ข่าวหน้า1 ข่าวบันเทิง 2022-09-29 23:13:39 281
"แพทตี้ อังศุมาลิน" เปิดใจหลัง “แดน" คุกเข่าขอแต่งงาน

เป็นการออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังจากถูกแฟนหนุ่ม แดน วรเวช ขอแต่งงาน สำหรับ สาวแพทตี้ อังศุมาลิน โดยเจ้าตัวเผยว่า


โดนเซอร์ไพรส์วันนั้นเป็นยังไงบ้าง? 

“ก็แปลกๆ ดีค่ะ ตื่นเต้น แต่ก็เป็นบรรยากาศที่ดีนะคะ ด้วยสถานที่ ด้วยโมเมนต์ตรงนั้น และอยู่กันแค่สองคน มีน้องหมาอยู่ 2-3 ตัวข้างๆ ด้วย(หัวเราะ) ถามว่าเหนือความคาดหมายไหม เหนือความคาดหมายค่ะ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นที่นี่ (ที่นี่ก็คือวัดที่เรา

ไปปฏิบัติธรรมด้วย? ใช่ๆ พอปฏิบัติธรรมเสร็จก็ขอเลย(ยิ้ม)”


มีเซ้นส์ล่วงหน้าไหม?

 “คือตอนนั้นไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ แต่พอทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว เรามานึกย้อนก็มีเอ๊ะๆ เหมือนกัน หรือตอนนี้ ที่คุกเข่าตอนนี้ แล้วก็ชวนหนูไปเดินจงกรมในขณะที่ฝนตก ซึ่งเราก็นึกว่าอยากเดินจริงๆ ก็เลยไปเดินเป็นเพื่อน เราก็ไม่อยากขัดอะไร”


ตอนที่เขาคุกเข่าแล้วเราทักว่าปวดเข่าเหรอ? 

“(หัวเราะ) คือไม่ได้คิดถึงตรงนั้นจริงๆ ฝนก็ตกด้วย ก็ว่าอยู่ทำไมถึงชวนมาเดินตอนฝนตกขนาดนั้น (ไม่เอะใจเลยใช่ไหมที่เขาไปตั้งกล้องไว้นานมาก?) คือเหมือนมีการพูดคุยกันก่อน ว่าเราอยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญทอดกฐิน เราก็มีการเตรียมกล้องไปส่วนนึงว่าพอเราถือศีลเสร็จแล้วจะมาถ่ายตรงนี้กันนะ”


คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งในแผนของเขาไหม? 

“จริงๆ แพทก็ไม่แน่ใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของพี่แดนไหมนะคะ แต่ส่วนของงานทอดกฐินเราคุยกันมานานแล้ว คุยมาเกือบ 1-2 ปี ว่าเราจะเริ่มทำก็เลยคิดกันไว้ว่าเราจะไปกันรอบนี้แหละ และไปถ่ายมาด้วย”


วินาทีนั้นพี่แดนอาการเป็นยังไง? 

“(หัวเราะ)คือตอนนั้นถ้าใครได้ดูคลิปก็เหมือนพี่แดนให้หนูถ่ายโดรน ซึ่งตอนนั้นหนูก็กังวลเรื่องโดรนนิดหน่อย เพราะเราขับไม่คล่อง หนูก็ถามพี่แดนว่าอยากได้ภาพแบบไหน เขาก็บอกว่าถ่ายยังไงก็ได้ ถ่ายให้เห็นเจดีย์ เราก็งงว่ามันจะออกมายังไง ตอนนั้นก็เหมือนจะเริ่มหงุดหงิดนิดหน่อย เพราะเราไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไร แล้วเราก็กลัวจะไปโดนข้างๆ ด้วย แต่พอหันมาเขาก็นั่งอยู่ แล้วพอเห็นแหวนก็รู้เลย(ยิ้ม)”


ถามเขาไหมว่าทำไมต้องเป็นที่นี่?

