ข่าวประชาสัมพันธ์ 2021-01-20 13:45:57 1.17k
สืบสานประเพณีล้านนา!! ผู้การฯคัมภีร์ นำทัพ ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รวมทั้งเจ้านายฝ่ายเหนือ  ร่วมจัดงาน

          นาวาอากาศเอก(พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธาน คณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติศาสน์ กษัตริย์   และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด(เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องหมายการค้าชื่อ SKYMED)  ได้นำทัพ ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รวมทั้งเจ้านายฝ่ายเหนือ  ร่วมจัดงาน  "โครงการบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวครั้งที่ 2" บวช พระ-เณร 83 รูป  ณ วัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการถวายความจังรกภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และยังเป็นการทำให้ทั่วโลกเชื่อมั่นในประเทศไทย ในเรื่องของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ภายใต้สถานการณ์ covid-19 แบบนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าประเทศไทยเอาอยู่และปลอดภัยแน่นอน ถือเป็นการนำโครงการดีๆมาสืบสานต่อยอดวัฒณธรรมชาวล้านนาและของชาวไทย ให้ทุกคนได้ประจักษ์ และตระหนักรู้หวงแหน รักแผ่นดินไทย

 

          โดยมีไฮไลท์ของงานคือความยิ่งใหญ่สุดอลังการของขบวนแห่ลูกแก้ว ช้าง ม้า จัดเต็มรูปแบบ ที่มีขบวนแห่ยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยเริ่มขบวนแห่ลูกแก้วจากอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ไปยังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และจากหน้าห้าง MAYA ไปตามถนนวัฒนธรรมสู่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ซึ่งเป็นศูนย์กลางพิธีของงานในครั้งนี้  และเพื่อความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจให้คนที่ไปร่วมงาน ทาง SKYMED ได้ตั้งเต็นท์ แจกหน้ากากอนามัยฟรีหลายจุด ร่วมกับ อสม. สาธารณสุขจังวัด มีเต็นท์คัดกรอง และสแกนผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวด ถือเป็นสุดยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่เลยทีเดียว

 

          งานนี้สำเร็จไปด้วยด้วยดี และยังมีเสียงเรียกร้องให้ นาวาอากาศเอก พิเศษ คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ จัดงานบุญกุศลแบบนี้ไปอีกทุกๆปี


รูปภาพเพิ่มเติม