ข่าวหน้า1 ข่าวบันเทิง 2022-09-27 23:53:29 312
แฟนคลับเป็นห่วง "อิงฟ้า วราหะ" เปิดใจ รับเป็นโรคซึมเศร้า ขั้นเรื้อรัง

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เจอกระแสดราม่าถาโถมเข้ามาอยู่ตลอด สำหรับ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มีปัญหากับค่ายเพลงเก่า หรือดราม่าสด ๆ ร้อน ๆ อย่างการลาพักร้อนไปสิงคโปร์ จนคนมองว่าขาดซ้อมทั้ง ๆ ที่กำลังจะบินไปประกวดที่อินโดนีเซียแล้ว ก่อนจะเคลียร์ใจกับบอสใหญ่อย่าง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และแฟนนางงามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



 ล่าสุด 25 ก.ย. อิงฟ้า ได้ออกมาไลฟ์ผ่านทาง TikTok พูดคุยกับแฟนคลับตามปกติ โดยครั้งนี้ได้มาอัปเดตสุขภาพหลังจากไปพบจิตแพทย์มา ซึ่งผลวินิจฉัยพบว่า อิงฟ้าป่วยเป็นโรคซึมเศร้าแบบเรื้อรัง ไม่ค่อยดีเท่าไร

  สำหรับการรักษาในตอนนี้เป็นแบบเยียวยาไปก่อน ยังแก้ไขไม่ตรงจุด เพราะตัวยาที่ต้องกินจริง ๆ จะมีผลข้างเคียง ทำให้ทำงานไม่ได้ ต้องใช้ระยะเวลาปรับเคมีในสมองประมาณ 1-2 เดือน ซึ่งจะไม่ทันตอนไปเก็บตัวที่อินโดนีเซีย จึงต้องกินยาอีกแบบหนึ่งไปก่อน ต้องรอหลังจากกลับมาจึงจะเปลี่ยนเป็นตัวยาที่ใช้รักษาโดยตรง

 

          อิงฟ้า เผยอีกว่า อาการป่วยของตนเป็นเหมือนอาฟเตอร์ช็อก หรือการสูญเสียหลายครั้งในชีวิต ทำให้เกิดภาวะแบบยอมรับความจริงไม่ได้ หลอกตัวเอง โดยคุณหมอเปรียบเทียบว่า สภาวะจิตใจเหมือนเป็นน้ำที่เต็มแก้วมาก ๆ แล้ว พยายามอย่าให้อะไรไปทำให้มันล้นออกมา ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นคนที่ก้าวร้าวมากขึ้น ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ปกติเท่าไร

  ส่วนยาที่กินอยู่ตอนนี้ค่อนข้างแรง ต้องกินให้ตรงเวลา เช้า เย็น และก่อนนอน ห้ามขาดห้ามเกิน อิงฟ้าไม่ได้หายไปไหน แค่ช่วงนี้อารมณ์ดาวน์อยู่พอสมควรจากหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะไปทำหน้าที่ของตัวเองที่อินโดนีเซียให้เสร็จสรรพเรียบร้อย และจะคว้ามงกุฎกลับมาไทยให้ได้ นี่คือเป้าหมายของอิงฟ้า


รูปภาพเพิ่มเติม