การศึกษา วาไรตี้ 2023-03-26 17:17:55 740
หนึ่งเดียว!! ของภาคใต้ “โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัยพัทลุง” เข้ารอบลึกรายการชิงช้าสวรรค์

ชิงช้าสวรรค์ เป็นรายการประกวดแข่งขันวงดนตรีลูกทุ่งระดับมัธยมศึกษา ซึ่งมีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดยช่วงแรกออกอากาศทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี ก่อนจะย้ายไปออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ในปัจจุบันนี้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชิงช้าสวรรค์เป็นอีกหนึ่งรายการระดับตำนานของเมืองไทย ด้วยการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งระดับมัธยมศึกษาในแบบฟูลสเกลมาไว้ในสตูดิโอ ทั้งการร้อง การเต้น ดนตรี ฉาก แสง สี เสียง ที่ยิ่งกว่าเวทีคณะลูกทุ่งเวลาไปทัวร์เสียอีก

ทั้งวันและเวลาออกอากาศ ที่เป็นช่วงวันพักผ่อนของครอบครัว บวกกับการที่เพลงลูกทุ่งคือสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เจาะกลุ่มทุกเจเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ แถมยังไม่เลือกว่าจะเป็นคนไทยภาคไหน เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ต่างก็มีวัฒนธรรมเพลงลูกทุ่งเป็นของตนเองทั้งนั้น ทั้งหมดนี้จึงทำให้รายการชิงช้าสวรรค์ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

อย่างล่าสุด “โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัยพัทลุง” เป็นตัวแทนของภาคใต้ จังหวัดเดียว ที่เข้ารอบไปซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและภาคใต้เป็นอย่างมาก รวมไปถึงสร้างแรงผลักดันให้กับเด็กๆผู้ปกครองรวมไปถึงผู้อำนวยการและผู้ฝึกซ้อม โดยในครั้งนี้ได้มีแรงสนับสนุนโดย “นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร“นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง 

อำนวยการฝึกซ้อมโดย “นางสาวภิรัญญา อินถิติ“ ผู้อำนวยการโรงเรียน ควบคุมวงโดย "นายอำนาจ ผุดพัฒน์" ฝึกซ้อมโดย ครูเอกรัตน์ รอดสี , ครูสุภัทรชัย คงวุ่น , ครูปองภพ แก้วดวง

ซึ่งต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะเหนื่อยสักแค่ไหน แต่เด็กๆก็ไม่เคยที่จะท้อ ฝากส่งแรงเชียร์แรงใจให้น้องๆ เข้ารอบลึกๆในรายการชิงช้าสวรรค์2023ด้วยนะค่ะ

#ชิงช้าสวรรค์ #การแข่งขัน #แข่งขันวงดนตรีลูกทู่ง #ช่องเวิร์คพอยท์ #โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัยพัทลุง #ภาคใต้


รูปภาพเพิ่มเติม