 “ไม่ได้ถามขนาดนั้นค่ะ แต่ถ้าใครมีโอกาสได้ดู ep.2 ของยูทูบแดน-แพทตี้ พี่แดนเหมือนเขาเตรียมาเยอะมากๆ เหมือนกันว่าจะขอที่ไหนบ้าง สุดท้ายก็มาจบที่นี่ แต่แพทก็จำไม่ได้นะว่าเขาพูดว่าอะไรบ้างตอนนั้น ต้องกลับไปดูคลิป

เพราะอย่างที่บอกทุกคนว่าถ้าใครดูที่เขาเล่าโมเมนต์ช่วงหลัง คือ ณ ตอนนั้นด้วยโดรนมันร้องตลอดเวลา เพราะรอบข้างมันมีสิ่งกีดขวาง เราก็เลยจำไม่ได้ จำได้แค่ว่าแต่งงานกับพี่นะ(ยิ้ม) เราก็ตอบว่าค่ะ จริงๆ ก็จำไม่ได้ว่าตอบให้มั้ย แต่ก็ยื่นมือให้เลย(หัวเราะ)”


หูดับไหมตอนนั้น? 

“แพทเคยได้ยินว่าพี่ๆ หลายคนที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าเวลาโดนขอแล้วหูดับ แพทก็ อ๋อ…มันเป็นอย่างนี้เองนะคะ(หัวเราะ) เหมือนจะวิ้งๆ นิดนึง จับใจความไม่ค่อยได้เป็นคำๆ”


ตกลงเพชรที่เขาให้ก็เอาไปทำแหวนใช่ไหม? 

“ทำค่ะ (เขาให้แบบแยกมาจริงๆใช่ไหม?) ตามรูปเลยค่ะ แยกมาเลย เหมือนพี่แดนบอกว่าไม่รู้ว่าหนูจะชอบแบบไหน เลยบอกว่าในเมื่อหนูจะใส่ไปตลอดยาวๆ ก็อยากให้หนูได้เลือกเอง (ไปออกแบบหรือยัง?) กำลังไปค่ะ(ยิ้ม)”


ตอนแรกเรางงไหมว่าทำไมไม่เป็นวงมาเลย?

 “ตอนแรกไม่ได้งง เพราะตอนแรกมีแหวน แล้วแต่พอมาอีกอันนึงก็อ้าว! มีอันนี้ด้วย ก็โอเค(หัวเราะ) ตอนที่ขอก็คือมีเป็นแหวนเรียบๆ ธรรมดาค่ะ เราก็โอเคแล้ว แต่อยู่ดีๆ ก็ควักมาจากกระเป๋าอีกอันนึง (เพชรกี่กะรัต?) ตามรูปเลยค่ะ ลองเดาๆ ดูค่ะ ว่าประมาณเท่าไหร่(หัวเราะ)”


ถูกใจไหม?

 “อย่างที่แพทบอกเลย คือแค่เรียบๆ ก็แฮปปี้แล้ว แพทไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องเพชร ว่าต้องเพชรเม็ดใหญ่นะถึงจะมาขอเราได้ ไม่งั้นเราจะไม่แต่ง คือมันเลยจุดนั้นไปแล้วค่ะ”


ประทับใจขนาดไหนที่เขาทำให้เราแบบนี้?

 “จริงๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยพูดกันว่าไม่เป็นไรหรอก เราคบกันมาตั้งเกือบจะ 13 ปีแล้ว ไม่ต้องเซอร์ไพรส์ก็ได้ เราก็คิดว่าจะเป็นแบบนั้น แต่สุดท้ายพอพี่แดนทำให้ เราก็แฮปปี้กับสิ่งที่เขาอุตส่าห์คิดและทำขึ้นมา ขอบคุณค่ะ(ยิ้ม)”


ทำไมถึงมาประกาศข่าวดีวันที่ 13 ก.ย. ทั้งๆ ที่ขอไปก่อนหน้านั้น? “จริงๆ ขอก่อนหน้านั้นนิดเดียวค่ะ ไม่นาน แต่ที่รอเพราะพี่แดนถ่ายคลิปไว้เลยอยากให้ออกมาพร้อมๆ กัน คิดว่าทุกคนน่าจะอยากดูกัน พี่แดนก็เลยอยากเก็บโมเมนต์มาฝากทุกๆ คนด้วย”


ซึ่งเมื่อวันที่ 13 ก.ย.เขามีออกงานเขาบอกไหมว่าเขาต้องเจอนักข่าว? 

