ข่าวประชาสัมพันธ์ ช้อป ชิม เที่ยว 2021-02-03 20:55:22 1.25k
“เม็ดมะม่วงหิมพานต์” ประโยชน์ที่ควรทาน เลือกของแม่เฒ่าเอียดยิ่งดีใส่ใจทุกเม็ดเด็ดแบบต้นตำหรับ



ว่ากันว่า “ทานอะไรก็ได้อย่างนั้น” เป็นคำพูดที่ไม่เคยโบราณ จะพูดอีกกี่ปีกี่ชาติ ก็เชื่อว่าคำพูดนี้ก็ถูกต้อง เพราะหากเราทานอะไรดีๆ ในปริมาณที่พอเหมาะต่อร่างกาย ร่างกายก็จะเจริญเติบโตรวดเร็วแข็งแรง โรคภัยก็จะห่างตัว



แต่สำหรับวันนี้ Zapp Variety ขอแนะนำ ให้ลองทาน “มะม่วงหิมพานต์” พืชที่ถูกจัดอยู่ในวงศ์มะม่วง ที่ทานแล้วได้ประโยชน์เพียบ ดีทั้งต่อผู้ใหญ่และเด็ก จนสามารถเรียกว่าเป็นพืชสมุนไพรบำรุงร่างกายได้ดีเลยทีเดียว

ประโยชน์สำหรับเด็ก คือ ทานแล้วร่างกายจะสมบูรณ์แข็งแรง เจริญเติบโตรวดเร็ว ซึ่งจากข้อนี้ผู้ใหญ่หลายท่านอาจยังไม่รู้ แต่เป็นงานวิจัยหนึ่งจากประเทศอินเดีย ที่ให้เด็กทารกไม่เกิน 6 ขวบทาน แล้วผลที่ได้คือ เด็กที่ทานมะม่วงหิมพานต์นั้น ร่างกายสมบูรณ์กว่าเด็กที่ถูกเลี้ยงดูตามปกติอย่างเห็นได้ชัด 
 
ประโยช์สำหรับผู้ใหญ่ ไม่ต้องพูดถึง เพราะมะม่วงหิมพานต์ทานแล้วสวยด้วยนะ เพราะหากทานในปริมาณที่เหมาะสม จะสามารถเข้าไปช่วยบำรุงผิวพรรณถึงเส้นผมเลย อีกทั้งยังช่วยรักษารูปร่างให้สมส่วน เพราะมีเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยลดการดูดซึมพวกไขมันได้

ทั้งนี้ หากพูดถึงสรพคุณของ “มะม่วงหิมพานต์” ให้หมดคงยาวแน่ แถมยิ่งพูดก็ยิ่งชวนหิวจนอยากกิน อยากหา “มะม่วงหิมพานต์” มาทานให้เป็นมื้อหลักในครัวเรือนกันเลย ยิ่งยุคนี้สมัยนี้ ที่เรามีทางเลือกเยอะจนเลือกทานไม่ถูก 


ส่วนเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่ Zapp Variety อยากแนะนำ ก็คือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ของ “แม่เฒ่าเอียด” เจ้าแรกและเจ้าเดียว ที่ทำให้เราทาน “มะม่วงหิมพานต์” ได้อร่อยขึ้น ด้วยกรรมวิธีเผาโบราณสูตรเก่าแก่ดั้งเดิมกว่า 100 ปี แถมเลือกใช้เฉพาะ “มะม่วงหิมพานต์” ที่ปลูกในพื้นที่ดินธรรมชาติ 100% ติดทะเล ทำให้ได้ “มะม่วงหิมพานต์” ที่เนื้อแน่น หวานอุดมไปด้วยวิตามินกว่า 10 ชนิด
 

สำหรับวิธีการเก็บผลมาจากต้นมะม่วงหิมพานต์แล้วนำไปตากแห้งก่อนนำเม็ดไปเผาไฟด้วยความร้อนสูง การเผาจะไม่ใช้น้ำมันในการเผาจึงไม่มีคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกาย กระบวนการ "เผา" ต่างจากกรรมวิธีการ อบ ทอด ต้ม ตามท้องตลาด ตรงที่ให้ความหอม หวานกว่าและ " ธรรมชาติ 100% กว่าด้วย

นอกจากนี้ “แม่เฒ่าเอียด” ยังได้รับคัดเลือกเป็น 25 สินค้าแชมเปี้ยน ของดีทางภาคใต้จากสินค้ามากกว่า 400 สินค้า และได้รับเชิญมาออกงานแสดงสินค้าที่ห้างไอคอนสยาม (ICONSIAM) ห้างสรรพสินค้าที่อลังการที่สุดในประเทศไทย ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ง่านนี้จัดโดย สสว. ในปี 2562 และในปี 2563 และได้รับคัดเลือกเป็นกลุ่มสินค้ายอดเยี่ยมอันดับ 1 ของจังหวัด นครศรีธรรมราช และได้เชิญมาออกงานระดับโลก Thaifex Anuga Asia 2020 เลยทีเดียว


 
ฉะนั้น แน่นอนว่าการเลือกทานสิ่งดีๆ ร่างกายก็จะดีตามไปด้วย หากมีตัวเลือกที่ทานแล้วอร่อยระดับโลกแบบนี้ ก็ไม่ควรพลาดกัน รีบไปหาทานกันเลย!!
สามารถหาซื้อ “มะม่วงหิมพานต์” ของ “แม่เฒ่าเอียด” ได้แล้ววันนี้ ที่ Lemon Farm , Betrago Deli , ร้านอาหารสุขภาพ ใบเมี่ยง , Golden Place , Villa Market , Lotus ช่องทางการสั่งซื้อรสอื่นๆทางออนไลน์เพิ่มเติม 
Line : @grandmomaead, IG : @grandmomaead, FB : https://www.facebook.com/grandmomaead, https://www.grandmomaead.com หรือโทรมาที่เบอร์ 084-2289-246

รูปภาพเพิ่มเติม