ข่าวหน้า1 2023-04-27 22:33:47 319

จากกรณีข่าวดราม่าของ เม พรีมายา หรือ เม พิชญ์นรี กรรมการบริหาร บริษัท พรีม่า มายา เคยตกเป็นข่าวโดนหมายจับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ กรณีถูกมองว่าหลอกลงทุน ที่ผ่านมา เม พรีมายา ยังไม่เคยออกมาพูดอะไรถึงเรื่องนี้ 

 

อย่างไรก็ดี วันนี้ (27 เม.ย. 66) น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA ขอตั้งโต๊ะแถลงหลังจากโดนหมายจับ คดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


โดย เม พรีมายา เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดเรื่อง เม ไม่เคยออกมาพูดที่ไหน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก อยากให้ทุกคนได้ยินข้อเท็จจริงจากปากเม ว่ามันเกิดอะไรขึ้น 


ประเด็นแรกเรื่องการทำธุรกิจ ที่หลายคนมองว่า เป็นแชร์ลูกโซ่ ยืนยันว่าไม่ได้ทำธุรกิจผิดกฎหมายใดๆ เม กับ แซก ทำธุรกิจออนไลน์ และทำสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ส่งตรงถึงลูกค้ามาโดยตลอด ไม่เคยระดมทุน ไม่เคยหลอกลวง ไม่เคยเก็บค่าสมาชิกใดๆ อย่างตัวแทนไม่จำเป็นต้องสต๊อกของ ก็สามารถทำกำไรได้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำธุรกิจผิดกฎหมาย


ส่วนประเด็นเรื่อง 3 เดือน 15 ล้าน หลายคนถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ หลอกลวงหรือเปล่า ต้องบอกว่า เม กับ น้องนิ่มรู้จักกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว สนิทกัน วันนั้นเห็นน้องโพสต์เฟซบุ๊ก เมไปเห็น และด้วยความดีใจ เพราะชื่นชมความเก่งของน้อง จากเด็กธรรมดา ทำได้ขนาดนี้ ด้วยความดีใจ และยินดีมากๆ ก็เลยเอาไปโพสต์เฟซบุ๊ก โดยสื่อสารผิดที่เขียนว่ากำไร 15 ล้าน แต่จริงๆ คือยอดขาย


เม ต้องขอโทษจริงๆ ที่สื่อสารผิดพลาด เม ไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวงใคร พอโพสต์ไป ผ่านไปวัน สองวัน เมมารู้ว่า เข้าใจผิด หลังจากนั้นเมก็สื่อสารว่าเป็นยอดขายมาโดยตลอด ส่วนที่คนมองว่าเตี๊ยมกัน ยืนยันว่าไม่มีการเตี๊ยมให้ตัวเมเสียหาย เหตุการณ์เรื่องถ่ายรูปคู่รถหนู คือ เมจะซื้อรถ น้องอยู่ด้วย เราก็เชียร์อัพน้องว่า เธอทำได้ ปกติการถ่ายรูปกับรถหรูเป็นปกติ น้องก็ไม่ได้บอกว่า น้องซื้อรถนะ ซึ่งจริงๆ เม ก็ไม่ได้บอกว่า น้องซื้อรถ เมต้องขอโทษน้องนิ่มที่เมทำผิดพลาดไปวันนั้น สื่อสารผิด การเข้าใจผิดของเมเอง ขอโทษน้องนิ่มด้วย ขอโทษตัวแทนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้จริงๆ สำหรับเรื่องที่เขียนว่า กำไร 



ส่วนประเด็นเรื่องรายได้บริษัทที่คนมองว่า ทำไมน้อยจัง แต่ตัวแทนทำได้มากขนาดนั้นเลยเหรอ หลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีหรือเปล่า คือ ที่ขายได้เยอะคือปี 65 แต่ยอดที่ทุกคนเห็นคือ ปี 63-64 ซึ่งเม และ แซก ทำกันเอง 2 คน แต่พอปี 65 เป็นปีที่ตัวแทนเราทำยอดขายได้ดีจริงๆ ตอนนี้เจ้าหน้าที่สรรพากรก็ได้เข้ามาตรวจสอบ และเมให้ความร่วมมือทุกอย่างหมดแล้ว 


ส่วนประเด็นคดีความ เป็นประเด็นที่อยากจะพูดมากที่สุด ที่อยากจะพูดมากที่สุด เพราะมันมีผลกระทบหนักมาก คือ คดีที่เมโดนหมานจับล่าสุด เม ผิดในเรื่องของ พรบ.คอมพ์ เพราะใช้คำว่า กำไร เพราะจริงๆมันคือยอดขาย ตัวแทนเราก็โดนเรื่อง พรบ.คอม เหมือนกัน เนื่องจากโพสต์และก็แชร์ภาพ Befor & after ซึ่งมันผิดหลักโฆษณา เพราะว่าต้องขออนุญาต อย.ก่อน หลังจากนี้จะลงอะไรก็ต้องคิดเยอะมากๆ ต้องระมัดระวังมากๆ เมยินดีให้ตรวจสอบทุกๆอย่าง 


นอกจากนี้ เม ยังเผิดเผยเรื่องเปิดคลินิก ที่มีใบเตย สุธีวัน เป็นหนึ่งในหุ้นส่วน ว่า ตอนนี้ได้ระงับธุรกิจไปก่อน เพื่อให้ทุกคนเคลียร์ตัวเอง ถ้าจบแล้วก็ค่อยมาคุยกันใหม่อีกครั้ง


รูปภาพเพิ่มเติม