“เห็นบอกว่าออกงานค่ะ (แต่เขาไม่หลุดเลยนะ?) เก็บเก่ง(หัวเราะ) (คนใกล้ตัวก็ไม่มีใครรู้ใช่ไหมแม้แต่ผู้จัดการ?) ใช่ค่ะ รู้วันนั้นเหมือนกัน เขาเตรียมคนเดียวเลย”


แดนได้ไปคุยกับแม่ก่อนไหม?

 “บอกคุณแม่ก่อนที่จะขอค่ะ แต่คุณแม่ก็เก็บความลับไว้(ยิ้ม) (คุณแม่มาบอกตอนหลังหรือเปล่า?) คุณแม่ก็ไม่ได้เล่าอะไรมาก แค่บอกว่าพี่แดนมาบอกว่าจะขอน้องแล้วนะครับ(ยิ้ม)”

ปิดตำนานทวงคืนแพทตี้ฯ เพราะหนุ่มๆ อกหักกันหมด? 

“วันนั้นฝนตกหนักด้วย เขาบอกว่าน้ำตาท่วมเลย(หัวเราะ) ก็โดนแซวเยอะค่ะ แต่แพทแฮปปี้นะคะ รู้สึกขอบคุณสำหรับความรัก ความห่วงใยที่มีให้แพทและพี่แดนและกับแฟนบอยทุกคนด้วย เราได้เข้าไปอ่านหมด ก็แฮปปี้ ตื้นตันกับทุกคนค่ะ(ยิ้ม)”


เริ่มเตรียมงานหรือยัง?

 “ยังเลยค่ะ กำลังดูเรื่องของฤกษ์อยู่ว่าจะเป็นช่วงไหน วันไหน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าฤกษ์ที่ดีสำหรับเราทั้งคู่มันจะปีนี้ไหม หรือว่าจะปีหน้าค่ะ (ถ้าสิ้นปีนี้เราพร้อมไหม?) ก็นั่นน่ะสิคะ (หัวเราะ) แพทก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริงๆ กระบวนการมันจะมีอะไรบ้าง”


มีการคุยกันไหมว่างานเราจะออกมาเป็นยังไง? 

“มีค่ะ มีคุยกันเล่นๆ ส่วนตัวแพทชอบงานชิลๆ สบายๆ จริงๆ ก็อยากจัดริมทะเลที่พาน้องหมาไปได้ด้วย อยากเป็นฟีลนั้น เดี๋ยวดูอีกทีว่าจะเป็นตามนี้ได้หรือเปล่า”


รู้สึกยังไงจากที่เป็นแฟนกำลังจะเปลี่ยนเป็นว่าที่สามี? 

“ตอนนี้ยังไม่ชินนะ เวลาที่ทุกคนแสดงความยินดีก็จะเขินๆ ขอบคุณ(ยิ้ม) (เขาบอกต่อจากนี้จะทำให้เราเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด?) ก็ขอบคุณมากค่ะ(ยิ้ม) แพทว่าสุดท้ายผู้หญิงเราก็แค่นี้แหละ อย่างน้อยเราก็มีเขาอยู่ข้างๆ ในทุกๆ เวลา”


13 ปีกับพี่แดนเป็นยังไงบ้าง?

 “พี่แดนน่ารักค่ะ พี่แดนก็ยังน่ารักเสมอต้นเสมอปลาย วันแรกเป็นยังไง วันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น และทุกวันนี้แพทรู้สึกว่าหลายๆ อย่างมันลงตัวมากขึ้น ทุกอย่างก็ดีแฮปปี้มากขึ้นกว่าเดิมอีก เขาก็หวานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เราก็ยังแฮปปี้ให้กัน เติมความรักให้กันตลอด เรียกว่าเป็นโปรตลอดชีพ(หัวเราะ)”


อยากจะบอกว่าที่สามีในอนาคตเรายังไง?

 “ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ เราก็รู้ว่าในทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำให้กัน เราก็หวังดีกันทั้งคู่ อยากให้มันแฮปปี้ที่สุดสำหรับเรา และคิดว่าอนาคตหลังจากนี้ก็จะมีแต่ความสุข เราก็จะฝ่าทุกอย่างไปด้วยกันเหมือนที่ผ่านมาค่ะ(ยิ้ม)”


รูปภาพเพิ่มเติม