ข่าวหน้า1 ข่าวบันเทิง 2021-02-06 15:18:08 874
เจนนี่ โดนแขวะ ทำไมให้พ่อนอนโรงพยาบาลรัฐ-แจงเหตุผลละเอียดยิบ

ต้องบอกเลยว่าขยับตัวทำอะไรก็ถูกด่า โดนดราม่าตลอด ถึงแม้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องดีๆก็ตาม สำหรับ นักร้องชื่อดัง เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

อย่างประเด็นที่ล่าสุด คุณพ่อของเธอช็อกแอดมิทนอนโรงพยาบาลด่วน แล้วเธอไปเยี่ยมพ่อ ครั้งนี้ก็โดนด่าว่าทำไมให้อยู่โรงพยาบาลรัฐ แล้วทำไมถึงไม่อยู่โรงพยาบาลเอกชน และทำไมไม่อยู่ห้องวีไอพี

ซึ่งทั้งหมด สาวเจนนี่ ได้เปิดใจและชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดกับข่าวสดออนไลน์


ขอถามเรื่องพ่อหน่อยได้ไหมเอ่ยพ่อป่วย ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

"พ่อก็ดีขึ้นแล้วค่ะ วันที่ป่วยคือน้ำตาลขึ้นก็เลยช็อกเข้าโรงพยาบาล ตอนนั้นตกใจมากเหมือนกันค่ะ ก็รีบไปเยี่ยมเลย วันนั้นก็ตัดสินใจเหมือนกันนะคะ ว่าจะลงโพสต์ลงเฟสดีไหม กลัวมีดราม่า แต่คิดอีกแง่หนึ่ง ทุกวันนี้ยังมีคนมาด่าเราเรื่องพ่อ เราก็เลยลงไปเหอะ ถ้ามัวแต่แคร์คนอื่น แล้วเมื่อไหร่เราจะมีความสุขสักที เราก็เลยตัดสินใจลงไปว่าวันนี้มาเยี่ยมพ่อ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ แต่มันเป็นครั้งแรกที่ลงรูป"

แต่พ่อเราเองก็ปลื้มมากเพราะว่าเราบอกว่าเราเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทุกบาทเลยในการรักษา

"เขาก็ตื่นเต้นค่ะ เวลาที่หนูไปเยี่ยมเขาทุกครั้ง เขาก็จะตื่นเต้นเพราะว่าพวกพี่พยาบาลเขาก็จะขอถ่ายรูป ก็ดีใจที่เขามีกำลังใจ

แต่ว่าก็ยังโดนดราม่าอีกค่ะว่า ทำไมให้พ่อไปโรงพยาบาลรัฐบาล แบบไม่ใช่โรงพยาบาลเอกชน คือพ่อช็อกใช่มั้ยคะ โรงพยาบาลที่ต้องไปคือต้องใกล้ที่สุด คือตอนนั้นหนูอยู่ทุ่งสง ถ้าหนูไปรับเองมันต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมง พ่ออาจจะไม่ไหวก็ได้ เราก็เลยให้รถไปส่งพ่อที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดแล้ว พอไปที่โรงพยาบาลใกล้ที่สุดตอนนั้นก็คือโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ แล้วพอพ่อฟื้นทางโรงพยาบาลก็เลยส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราช หนูก็เลยไปเยี่ยมพ่อที่มหาราช

แล้วหนูก็โดนดราม่าว่า ทำไมไม่ให้พ่อนอนห้องพิเศษ คือการที่คุณพ่อจะนอนห้องพิเศษได้ มันขึ้นอยู่กับคุณหมอด้วยนะคะ เพราะคุณหมอบอกอยากให้อยู่ใกล้มือหมอก่อน แล้วอีกอย่างตอนนั้นมันเป็นเวลาตีหนึ่ง มันเข้าห้องพิเศษไม่ได้ เราก็เลยต้องให้พ่อนอนห้องรวมไปก่อน ก็ไม่พ้นโดนด่าอีกเช่นเคยค่ะ"


เป็นเจนนี่ ทำอะไรก็โดนเนาะ

"ครับ"

ตอนนั้นรู้สึกยังไงบ้าง

"โห ตกใจค่ะกำลังกินชากับแม่อยู่ตลาดพอดี แล้วแฟนพ่อโทรมาร้องไห้ ตอนแรกอ่ะ แฟนพ่อพูดไม่รู้เรื่อง หนูคิดว่าพ่อเป็นอะไรไปแล้ว หนูร้องไห้หนักมาก แล้วก็รีบเช็กบิลชวนแม่ชวนแฟนไปเยี่ยมพ่อตอนนั้นเลย แต่ว่าหนูก็ได้ลงไปเยี่ยมคนเดียว เพราะว่าทางโรงพยาบาลเขาให้เข้าได้แค่คนเดียวค่ะ มันจะไม่ปลอดภัยเท่าไหร่"

ตอนนี้เป็นไงบ้าง

"ดีขึ้นแล้วค่ะ แล้วก็ได้มาแสดงความยินดีที่หนูโดนขอแต่งงานไปแล้ว"

พ่อไม่หวงแล้วเนาะ

"คือเค้าก็ตามใจหนูอยู่แล้วเขาก็พูดว่าพ่อเขาไม่ได้เลี้ยงหนูมา หนูดูแลตัวเองได้ เขาก็จะให้ความมั่นใจกับหนูมาตลอดอ่ะ"

รู้สึกยังไงบ้าง ความเป็นเจนนี่ไม่ว่าจะทำอะไรก็โดนด่าโดนดราม่าไปซะหมด แม้ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องที่ดี

"รู้สึกชินแล้วค่ะ แล้วก็เหมือนเลิกเสพสื่อไปเยอะ ถ้าเป็นในช่องทางของตัวเอง เราก็จะมีแฟนคลับให้กำลังใจ แต่ถ้าเป็นเพจข่าว เราจะโดนด่าเยอะ เพราะว่าคนที่เข้ามาด่าเขาไม่ได้ติดตามเรา ก็เลยเลิกเสพสื่อไปค่ะ ไม่งั้นมันจะทำให้สุขภาพจิตเราไม่ดี ก็ชินแล้วค่ะ แล้วก็ใครที่อ่านข่าวสดอยู่ ก็ขอให้เปิดโอกาสแล้วก็เปิดใจนิดหนึ่งนะคะ "

ถามถึงเรื่องคอนเสิร์ตเป็นไงบ้าง

"กุมภาเริ่มกลับมาค่ะ งานสองงาน แต่หนูก็อยากจะให้มั่นใจก่อน คือจริงๆหนูอยากให้พวกพี่ๆเพื่อนๆเขาได้เล่นก่อน เพราะว่าถ้าเกิดหนูเปิดวงแรก เดี๋ยวเราจะโดนอีก เราก็เลยคิดว่าเดี๋ยวขอดูสถานการณ์ก่อน แต่อย่างงานเก่าที่เราแคนเซิลไม่ได้จริงๆ รับมัดจำมาแล้ว เราก็ต้องไป"

แล้วคอนเสิร์ตออนไลน์ เราจะมีอีกไหมเพราะว่ากระแสมันก็ดี

"ออนไลน์ตั้งใจไว้ว่าเดือนละหนึ่งครั้งค่ะ ก็จัดเต็มรูปแบบให้น้องๆเขาได้เต็มที่"


รูปภาพเพิ่มเติม