ข่าวหน้า1 2022-10-21 01:43:37 453
สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร่วมกับ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง เข้าช่วยเหลือ “ตัวตึงระยอง”

พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ กรณี ปรากฏภาพหญิงรายหนึ่งมีอาการคล้ายคนสติไม่ดี เดินเคาะถังแกลลอนเป็นจังหวะ พร้อมกับการแรปภาษาต่างดาว เพื่อแลกกับเงินจากผู้คนที่ผ่านไปมาในพื้นที่จังหวัดระยอง จนหญิงคนดังกล่าวเริ่มเป็นที่รู้จักใน TikTok อยู่ในขณะนี้และมาพร้อมกับแฮชแท็ก #ตัวตึงระยอง


วันที่ (17 ตุลาคม 2565) ภายใต้การกำกับดูแลของ พลตำรวจตรี พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้มอบหมายให้ พันตำรวจเอก อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง พันตำรวจโท ถาวร คำวัตร สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร่วมกับ นางเรวดี จันทเปรมจิตติ์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านร้างริมชายหาดแหลมเจริญ พบบุคคลดังกล่าว ทราบชื่อตามบัตรประชาชน คือ นางสาว ศิวาพัชร์ ธัชบริพันธ์ หรือ นก หรือ ตัวตึงระยอง อายุ 40 ปี ที่อยู่ 753/6 หมู่ที่ 2 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ไปทำการรักษา เพราะเคยพาตัวไปรักษาเกี่ยวกับจิตเวชมาแล้ว หลังก่อเหตุอาละวาดและจะ ทำร้ายนักท่องเที่ยว แต่ก็กลับมาที่เดิมอีก ล่าสุดเกิดเป็นกระแสดังจนมีคนมาขอถ่ายรูป หวั่นว่าจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวหากอาการกำเริบขึ้นมาอีกเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับตัวแล้วล็อกไว้กับเปล ก่อนจะพาขึ้นรถไปรักษาที่ โรงพยาบาลระยองจากนั้นจะทำกระบวนการคุ้มครองควบคู่กันไป หลังจากรักษาจนอาการ ดีขึ้นแล้วจะประสานสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี เพื่อรับตัวเข้าไปรับการคุ้มครองต่อไป 


พลตำรวจตรี ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2/โฆษกตำรวจภูธรภาค 2 ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้คนที่เข้าใกล้ โปรดแจ้งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ หมายเลขโทรศัพท์ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าทำการช่วยเหลือต่อไป   


รูปภาพเพิ่มเติม