันธนะ ซึ่งนายสันธนะ ได้บอกให้นานเสี่ยโป้ ไปแจ้งความไว้ที่ ปอท. ว่าถูกนำคลิปวีดีโอมาสตรีมซ้ำ 

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตเรื่องของกลางโทรศัพท์มือถือ 39 เครื่อง ว่าไม่ใช่ของเสี่ยโป้ทั้งหมด แต่เป็นของผู้ต้องหาทั้ง 13 คน รวมถึงรถหรู 5 คัน ที่ตำรวจตรวจยึด นายสันธนะ อ้างว่า ไม่ใช่ชื่อของเสี่ยโป้ แต่เป็นของคนในครอบครัว

นายสันธนะ ยังบอกอีกว่า ตนเชื่อมั่นในระบบความยุติธรรม หากศาลจะพิจารณาอย่างไรตนก็น้อมรับ แต่อยากขอความเมตตาจากศาล ขอให้ตรวจสอบหลักฐานที่ตนนำมายื่นในวันนี้ 

ส่วนการประกัน ยืนยันว่า พร้อมดูแลเสี่ยโป้ และพวกทั้ง 13 คน หากเสี่ยโป้ได้ประกันตัวตนเองก็จะดำเนินการฟ้อง พร้อมท้าเจ้าหน้าที่ให้ไปเจอกันที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง (เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564)




ขอบคุณข้อมูลจาก : PPTV HD36


รูปภาพเพิ่มเติม