กีฬามันส์ 2021-02-04 14:15:49 504
ได้แต้มแน่!!”โค้ชอั๋น”ยัน”ค้างคาวไฟ”ฟิตเปี๊ยะ พร้อมบุก”ท่าเรือ”เสาร์นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพ"ค้างคาวไฟ"สุโขทัย เอฟซี ที่เตรียมทำศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 17 ในการบุกไปเยือน "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 6 ก.พ.2564 เวลา 18.00 น.

ล่าสุด"โค้ชอั๋น"สุรพงษ์ คงเทพ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า หลังจากทีมต้องหยุดการแข่งขันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทีมได้มีการเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพร่างกายและทบทวนแท็กติกต่างๆให้กับนักเตะ ซึ่งในขณะนี้ถือว่านักเตะทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ผู้เล่นที่บาดเจ็บหายกลับมาพร้อมที่ลงแข่งขันได้เต็มที่แล้ว นอกจากนี้ในส่วนของการทบทวนแท็กติกและการแก้ไขข้อผิดพลาดถือว่านักเตะทุกคนทำได้ดีพอสมควร

"ในช่วงที่ผ่านมาเรามีการทบทวนแท็กติกและแก้ไขจุดผิดพลาด หลังจากช่วงท้ายของเลกแรก ฟอร์มของทีมไม่ดี แพ้และเสียประตูต่อเนื่องในหลายเกม ดังนั้นเราจึงมาวิเคราะห์และหาทางแก้ไข รวมทั้งพยายามสร้างแท็กติกต่างๆให้มีมิติมากขึ้น นอกจากนี้การที่ในเลกสองจะมีโปรแกรมการแข่งขันที่ถี่มาก เราจึงต้องมีการหาแผนรับมือ ให้นักเตะทุกคนสามารถทดแทนกันได้ เพราะในแต่ละเกมต้องมีการประเมินสภาพร่างกาย ไม่ให้นักเตะเหนื่อยล้าจนเกินไป จึงจะต้องมีการโรเตชั่น เราจึงต้องทำให้ทุกคนทดแทนกันได้ทั้งตัวจริงและตัวสำรองอย่างไม่เหลื่อมล้ำ"โค้ชอั๋น กล่าว

เฮดโค้ช ค้างคาวไฟ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเสริมผู้เล่นเข้ามาในเลกที่สอง ถือว่าเราได้นักเตะตรงตามที่ต้องการ และแต่ละคนก็ถือว่ามีคุณภาพฝีเท้าที่ดีมีมาตรฐานสูง เชื่อว่าจะเข้ามายกระดับผลงานของทีมได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา เราได้มีการอุ่นเครื่องไปหลายเกม ได้ลองแท็กติกและสร้างความเข้าใจระหว่างนักเตะเก่ากับใหม่ ถือว่าทุกคนทำได้ดี ซึ่งตนก็หวังว่าเกมเปิดหัวหลังหยุดไปนานเราจะทำผลงานได้ดีและมีแต้มกลับบ้าน


รูปภาพเพิ่มเติม